Tin tức

Bom tấn truyền hình Sweet Home: Song Kang dẫn dắt cuộc chiến chống quái vật

22/12/2020

Phim bộ nguyên tác Sweet Home rất được mong đợi của Netflix đã bắt đầu lên sóng vào thứ sáu 18/12. Sweet Home là bản chuyển thể webtoon cùng tên đã có 1,2 tỉ lượt xem, theo Naver.

Bộ phim xoay quanh Cha Hyun Soo, cậu trai trầm cảm sống trong một khu chung cư cũ có tên là Green Home sau khi mất hết các thành viên gia đình của mình trong một vụ tai nạn. Cậu bé nhút nhát bỗng chốc bị biến thành quái vật “hiền” chiến đấu chống lại lũ quái vật ác độc cứu thế giới.

Do Lee Eung Bok đạo diễn ― một nhà sản xuất ngôi sao trở thành đạo diễn với những phim bộ truyền hình ăn khách trước đó bao gồm Guardian: The Lonely and Great God (2016-2017), Mr. Sunshine (2018) trên tvN, và Hậu duệ mặt trời trên KBS (2016) ― bộ phim ly kỳ 10 tập này đặt ra cho khán giả câu hỏi làm người hay làm quái vật nghĩa là gì.

“Có quái vật trong phim, nhưng tôi muốn nói về con người. Tôi muốn người xem định nghĩa quái vật là gì. Trong phim, Cha Hyun Soo, vai chính, nói rằng có một con quái vật không làm hại con người. Tôi nghĩ việc có ham muốn và có ngoại hình quái vật không phải lúc nào cũng xấu. Tôi muốn nói về những định kiến như vậy trong bộ phim này,” đạo diễn Lee nói trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 16/12.

Cha Hyun Soo (Song Kang), cậu bé nhút nhát bỗng chốc bị biến thành quái vật “hiền” chiến đấu chống lại lũ quái vật ác độc để cứu thế giới

“Tôi đã xem nhiều phim điện ảnh và truyền hình về quái vật. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy con người trở thành quái vật vì ham muốn của họ, điều đó rất thú vị đối với tôi. Toàn bộ câu chuyện giống như cổ tích về một cậu bé phải đối mặt với một thế giới diệt vong và biến thành quái vật để cứu nó. Cha Hyun Soo làm tôi nhớ đến Johnny Depp trong phim Edward Scissorhands, nhân vật có tâm hồn trong sáng và ngây thơ.… Khi nói đến quái vật, chúng tôi đã cố gắng hết sức để phản ánh ham muốn của những con quái vật trong các nhân vật không làm thất vọng người hâm mộ của câu chuyện gốc.”

Trong khi quay bộ phim, các diễn viên cho biết họ bị áp lực phải tôn trọng câu chuyện gốc.

Song Kang, người đóng vai Cha Hyun Soo, nói “Là một người hâm mộ thích đọc truyện tranh gốc trên mạng, tôi cảm thấy áp lực khi thể hiện nội tâm của Hyun Soo. Nhưng tôi đã cố gắng hết sức để nhập vai bằng cách thể hiện nội tâm và khía cạnh độc ác của mình.”

Seo Yi Kyung (Lee Si Young), một cựu lính cứu hỏa và cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm chống lại quái vật để bảo vệ cư dân

Nữ diễn viên Lee Si Young đã vào vai một nhân vật không có trong truyện gốc. Lee Si Young đóng vai Seo Yi Kyung, một cựu lính cứu hỏa và cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm chống lại quái vật để bảo vệ cư dân.

“Seo Yi Kyung là một nhân vật nữ có thể cho thấy rằng một người được coi là yếu đuối ― chẳng hạn trẻ em, người già hay phụ nữ ― có thể vượt qua những tình huống khó khăn với một ý chí mạnh mẽ. Tất nhiên, họ có thể mạnh mẽ để bảo vệ gia đình họ. Ví dụ, mẹ bảo vệ con. Tôi nghĩ Seo Yi Kyung cần phải thể hiện thôi thúc bản năng trong tình huống thảm khốc, tôi nghĩ khán giả sẽ thấy thú vị khi xem một nhân vật nữ, hoặc nhân vật yếu ớt, biến thành nhân vật mạnh mẽ để sinh tồn.… Tôi đã phải tập luyện rất chăm chỉ vì có những cảnh tôi phải phô bày cơ thể của mình,” Lee Si Young nói.

Đạo diễn Lee Eung Bok cho biết Netflix đã đầu tư rất nhiều cho loạt phim này ― 3 tỉ won cho một tập. Hơn 90% các tập phim được quay trong trường quay rộng 11.570 mét vuông.

Những người được coi là yếu đuối ― chẳng hạn trẻ em, người già hay phụ nữ ― có thể vượt qua những tình huống khó khăn với một ý chí mạnh mẽ

“Thành thật mà nói với bạn, rất nhiều tiền đã được đầu tư vào bộ phim này. Một số người có thể nghĩ rằng nó không hiệu quả về mặt kinh tế và là thách thức lớn từ khía cạnh tài chính, nhưng công ty phát trực tuyến ưu tiên các giá trị khác hơn là hiệu quả và tiền bạc,” đạo diễn Lee nói.

Hầu hết các thành viên của êkíp sản xuất đều đến từ Hàn Quốc, nhưng đoàn làm phim còn bao gồm các êkíp quốc tế. Legacy Effects, đã thực hiện hiệu ứng đặc biệt cho phim Avatar và các phim Avangers; Spectral Motion và VFX Studio Westworld, nơi đã tạo hình cho phim bộ nổi tiếng Game of Thrones của HBO và Stranger Things của Netflix; và Spectral Motion, đã làm Hellboy X-Men.

Các biên đạo múa hàng đầu như Troy James và Kim Seol Jin đã tham gia biên đạo chuyển động của các sinh vật.

Rất nhiều tiền đã được đầu tư vào bộ phim này, với các êkíp quốc tế về hiệu ứng tham gia đoàn làm phim

Sweet Home đang phát trên Netflix với tựa Thế giới ma quái theo phụ đề tiếng Việt.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times