Tin tức

Trương Gia Huy làm phim kinh dị

18/09/2014

Đạo diễn nguyên là diễn viên này không dám xem The Ring, nhưng tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh lại là một phim kinh dị.

Đừng quá ngạc nhiên nếu bạn thấy Trương Gia Huy cải trang thậm thụt quanh các rạp chiếu phim ở Hồng Kông – diễn viên này chỉ muốn xem liệu khán giả có thích tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh, Hungry Ghost Ritual / Vu Lan thần công hay không.

Áp phích phim Vu Lan thần công

"Tôi luôn bí bật đến rạp chiếu phim để xem khán giả phản ứng thế nào đối với phim của tôi. Và thỉnh thoảng, tôi đội tóc giả, mang răng giả và đội mũ,” Trương Gia Huy nói đùa trong cuộc họp báo tại khách sạn InterContinental ở Singapore.

"Khi khán giả không biết bạn ở đó, họ không cố gắng ra vẻ tôn trọng bạn. Vì thế phim này không ngoại lệ - Tôi sẽ vào rạp và quan sát phản ứng của họ.”

Mặc dù người khác có thể nghĩ nam diễn viên 46 tuổi này nên cảm thấy tự hào nếu khán giả rời khỏi rạp với gương mặt có chút tái xanh. Cuối cùng, Vu Lan thần công, như tựa phim ám chỉ, là một phim kinh dị kiểu cũ nhưng hấp dẫn.

Đây là một sự chọn lựa khác thường đối với một diễn viên nổi tiếng qua những phim tội phạm hành động ly kỳ như The Stool Pigeon, The White Storm / Tảo độcBeast Stalker / Nhân chứng, tác phẩm giúp anh giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Trương Gia Huy và Ngô Gia Lệ tại buổi họp báo giới thiệu phim
Vu Lan thần công ở khách sạn InterContinental [Ảnh: Hon Jing Yi]

“Hiện tại không có nhiều phim kinh dị ở Hồng Kông. Khi còn bé, tôi thường xem phim kinh dị Hồng Kông và thật sự thích những phim này,” anh giải thích, thừa nhận rằng các nhà đầu tư thường tránh những phim chủ đề siêu nhiên vì những phim này không thể trình chiếu ở Trung Hoa Đại lục. “Vì thế khi có cơ hội làm phim của riêng mình, tôi chọn làm một phim kinh dị.”

Và đối với cương vị đạo diễn lần đầu, Trương Gia Huy đã làm “rất tốt” trên phim trường. Ít nhất, đó là điều mà một trong những diễn viên chính của phim, Ngô Gia Lệ, khẳng định. “Anh ấy mạnh mẽ!” Nữ diễn viên cười, cho biết thêm Trương Gia Huy trèo lên trèo xuống trên phim trường “như một diễn viên đóng thế pha mạo hiểm”.

“Anh kỳ vọng cực kỳ cao vào dàn diễn viên của mình, vì anh cũng là một diễn viên. Ở một cảnh phim, tôi phải quở trách phụ tá, nhưng tôi không thể làm thế vì tôi là một người rất lịch thiệp. Anh không ngừng ép tôi trở nên cộc cằn hơn.”

Nữ diễn viên Hồng Kông nổi tiếng vì màn trình diễn đoạt giải trong phim cấp ba năm 1993 Remains Of A Woman / Lang tâm như thiết, cho biết thêm cô đã được diễn viên kiêm đạo diễn họ Trương truyền cảm hứng, cô đạo diễn phim điện ảnh đầu tiên của mình, một phim sát nhân ly kỳ, dự kiến phát hành năm 2015.

Cảnh trong phim Vu Lan thần công

Đối với Trương Gia Huy, anh từ chối đánh giá tác phẩm đạo diễn đầu tay của mình, sự thỏa mãn khi làm phim Vu Lan thần công quan trọng hơn mối bận tâm về thành tích của phim ở phòng vé.

“Có nhiều người thích phim kinh dị, vì thế họ xem phim kinh dị dù sợ. Nhưng có một vài người thật sự sợ và không xem phim kinh dị dù phim hay đến thế nào - hoặc nhất là nếu họ biết phim hay thế nào!” Anh cho biết, nói thêm rằng ngay chính anh còn chưa xem phim kinh dị kinh điển của Nhật The Ring vì anh ngại bản thân thấy sợ hãi khi ở nhà một mình.

Anh nói: “Kinh dị là một thể loại phim rất ít người biết đến và là một thách thức về phương diện doanh thu phòng vé. Nhưng tôi không hối tiếc khi quyết định làm phim này, vì tôi hy vọng sẽ phục vụ cho những ai thật sự thích phim kinh dị.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Today Online


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi