Tin tức

Thâm cung nội chiến có phần hai

21/08/2011

Sau bảy năm gián đoạn, phần tiếp theo của Thâm cung nội chiến dự kiến sẽ được sản xuất vào năm 2012.

Bộ phim truyền hình cổ trang của đài TVB Cuộc chiến chốn thâm cung hay Thâm cung nội chiến đã rất thành công khi được phát hành vào năm 2004 – lúc bấy giờ phim không chỉ càn quét hầu hết các giải thưởng lớn của Anniversary Awards, mà còn nhanh chóng thành công tại các nước châu Á khác. Trên thực tế, ở Trung Quốc cũng như các quốc gia khác, tỷ suất xem đài của phim thậm chí còn vượt qua cả bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Hàn Quốc – Nàng Dae Jang Geum. Gần đây, đài TVB đã chiếu lại Thâm cung nội chiến vào khung giờ lúc nửa đêm ở Hồng Kông, vậy mà tỷ suất xem đài vẫn tiếp tục đứng đầu bảng, và phim vẫn là chủ đề cho các cuộc bàn luận sôi nổi và được chú ý không kém gì so với các phim mới đang được chiếu ở “giờ vàng”!

Poster phim

Những khán giả yêu thích phim có lẽ sẽ rất vui mừng với thông tin là sau bảy năm, TVB hiện đang bắt tay vào kế hoạch sản xuất phần tiếp theo cho tác phẩm nổi tiếng này, dự kiến sẽ được bắt đầu vào năm sau. Thậm chí cho dù một trong số các diễn viên nữ chính là Lê Tư sẽ không thể tham gia bộ phim vì cô đã rút lui khỏi làng giải trí, thì các diễn viên chính khác như Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn, Trần Hào, Huỳnh Đức Bân vẫn có thể sẽ có mặt trong phần mới này. Hơn nữa, nữ diễn viên Thái Thiếu Phân – người đã bỏ lỡ mất cơ hội tham gia bộ phim hồi năm 2004 – lần này có thể sẽ có cơ hội “đối đầu” với Đặng Tụy Văn và Xa Thi Mạn trong phần hai này. Chỉ riêng dàn diễn viên nặng ký thôi cũng đã đủ để đây trở thành một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2012!

Mới đây, phòng sản xuất của TVB đang trong giai đoạn chuẩn bị cho nhiều phim truyền hình được bấm máy vào năm tới. Trong số các “kế hoạch” làm phim cho năm tới, dự án thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý nhất là Thâm cung nội chiến 2 của “nhà sản xuất vàng” Thích Kỳ Nghĩa và nhà biên kịch Châu Húc Minh. Khi Thâm cung nội chiến lần đầu tiên được chiếu vào năm 2004, bộ phim thành công như vũ bão trên toàn khu vực, với những người phụ nữ luôn “đấu đá nhau” cả trong và ngoài màn ảnh. Trong phim, cuộc nội chiến thường xuyên giữa bốn nhân vật nữ chính trong thâm cung – Như Phi (Đặng Tụy Vân), Ngọc Doanh (Lê Tư), Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn), An Xuyến (Trương Khả Di) – cùng với lời thoại sắc sảo, đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình, và đêm nào cũng phải bật kênh này để được xem tiếp bộ phim. Hơn nữa, việc sản xuất bộ phim tại thời điểm đó được thực hiện nghiêm túc hơn rất nhiều so với các phim cùng thể loại của những năm gần đây (ví dụ như phim Cung tâm kế sản xuất năm 2009), với toàn bộ các diễn viên và ê kíp đều quay phim ở Bắc Kinh, Trung Quốc cũng như Hoành Điếm. Một yếu tố nữa cho thấy thành công vang dội của bộ phim lúc đó là “cuộc đấu” căng thẳng nhằm tranh danh hiệu Nữ hoàng truyền hình diễn ra bên ngoài màn ảnh luôn là tiêu điểm trên các tin tức giải trí. Thậm chí kể cả khi Lê Tư đã thắng được giải thưởng này, thì những mỹ nữ còn lại cũng vẫn không hoàn toàn “thua cuộc” khi bộ phim đã được ghi dấu mãi mãi và tạo nhiều thuận lợi cho những vai diễn sau này của họ.

Thích Kỳ Nghĩa hy vọng các diễn viên cũ có thể tham gia vào phần tiếp theo này

Khi được hỏi về kế hoạch làm phần hai của phim Thâm cung nội chiến, nhà sản xuất của phần một Thích Kỳ Nghĩa đã xác nhận rằng: “Lúc này chúng tôi chỉ mới đang trong thời gian bàn bạc ban đầu – chúng tôi thậm chí còn chưa có một nội dung cụ thể cho phần hai, vì thế nên chưa thể khẳng định được là nghệ sĩ nào sẽ tham gia. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng rằng nếu có thể thì tất cả các nghệ sĩ trong dàn diễn viên cũ đều sẽ có mặt trong phần tiếp này. Tuy nhiên hiện giờ chúng tôi đang định ngày bấm máy trước đã, rồi mới lên lịch cho các nghệ sĩ. Kế hoạch hiện thời là bắt đầu quay bộ phim 40 tập vào tháng 2/2012.” Khi được hỏi là liệu quyết định quay phần hai có phải xuất phát từ việc gần đây bộ phim chiếu vào khung giờ lúc nửa đêm đã đạt được kết quả ngoài mong đợi hay không, nhà sản xuất Thích cho biết: “Không hẳn như vậy! Thực ra là sau khi bộ phim kết thúc trình chiếu vào năm 2004, đã có nhiều cuộc bàn luận về phần hai, nhưng chúng tôi đã không tiếp tục vì, thứ nhất là cốt truyện ở phần một đã có một cái kết rõ ràng, và không có nhiều khả năng để phát triển ra thêm, và thứ hai là chúng tôi không muốn làm phần hai chỉ để cho có. Cách đây không lâu, Tằng Lệ Trân (trưởng phòng sản xất phim truyền hình của TVB) đã gặp tôi và chúng tôi có nói về khả năng quay phần hai vào thời điểm hiện tại – sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi đã quyết định rằng đây sẽ là thời điểm tốt nhất cho phần hai, khi nhiều nghệ sĩ đóng phần một cũng đã trưởng thành hơn nhiều trong diễn xuất, vì thế tập hợp họ được một lần nữa sẽ cho chúng ta một kết quả rất tốt đẹp.”

Bốn nhân vật nữ chính trong phim lúc đầu

Vì vậy với ý định quy tụ lại các diễn viên đã đóng trong phần một, phải chăng cũng có nghĩa là Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn và Trần Hào sẽ tham gia vào phần hai? “Mọi người đều biết là với “đẳng cấp” của các nghệ sĩ này, cố gắng thống nhất lịch làm việc của họ sẽ là một việc vô cùng nan giải, nhưng tất nhiên tôi cũng hy vọng có thể có được nhiều diễn viên gốc nhất có thể.” (Nhưng với việc Lê Tư đã rút khỏi làng giải trí, thì Thái Thiếu Phân có được bổ sung vào trong dàn diễn viên không, vì cô ấy đã bỏ lỡ cơ hội tham gia phần một?) “Thái Thiếu Phân là một diễn viên tuyệt vời – chúng tôi đã liên hệ với cô ấy và hy vọng cô ấy sẽ có thể tham gia. Ngoài sức mạnh của dàn diễn viên thì chúng tôi cũng đang lên kế hoạch sẽ quay phim ở các địa điểm cũ – quá trình xin cấp phép quay phim ở những địa điểm này cũng tốn rất nhiều thời gian… ví dụ như lần trước khi chúng tôi xin cấp phép quay phim ở trong Tử Cấm Thành thật, đó quả là một quá trình phức tạp và mệt mỏi.

Mặc dù Lê Tư đã kết hôn và rút lui khỏi ngành này trong khoảng thời gian bảy năm kể từ khi phần một của phim được thực hiện, nhưng cả Đặng Tụy Văn và Xa Thi Mạn đều vẫn còn đang hoạt động và trong suốt hai năm qua, họ vẫn đang “chiến đấu” để giành lấy vị trí Nữ hoàng truyền hình tại lễ trao giải thường niên Anniversary Awards. Nếu nữ diễn viên Thái Thiếu Phân – người luôn được biết đến với diễn xuất rất mạnh mẽ - tham gia vào dàn diễn viên, đây sẽ thực sự là một “cuộc chiến của những Nữ hoàng truyền hình” – bản thân điều này cũng đủ để thu hút được một lượng khán giả lớn!

