Tin tức

Có phải Thâm cung nội chiến 2 quá khó hiểu với số đông khán giả TVB?

06/05/2013

Khán giả TVB không đủ trình độ nên không hiểu được Thâm cung nội chiến 2, hay bộ phim truyền hình về hoàng cung này sâu sắc một cách không cần thiết?

Khán giả đã vui mừng khi TVB thông báo bộ phim thành công năm 2004 Thâm cung nội chiến sẽ có phần tiếp theo, nhưng phần hai không những không thể đình đám và thành công như phần một mà còn khiến khán giả cảm thấy cốt truyện rối rắm, câu chuyện quá khó theo dõi.

Có vẻ TVB đã nắm được vấn đề này, nên ngay trước khi tập 8 được phát sóng hôm 1/5, TVB đã chiếu một clip phỏng vấn nhanh Trần Hào tóm lược với khán giả về tập tiếp theo. Trong đoạn clip ngắn này, Trần Hào phân tích mối quan hệ phức tạp giữa Như phi và Thuần phi, và giải thích tại sao số phận của họ thay đổi sau khi gặp Cao Lưu Phi, người vào Tử Cấm Thành biểu diễn kinh kịch vở Mẫu Đan Đình cho các phi tần thưởng thức.

Cảnh Quan Lễ Kiệt (trái) và Trần Hào diễn kinh kịch trong phim

Ngay sau khi phát sóng tập 8, trailer tập 9 được chiếu, có Ngũ Vịnh Vy thủ vai Thuần phi giải thích tại sao nhân vật của cô lại phải lòng Cao Lưu Phi sau khi anh ta biểu diễn trong cung. ”Tôi sẽ dần dần phải lòng anh ấy và tôi không thể tự thoát ra khỏi chuyện này.”

Nhiều “trailer tóm lược” đã được quay vào giờ chót. Ngoài Trần Hào, Ngũ Vịnh Vy thì Huỳnh Đức Bân cũng bị bắt gặp ở trường quay TVB ghi hình clip như vậy vài ngày trước.

Chương trình giải trí Đông Trương Tây Vọng của TVB cũng phát các nội dung độc quyền về Thâm cung nội chiến 2 tối 1/5 để quảng bá cho bộ phim, các trailer của bộ phim được phát cả ngày trên truyền hình.

Mặc dù các nhà phê bình khen ngợi Thâm cung nội chiến 2 nhưng bộ phim cũng nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía công chúng Hồng Kông. Bộ phim bị chỉ trích rằng có quá nhiều nhân vật, khó theo dõi. Một số người than phiền rằng câu chuyện tiến triển chậm, một số khác cảm thấy câu chuyện khó hiểu vì kịch bản có quá nhiều “lời lẽ hoa mỹ”.

Đặng Tụy Văn (trái) vai Như phi và Thái Thiếu Phân vai tì nữ Tương Lăng

Trong một cuộc phỏng vấn Thái Thiếu Phân, cô thủ vai tì nữ Tương Lăng trong phim, đã giải thích đối thoại trong phim được viết theo cách khiến khán giả phải theo dõi từng câu từng chữ, vì mỗi cụm từ có thể được hiểu theo nhiều nghĩa.

Một cư dân mạng bình luận rằng mình đã phải động não rất nhiều mới có thể hiểu lời thoại, “Xem (Thâm cung nội chiến) mà như làm việc! Không có gì phải ngạc nhiên khi các bà nội trợ bảo họ không hiểu nổi!” Một dân mạng khác thừa nhận, “Tôi gần như từ bỏ. Có quá nhiều chuyện xảy ra nhưng thật sự là chả có gì.”

Dù sao, hầu hết cư dân mạng đều khen ngợi bộ phim. Họ lý giải rằng dù bộ phim hơi lằng nhằng và khó hiểu nhưng họ thích thú với việc khám phá thông qua những thông điệp ngầm nối kết Thâm cung nội chiến 2 với phần đầu tiên. Một số cư dân mạng khen ngợi bộ phim ”không có nội dung kiểu dành cho các bà nội trợ” và khuyến khích TVB chế tác thêm các bộ phim “sâu sắc” như thế trong tương lai.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi