Tin tức

The Witch's Diner: Song Ji Hyo mở Bàn tiệc phù thủy hứa hẹn hấp dẫn siêu nhiên

29/07/2021

Sau khi ra mắt với phim bộ Scripting Your Destiny không ăn khách hồi đầu năm nay, TVing, dịch vụ phát trực tuyến mới của Hàn Quốc, đã trở lại với nguyên tác thứ hai, The Witch’s Diner, phim bộ siêu nhiên dài tám tập dựa theo tiểu thuyết Come to the Witch’s Restaurant.

Song Ji Hyo trong vai Jo Hee Ra, phù thủy trên tựa phim

Một Song Ji Hyo thanh tú, tóc hoe đỏ, mang kính áp tròng thôi miên và một số bộ cánh mượt mà, đóng vai Jo Hee Ra, phù thủy trên tựa phim, vẫy gọi những linh hồn lạc lối vào lữ quán tồi tàn của cô và hứa hẹn cho họ giải pháp giải quyết những buồn phiền rắc rối của họ. Tuy nhiên, như cô nói với khách hàng, đời không có gì là miễn phí, và thay cho hóa đơn tính tiền, cái giá mà cô tính cho họ thật khủng khiếp.

Trong đoạn mở đầu của bộ phim, Hee Ra đang chuẩn bị món gan ngỗng cho chỉ một khách hàng như vậy, người có mong muốn mãnh liệt nhất là trúng xổ số, để anh ta có thể trở thành một người cha và người chồng chu cấp được cho gia đình.

Bỏ qua nhiều cảnh báo nguy hiểm, người đàn ông tham ăn ngấu nghiến đĩa gan ngỗng, và tiếp theo anh ta nắm chặt một tờ vé số khi những con số may mắn được công bố, giấc mơ của anh ta đã thành hiện thực. Nhưng rồi cơn ác mộng của anh ta bắt đầu, khi anh bắt đầu mất thị lực. Cái giá của bữa ăn đó hóa ra là đôi mắt anh.

Nam Ji Hyun trong một cảnh phim The Witch’s Diner

Bất chấp mở màn lạnh lùng này, tựa đề của bộ phim và sự nổi bật của Song Ji Hyo trên poster quảng cáo, trọng tâm thực sự trong hai tập đầu tiên của The Witch’s Diner là Jung Jin xui xẻo (Nam Ji Hyun), sau hàng loạt bất hạnh cuối cùng sẽ thấy mình là đối tác làm ăn vô tình của Hee Ra.

Jung Jin là cô gái tuổi 20 làm việc chăm chỉ và chúng ta gặp cô khi cô tìm đường đến với thế giới công sở, đoạn độc thoại của cô lấp đầy nhạc nền. Cô suy ngẫm về những lựa chọn nhỏ nhặt và có vẻ tầm thường góp phần tạo nên cuộc sống của chúng ta, cách một số lựa chọn có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta, và cuối cùng tất cả các quyết định đều phải trả giá.

Cô làm việc tại một công ty tiếp thị phim, ở đó cô phải chịu đựng đối xử bất công đến nực cười từ một ông chủ nói dài nói dai nói dở, đã nhanh chóng thí cô khi vợ anh ta nhầm tưởng rằng cô là nhân tình của anh ta.

Chae Jong Hyeop vào vai một vận động viên điền kinh đầy triển vọng

Sau khi mất việc, Jin tìm đến người bạn trai lâu năm của mình để được an ủi, nhưng khi cô chia sẻ trải nghiệm kinh khủng của mình với anh ấy tại một quán cà phê, anh kiên quyết đòi chia tay và bỏ đi. Ngược lại, mẹ cô cảm thấy tội nghiệp cho con gái, và đề nghị cùng nhau làm ăn khi cơ hội tiếp quản một nhà hàng nổi tiếng đến với cô.

Công việc kinh doanh tốt đẹp cho đến khi đầu bếp của họ biến mất một cách bí ẩn và được tìm thấy vài ngày sau đó đang làm việc tại một địa điểm mới cho người chủ cũ trên phố. Để lại một khoản nợ khổng lồ và không có cách nào trả, mẹ Jin bỏ về quê, được cho là để chăm sóc người chồng đau ốm.

Jung Jin ở lại ôm sô. Và không ai khác chính là Hee Ra bước vào, với một đề nghị lạ thường. Cô ta sẽ tiếp quản Witch’s Diner, trả tiền thuê cho Jin và cho cô ấy một điều ước nguy hiểm.

Hee Ra làm một miếng bít tết đẫm máu và một Jin sửng sốt đã ước điều gì đó xảy ra với chủ quán trước đây, người đã lừa cô và mẹ cô.

Sáng hôm sau Jung Jin nhận được nhiều hơn những gì cô đã mặc cả khi tiếng còi xe cứu thương vang lên khắp khu phố, nhưng thỏa thuận đã xong và đã đến lúc công việc kinh doanh bắt đầu.

Trong khi đó, vận động viên điền kinh thiếu niên và đầy triển vọng Lee Gil Yong (do Chae Jong Hyeop, 28 tuổi thủ vai) chuyển đến một trường học địa phương và được huấn luyện viên cảnh báo đừng vướng vào rắc rối nào. Nhưng thật khó mà vâng lời khi bạn học của cậu bị một kẻ bắt nạt giàu có và bạn bè hắn quấy rối dã man.

Là một nhân vật siêu nhiên đoạt hồn con người, Hee Ra có ngoại hình lộng lẫy và quyến rũ mờ ảo lúc này, nhưng có thể sẽ phát hiện các lớp đạo đức phức tạp hơn trong tương lai

Chẳng lâu lắc gì, Gil Yong cũng bước qua cánh cửa The Witch’s Diner với tư cách là khách hàng đầu tiên và nêu lời ước, trước khi nhận công việc làm trợ thủ cho lữ quán này.

The Witch’s Diner chuyển biến khá nhanh và cho chúng ta hiểu rõ tất cả những nhân vật này thấy mình ở trong lữ quán đó kiểu nào, và hãy chờ xem những nhân vật này thực sự là ai.

Là một nhân vật siêu nhiên đoạt hồn con người, Hee Ra có ngoại hình lộng lẫy và quyến rũ mờ ảo lúc này, nhưng có thể sẽ phát hiện các lớp đạo đức phức tạp hơn trong tương lai.

Gil Yong, mặc dù hơi khó tin còn ở tuổi thiếu niên, là một sinh viên đẹp trai và nghèo có trái tim vàng — một mẫu nhân vật quen thuộc, nhưng nhìn chung hiệu quả — còn nạn nhân oan nghiệt Jin bắt đầu có vẻ có động cơ, nổi lên như một kẻ say xỉn đáng ghét trong nhiều cuộc say sưa của cô, có phần do diễn xuất hơi quá đà của Nam Ji Hyun.

The Witch’s Diner chuyển biến khá nhanh và cho chúng ta hiểu rõ tất cả những nhân vật này thấy mình ở trong lữ quán đó kiểu nào, và hãy chờ xem những nhân vật này thực sự là ai

Đầy màu sắc và dễ theo dõi, phần mở đầu của The Witch’s Diner nếu là món khai vị nhẹ thì cũng ngon miệng. Nhưng chúng ta hãy hy vọng sẽ có món thỏa mãn hơn, với một ít bánh mì để vét những đầu thừa đuôi thẹo đi kèm.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post