Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ode to My Father càn quét Giải Daejong 2015 của Hàn Quốc

23/11/2015

Sự kiện lễ trao giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất của HÀn Quốc khi các diễn viên bất mãn với hội đồng chủ trì về cách tổ chức buổi lễ.

CHÂU Á

Jin Se Yeon sẽ chiến đấu bảo vệ công lý trong The Flower in Prison

Theo tờ The Star, Jin Se Yeon đã nhận vai luật biện hộ tù nhân Ok Nyeo trong phim bộ truyền hình 50 tập về thời Joseon The Flower in Prison hay Ok Joong Hwa.

Ok Nyeo là một phụ nữ được sinh ra trong tù và đã dành cả đời mình giúp đỡ tù nhân. Dưới thời Joseon hệ thống pháp luật Hàn Quốc kém nên những người điều đình như Ok Nyeo giúp biện hộ những người bị kết tội. Cô dùng một hệ thống kiện cáo được biết đến với cái tên Wae Ji Bu.

Nhân vật của Jin không phải là một nhân vật có thật nhưng bộ phim lịch sử này sẽ có nhiều sự kiện và nhân vật có thật.

Jin Se Yeon chỉ mới diễn xuất được một vài năm nhưng cô đã có được nhiều vai diễn ấn tượng. Cô ra mắt năm 2010 với vai phụ trong It's Okay Daddy's Girl. Sau đó vào vai cô dâu số phận hẩm hiu của Joo Won trong bộ phim cổ trang năm 2012 Bridal Mask. Cô đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình như Inspiring Generation với Kim Soo Hyun và vai từng vào vai bạn gái điệp viên của Lee Jong Suk trong Doctor Stranger. Không vai nào trong số này dễ dàng cả và cô mới chỉ 21 tuổi.

“Tôi nghĩ tôi cần trưởng thành hơn nữa, nhưng tôi đã phải đóng nhiều vai nhân vật chín chắn đã phải trải qua nhiều thử thách và khó khan, bao gồm cả sự cô độc cực độ,” Jin Se Yeon tiết lộ trong một phỏng vấn với Chosun Ilbo.

Năm 2015, cô tạm nghỉ những vai nặng để vào vai cảnh sát đội phòng chống ma túy trong bộ phim điện ảnh hài Enemies In-Law, là phần mở rộng của bộ phim Meet the In-Laws. Cô là một cảnh sát từ gia đình có truyền thống công an còn anh là tội phạm và gia đình cũng toàn tội phạm. Nhưng anh sẽ đứng về lẽ phải cùng cô.

Bạn diễn của cô trong Flower in Prison khả năng cao là Go Soo. Mới xuất hiện trong bộ phim Empire of Gold và phim điện ảnh The Royal Tailor, Go Soo hiện đang cân nhắc vai diễn này. Park Joo Mi, từng tham gia bộ phim Blood sẽ vào vai nhân vật tên Jung Nan Jung.

Lee Byung Hoon, đạo diễn bộ phim cổ trang Dong YiDae Jang Geum sẽ chỉ đạo The Flower in Prison. Choi Wan Kyu, người viết kịch bản của Triangle, All In, IrisGuam Heo Jun sẽ viết kịch bản.

Jin Se Yeon bắt đầu quay phim mới trong khoảng nửa cuối tháng 1. The Flower in Prison dự kiến ra mắt trong tháng 3, theo sau My Daughter Geum Sa Wol.

Ji Soo và Kim So Hyun hợp tác trong Page Turner

Với dàn diễn viên trẻ tài năng sẽ tham gia bộ phim mới Drama Special - A Page Turner, khán giả có lẽ sẽ không dừng xem được.

Kim So Hyun, từng vào vai sinh đội trong bộ phim mới đấy Who Are You – School 2015? và Ji Soo, vào vai một học sinh trong Angry Mom sẽ đảm nhận hai nhân vật trung tâm trong bộ phim ba tập về tuổi mới lớn này.

Ji Soo sẽ vào vai Jung Cha Sik, một học sinh trung học nóng tính đã từ bỏ ước mơ trở thành vận động viên sau khi gặp tai nạn.

“Tôi rất vui lại có cơ hội nữa để diễn trong một bộ phim về tuổi mới lớn, đúng là thể loại tôi yêu thích,” Ji Soo cho biết trong một buổi phỏng vấn với TVJ.com

Kim So Hyun vào vai Yoon Yoo Seul, một thần đồng piano. Tài năng đã đem lại cho cô nhiều giải thưởng khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống của cô dễ dàng. Mẹ cô đang cố sống ước mơ không được đánh thức của mình qua con gái và không ngừng thúc đẩy cô. Khi cô bị thương trong một tai nạn, Yoo Seul lo rằng cô sẽ không bao giờ chơi đàn lại được nữa.

Với sự giúp đỡ của Jung Cha Sik và kình địch Jin Mok, do Shin Jae Ha thủ vai, cô tìm được hướng đi mới trong cuộc đời.

Bộ phim mang lại cho Kim So Hyun một cơ hội để tái ngộ với biên kịch Park Hye Ryeon, người viết kịch bản cho I Hear Your Voice. Trong phim đó Kim So Hyun vào vai Lee Bo Young lúc nhỏ. Nhân vật của cô chứng kiến một vụ tai nạn xe hơi mà không phải là tình cờ.

Park Hye Ryeon cũng viết kịch bản Dream HighPinocchio

Page Turner được lên lịch phát sóng đầu năm 2016, khả năng sau khi Descendants of the Sun kết thúc và trước Uncontrollably Fond.

Năm nay Ji Soo, 22 tuổi, đã vào vai một sinh viên hàng đầu có người cha bạo lực trong Sassy A Go Go và còn tham gia phim điện ảnh Glory Day.

Kim So Hyun, 16 tuổi, xuất hiện trong hai phim điện ảnh năm nay, Pure LovePrincess Doekhye.

Ode to my Father càn quét Giải thưởng Điện ảnh Daejong

Ode to my Father đã đem về 10 tượng vàng tại Giải thưởng Điện ảnh Daejong, bao gồm giải thưởng lớn nhất cho phim hay nhất, đạo diễn và nam diễn viên chính xuất sắc, mặc dù giải thưởng danh giá nhất của nước Hàn cho thấy sự thiếu sót khi vắng bóng những đề cử quan trọng.

Tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Daejong (Chuông Lớn) lần thứ 52 tổ chức tại Seoul mới đây, bộ phim điện ảnh nói về lịch sử hiện đại thắng 10 trong số 24 hạng mục, bao gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc (Yoon Je Kyoon), nam diễn viên chính xuất sắc (Hwang Jung Min) và nam diễn viên phụ xuất sắc (Oh Dal Soo).

Bộ phim kể câu chuyện một người cha bình thường hy sinh thân mình để giúp gia đình suốt thời kỳ hỗn loạn của đất nước từ Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 đến gần đây.

Jun Ji Hyun của Assassination được trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc, còn Kim Hae Sook của bộ phim cổ trang The Throne thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Ngôi sao hallyu Lee Min Ho (ảnh dưới) nhận giải thưởng diễn viên mới triển vọng với vai diễn trong bộ phim hành động Gangnam 1970 còn Kim So Hyun nhận giải diễn viên được yêu thích.

“Tôi đã luôn nghĩ về việc làm thế nào để mọi người hiểu lẫn nhau khi làm phim,” đạo diễn Yoon của Ode to my Father phát biểu khi nhận giải. “Tôi thực sự kỳ vọng mọi người trong ngành điện ảnh đều hòa nhã, đặt mình vào vị trí của người khác.”

Phát biểu của ông phản ánh những tranh cãi kéo dài xung quanh sự kiện lễ trao giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất đất nước khi các diễn viên bất mãn với hội đồng chủ trì về cách tổ chức buổi lễ.

Cụ thể là năm nay, tất cả các ứng viên trong hạng mục nam diễn viên và nữ diễn viên xuất sắc đều không tới. Trong 24 hạng mục, 11 giải thưởng được trao cho đại diện.

Mặc dù hội đồng này đã thông qua luật “không đến, không có giải”, không ai bị thu hồi giải thưởng.

Với tư cách là Giải thưởng Hàn lâm của Hàn Quốc, Giải Daejong ra đời từ năm 1962 để thúc đẩy chất lượng của phim Hàn Quốc và hỗ trợ ngành công nghiệp này.

Ngũ Doãn Long đóng vai Lý Tiểu Long trong phim tiểu sử Birth of the Dragon của Hollywood

Ngũ Doãn Long đã được chọn vào vai Lý Tiểu Long trong phim tiểu sử Birth of the Dragon, do Groundswell Productions sản xuất. Tin này công bố ngay sau khi Ngũ Doãn Long vừa hoàn tất phim bộ TVB đầu tiên của anh A Fist Within Four Walls / Thành trại anh hùng, phim hành động truyền hình về các võ sư sống ở Cửu Long thành trại. Theo truyền thông Hồng Kông, Ngũ Doãn Long đã dành hơn nửa năm để chuẩn bị cho buổi thử vai của Birth of the Dragon.

Bộ phim hành động võ thuật này, đã đi vào sản xuất từ năm ngoái, hiện đang ghi hình ở Vancouver và do George Nolfi đạo diễn với kịch bản của Christopher Wilkinson và Stephen J. Rivele. Nguyên Khuê là biên đạo võ thuật của bộ phim. Nolfi gần đây nhất đã đạo diễn The Adjustment Bureau năm 2011 do Matt Damon và Emily Blunt đóng chính.

Theo Entertainment Weekly, bộ phim sẽ tái dựng các sự kiện dẫn đến cuộc đấu định mệnh giữa Lý Tiểu Long và sư phụ của phái Bắc Thiếu Lâm Hoàng Trạch Dân vào giữa thập niên 1960 ở Oakland, California. Đó là một cuộc tỉ đấu gây tranh cãi đã làm thay đổi triết lý võ thuật của Lý Thiểu Long. Trận đấu này vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử võ thuật hiện đại, vì nhiều người vẫn không rõ tại sao nó lại xảy ra và ai đã thắng.

Đảm nhận vai Hoàng Trạch Dân là nam diễn viên Hạ Vũ. Ngôi sao của Into the Woods Billy Magnussen trong vai Steve McKee, một võ sinh trẻ giằng xé lòng trung thành giữa hai vị sư phụ. Birth of the Dragon sẽ được kể tư góc nhìn của McKee.

Return Of The Cuckoo công chiếu ở Đại lục

Phim Hồng Kông Return Of The Cuckoo tổ chức buổi chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm 16/11, nhằm ngày mùng năm tháng 10 theo âm lịch Trung Quốc tức thập nguyệt sơ ngũ cũng chính là tựa tiếng Trung của bộ phim. Chuyển thể từ phim bộ truyền hình nổi tiếng cùng tên của TVB Hồng Kông năm 2000 (phim đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Đường về hạnh phúc), các vai chính của bộ phim hầu hết là từ dàn diễn viên phim truyền hình gốc, từ Trương Trí Lâm đến Xa Thi Mạn.

Tại buổi họp báo ra mắt phim, Xa Thi Mạn nhớ lại dù đã biết bao thay đổi xảy ra với Quân Hảo (nhân vật cô đóng trong bộ phim truyền hình), cô vẫn yêu sâu sắc Sơ "ca ca" của mình (Trương Trí Lâm).

Bộ phim đã tổ chức 87 buổi chiếu trước ở 37 thành phố Trung Quốc vào ngày 11/11, tức Ngày độc thân, trước khi công chiếu rộng rãi ngày 20/11, khiến cho cuộc đoàn tụ giữa Quân Hảo và Sơ ca ca trở thành chủ đề nóng trên truyền thông xã hội Trung Quốc.

Li Yansong, chủ tịch iQiyi Pictures, giải thích rằng bộ phim không chỉ là sự tái hợp của dàn diễn viên gốc, mà đây còn là lần đầu hợp tác giữa iQiyi và hãng phim Hồng Kông China 3D.

QUỐC TẾ

Star Wars có thể trở thành loạt phim không hồi kết thực sự?