Xa Thi Mạn: đó là một kỷ niệm rất đẹp

Xa Thi Mạn trong vai Nhĩ Thuần

Trên thực tế, khi Thâm cung nội chiến được phát sóng vào năm 2004, hầu hết mọi sự chú ý đều đổ dồn vào nhân vật Ngọc Doanh và Như Phi – và mọi người đều tin rằng “cuộc chiến” cho ngôi vị Nữ hoàng truyền hình chủ yếu chỉ là giữa Lê Tư và Đặng Tụy Văn. Tuy nhiên, trong suốt thời gian phim được chiếu lại này, nhân vật Nhĩ Thuần của Xa thi Mạn dường như lại chiếm được nhiều sự quan tâm hơn, vì nhiều cư dân mạng đã đặc biệt đề cao diễn xuất của Xa Thi Mạn là có chiều sâu và đóng các cảnh nội tâm rất tốt.

Xa Thi Mạn thừa nhận là cô cũng mong muốn được đóng trong phần hai, tuy nhiên rào cản lớn nhất hiện nay chính là lịch làm việc của cô: “Gần đây, khi phim được phát sóng lại, tôi đã nghe về nhiều cuộc bàn luận khác nhau trên mạng. Khi nghĩ về thời gian đó [thời gian quay Thâm cung nội chiến], tôi luôn có những hồi ức rất đẹp. Khi đó, tôi không hề nghĩ gì về việc phải đoạt giải thưởng – tất cả những gì tôi biết là tôi thực sự, thực sự, thực sự thích nhân vật Nhĩ Thuần, vì vậy rõ ràng là phải cảm ơn nhà sản xuất Thích Kỳ Nghĩa đã cho tôi cơ hội được đóng vai diễn này. Trên thực tế, Thâm cung nội chiến là dự án đầu tiên tôi hợp tác với Thích Kỳ Nghĩa và ê kíp của ông – tôi rất vui là sau đó tôi còn có thêm nhiều cơ hội làm việc với ông (và ê-kíp) của ông. Nếu có phần hai, thì đó chắc chắn sẽ là một kỷ niệm thật đẹp, nên tôi luôn hy vọng là tôi có thể có cơ hội tham gia. Hiện tại thì tôi đang chuẩn bị đóng trong một bộ phim đại lục vào tháng 2, vì vậy có thể sẽ bị trùng với lịch quay phần tiếp theo – ngay lúc này tôi đang cố gắng đàm phán để xem liệu có thể dời bộ phim Trung Quốc đó lại một thời gian không, nhưng việc bàn bạc này cũng sẽ phải mất một thời gian. Nếu tôi có thể tham gia vào phần hai, tôi thực sự rất trông đợi kiểu nhân vật mà nhà sản xuất Thích giao cho mình – dù sao thì vài năm đã trôi qua và nhiều thứ đã thay đổi. Tuy nhiên mọi chuyện có lẽ sẽ tốt đẹp!”

Đặng Tụy Văn: Thích Kỳ Nghĩa sẽ “quạt lửa” để đẩy tinh thần cạnh tranh lên cao độ

Đặng Tụy Văn trong vai Như Phi

Bên cạnh thách thức với lịch trình của Xa Thi Mạn, còn có trở ngại với lịch của Đặng Tụy Văn nữa, vì ngày bấm máy vào tháng 2 cũng bị trùng với một kế hoạch đóng phim điện ảnh của cô. Cô đã bộc lộ rằng: “Tôi đã ký cam kết quay một bộ phim điện ảnh trong thời gian đó và mọi công tác sắp xếp đã được thực hiện trước rồi. Nhưng vì vẫn còn sớm nên tôi đang hy vọng chúng ta có thể nghĩ ra cách để điều tiết được lịch làm việc. Thâm cung nội chiến rõ ràng là một bộ phim ‘kinh điển’ – một bộ phim mà người Hồng Kông có thể thấy tự hào – vì thế nên tất nhiên tôi rất muốn tham gia vào phần hai. Không chỉ ở Hồng Kông, mà ở Trung Hoa đại lục bộ phim cũng khá nổi tiếng và được đón nhận nồng nhiệt, vậy nên đây là một cơ hội rất tốt. Nhiều người cho rằng tôi đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trong các phim về thời nhà Thanh, nhưng thực ra Thâm cung nội chiến là bộ phim nói về thời nhà Thanh đầu tiên của tôi – việc mọi người bị nhầm lẫn như thế càng chứng tỏ bộ phim này có dấu ấn như thế nào trong lòng khán giả, và điều này rõ ràng là nhờ có công sức của nhà sản xuất Thích Kỳ Nghĩa.