Khi bom tấn khổng lồ được mong đợi từ lâu Star Wars: The Force Awakens càng tới gần ngày ra mắt 18/12/2015, Wired đăng một bài viết đặt ra một câu hỏi thú vị. Lucasfilm và Walt Disney Pictures đang có kế hoạch cho ra mắt một phim Star Wars mỗi năm và không có kế hoạch dừng lại, phải chăng Star Wars hiện là một “loạt phim không hồi kết”?

Đó có vẻ là kế hoạch của nhà sản xuất Kathleen Kennedy, một nỗ lực bà hy vọng sẽ tiếp diễn trong nhiều thập kỷ tới. Như Adam Rogers của Wired viết, “Nếu mọi sự như Disney muốn, thì bạn có thể (như tôi) nhớ được ngày ra mắt bộ phim Star Wars nhưng sẽ không sống đủ lâu để xem phần cuối. Đây sẽ là loạt phim không hồi kết.”

Star Wars không phải loạt phim được yêu thích trên đời. Trong thế giới phim siêu anh hùng, cả Marvel và DC Comics đều đang rất hút khách. Cái khiến Star Wars trở nên độc đáo là khác với các loạt phim khác, diễn biến phim diễn ra trong cùng một thế giới được giới thiệu lần đầu từ năm 1977.

Ngược lại, Người Dơi sẽ sớm xuất hiện trong “thế giới” thứ ba trong vòng 20 năm trở lại đây (loạt phim năm 1989-1997, ba phim của Nolan, và phiên bản của Ben Affleck là phiên bản mới nhất). Ở Marvel, dù họ đang xây dựng Thế giới Điện ảnh Marvel (MCU), nhiều nhân vật của họ vẫn thuộc quyền 20th Century Fox, dẫn tới việc Marvel có nhiều vết nứt hơn Star Wars.

Ngoài Star Wars: The Force Awakens, kế hoạch sắp tới của Lucasfilm gồm Rogue One: A Star Wars Story (16/12/16), Star Wars Episode VIII (tên dự tính sẽ thay đổi) (26/5/17), một phần tiền truyện Han Solo (25/5/18), Star Wars Episode IX (2019),và các phim lẻ về Boba Fett, Yoda và một số nhân vật ta chưa được gặp mặt.

Vin Diesel lên kế hoạch phim ăn theo và phim tiền truyện của Fast and Furious

Furious 7 là phần tiếp theo thứ sáu của The Fast and the Furious. Từ lâu cũng có tin Universal Pictures đã lên kế hoạch ba phần phim nữa sau phần bảy này.

Tuần này, Vin Diesel đã tiết lộ với Variety là sau phần 10, anh vẫn còn nhiều kế hoạch cho các nhân vật của loạt phim. Cụ thể hơn, hiện anh đang muốn làm một số phim ăn theo và tiền truyện về những nhân vật này.

Vin Diesel nói với Variety, “Chúng tôi đã viết dàn truyện cho một số nhân vật” và “Chúng tôi đã có ý định này lâu lắm rồi. Đây là một thế giới đầy câu chuyện phong phú và chúng tôi muốn được tiếp cận tất cả.”

Dù Vin Diesel không nói rõ cụ thể nhân vật nào sẽ có phim ăn theo, vài năm trước có nhiều tin đồn cho rằng Luke Hobbs của Dwayne Johnson sẽ có phim lẻ riêng của mình.

Emma Stone tham gia Love May Fail chuyển thể từ tiểu thuyết của Matthew Quick

Emma Stone đã ký hợp đồng đóng chính trong Love May Fail, chuyển thể từ tiểu thuyết của Matthew Quick, cũng là tác giả của Silver Linings Playbook. Mike White đã viết kịch bản. Dự án phim này gần đây được chuyển tay từ Columbia Pictures sang TriStar.

Trong tiểu thuyết của Quick, câu chuyện kể về một người phụ nữ vừa ly dị người chồng không chung thủy của mình trở về quê nhà với mục đích chứng minh rằng người thầy dạy tiếng Anh mà cô yêu thích bị oan khi bị buộc kết thúc sự nghiệp sư phạm sau một trận bê bối trong lớp học.

Phim hiện chưa có đạo diễn.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Yonhap News, Jayne Stars,
Rotten Tomatoes, Deadline