Đối với tin đồn là Thái Thiếu Phân sẽ tham gia vào dàn diễn viên trong phần hai này, Đặng Tụy Văn hào hứng nói: “Tôi chưa bao giờ có cơ hội hợp tác với Thái Thiếu Phân trong một bộ phim truyền hình nào cả. Trước đây chúng tôi mới chỉ làm việc chung trong một số sự kiện của phái Phúc Âm [cả hai người đều theo đạo Tin lành], vì vậy đây sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi “kiểm tra” kỹ năng diễn xuất của mình với nhau. Trong hầu hết các phim, thường có hai nhân vật nam chính và hai nhân vật nữ chính, nhưng trong Thâm cung nội chiến thì lại có đến bốn nhân vật nữ với đất diễn và thời lượng lên hình gần như tương đương nhau – hơn nữa Thích Kỳ Nghĩa lại rất biết cách cổ vũ tinh thần diễn viên và nhận xét với từng người một về diễn xuất của họ trong suốt quá trình quay phim – phương pháp “quạt lửa” này thực sự đã giúp tinh thần cạnh tranh tăng cao và giúp chúng tôi có thêm động lực diễn. Tôi vẫn nhớ lúc đó nhân vật của tôi vẫn thường đối đầu với vai Hoàng hậu của Trần Tú Châu, và vì thế nên đôi lúc chúng tôi nỗ lực hơn vì tinh thần ganh đua, chúng tôi thường làm việc chăm chỉ hơn hẳn để “tranh đấu” với nhau – dù ở ngoài màn ảnh, chúng tôi đều là bạn tốt và đã có thời gian quay phim cùng nhau rất vui vẻ và hào hứng.”

Thái Thiếu Phân rất tiếc vì bỏ lỡ cơ hội tham gia vào bộ phim ngay từ đầu

Thái Thiếu Phân - hiện đã có một bé gái,
rất sẵn lòng tham gia vào phần hai của phim

Có tin đồn là Thái Thiếu Phân đã được mời diễn trong Thâm cung nội chiến hồi năm 2004, nhưng lại không tham gia. Hiện đang chăm sóc cho bé gái mới sinh của mình, Thái Thiếu Phân đã có phản hồi thông qua người quản lý rằng: “Tôi vẫn nhớ là lúc đó, nhà sản xuất Thích Kỳ Nghĩa đã tìm tôi nói về việc đóng một bộ phim liên quan đến ma và hiện tượng siêu nhiên – vì tôi là một người theo đạo, loại vai đó không thích hợp với tôi, cho nên tôi đã từ chối cơ hội này. Về sau, cuối cùng ông lại thay đổi hoàn toàn kịch bản, và biến nó thành Thâm cung nội chiến… Ông đã đến tìm tôi một lần nữa về việc diễn theo kịch bản mới, nhưng không may là lúc đó lịch làm việc của tôi đã chật kín do cam kết trước về một bộ phim đại lục. Sau đó, tôi có nghe rằng bộ phim nhận được phản hồi rất tốt và cảm thấy rất buồn vì mình đã bỏ lỡ cơ hội, đặc biệt khi đó lại là một cơ hội tuyệt vời được làm việc với nhiều diễn viên giỏi như vậy. Nhưng có câu, “được cái này thì phải mất cái kia” – nếu tôi không tham gia vào bộ phim đại lục năm đó, thì tôi đã không thể gặp được chồng mình – Trương Chấn – và đã không thể có được cô con gái đáng yêu như hiện giờ… Rõ ràng đây là định mệnh của mỗi người rồi. Giờ đây với phần hai này, tôi rất mong mình sẽ có thể tham gia, đặc biệt vì tôi đã làm việc với Thích Kỳ Nghĩa và nhà biên kịch Châu Húc Minh nhiều lần rồi, và chúng tôi luôn hợp tác với nhau rất tốt. Hơn nữa, các nhân vật họ tạo ra thường có chiều sâu và rất khó khắc họa, vậy nên đây rõ ràng là một điều đáng được trông đợi. Dù sao đi nữa thì cũng phải đến năm sau mới bắt đầu quay phim, nên chúng ta sẽ cùng chờ xem nhé!”


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics