Tin tức

Trưởng nhóm Kpop nữ Apink Park Cho Rong dẫn dắt phim điện ảnh đầu tay Road Family

05/08/2020

Nhóm trưởng của nhóm nhạc nữ lâu năm Apink, Park Cho Rong, đang ra mắt trong phim điện ảnh đầu tay Road Family, và hy vọng sẽ làm quen khán giả với vai trò diễn viên cũng như đã từng với vai trò ca sĩ.

Vì Apink vẫn là một phần quan trọng của cuộc sống cô, một nhóm nhạc đã làm nên điều không tưởng và vẫn giữ nguyên thành viên trong gần một thập kỷ mà không hề có hiềm khích hay bất đồng gì. Park Cho Rong hy vọng sẽ giữ vai trò diễn viên ở độ tuổi băm.

Park Cho Rong hóa thân thành Yu Ri, một học sinh trung học chập chững chơi vĩ cầm vì yêu thích

“Tôi nghĩ mình đã và đang vào những vai có tính cách tương đồng – [kể cả Yu Ri trong Road Family] các nhân vật của tôi thường có chút bi quan và điềm tĩnh,” Park Cho Rong nói trong buổi họp báo. “Song tôi không nghĩ mình đóng khung với bất kỳ kiểu nhân vật nào, kể cả týp nhân vật nghiêm túc hay điềm tĩnh. Vì thế tôi muốn vào một vai gần giống vậy lần nữa, song là một nhân vật mà tôi có thể ghi dấu ấn, trước khi chuyển sang những kiểu nhân vật khác.”

Trong phim này Park Cho Rong hóa thân thành Yu Ri, một học sinh trung học chập chững chơi vĩ cầm vì yêu thích nhưng về sau lại thấy hết hứng thú.

Song thể theo ý nguyện của cha, cô lại tiếp tục. Cô âm thầm bị các bạn đồng trang lứa xa lánh, trong khi không thể trao đổi được cha, người làm mọi thứ có thể để kiếm đủ tiền cho con gái tiếp tục chơi đàn vĩ cầm.

Nhút nhát và rụt rè, Yu Ri khát khao có một người bạn, vì thế cô gần như kết bạn với người vô gia cư Da Hye mà cô gặp trong tòa nhà bỏ hoang.

Yu Ri kết bạn với người vô gia cư Da Hye

Da Hye giới thiệu cô với những người vô gia cư mình ở cùng, một nhóm mà họ gọi là “gia đình”.

“Tôi nghĩ, gia đình quan trọng là phải thông cảm và ủng hộ những gì tôi làm,” Park Cho Rong trả lời khi được hỏi định nghĩa về gia đình. “Tôi tin rằng đó là ý nghĩa đích thực của gia đình. Trong một thế giới bất ổn chúng ta cần một chốn nương náu an toàn mà ta vô cùng thiếu thốn ngày nay, và khi đọc kịch bản, tôi có thể thấy rằng Da Hye, Yu Ri và những người vô gia cư còn lại thèm khát điều này.”

Giống như Yi Ri, Park Cho Rong nói mình có hai gia đình.

“Apink và gia đình thực của mình,” cô nói. “Có thể gọi nhóm nhạc là gia đình khiến tôi thật sự cảm thấy may mắn. Không dễ mà tìm được một người bạn hoặc một nhóm bạn mình có thể trông cậy và tin tưởng [hoàn toàn].” .

Da Hye giới thiệu cô với những người vô gia cư mình ở cùng, một nhóm mà họ gọi là “gia đình”

Diễn viên vốn là ca sĩ này nói cô có thể hiểu Yu Ri vì cả hai tương đồng về nhiều phương diện.

“Khi căng thẳng, tôi có xu hướng giữ trong lòng hơn là dựa vào người khác,” Park Cho Rong nói. “Mặc dù Yu Ri bị ảnh hưởng bởi những người chung quan trong câu chuyện này, hồi đầu, cô cũng cố gắng điềm tĩnh khi bị bạn học bắt nạt. Nhưng tôi nghĩ Yu Ri quyết đoán hơn về chuyện này. Tôi không nghĩ mình có thể dũng cảm như vậy.”

Tuy nhiên, nữ diễn viên đã khám phá ra cách để trút nỗi niềm: qua Apink và diễn xuất.

“Tôi cho là mình ổn,” cô nói. “Tôi nghĩ hồi trẻ tôi vụng về trong việc thể hiện bản thân, nhưng thực lòng tôi cho rằng tốt hơn nếu giữ kín tâm sự. Nhưng rồi tôi bắt đầu dần dần nói chuyện với các thành viên trong nhóm và nhận ra thoải mái làm sao khi có ai đó lắng nghe mình. Cũng như Yu Ri mở lòng với Da Hye, đó là cách tôi thân thiết với các thành viên.

Diễn xuất của Park Coho Rong trong một cảnh phim

“Diễn xuất là một cách khác nữa mà tôi tìm ra [để biểu lộ cảm xúc của mình].” Park Cho Rong tiếp tục. “Tôi nghĩ mình đã từng vạch lằn ranh và để nỗi ám ảnh này cản trở bản thân vì tôi không muốn có cảm giác tội lỗi khi vượt qua lằn ranh đó. Nhưng nhờ diễn xuất, tôi có thể tự do thể hiện những gì mình muốn cảm thấy, đây là một trong những điều hấp dẫn của diễn xuất. Tôi nghĩ mình cần phải học như thế. Còn nơi nào khác để tôi có cơ hội trở nên giận dữ và chuyển tải chính xác mình cảm thấy thế nào? Trong diễn xuất, tôi cần thể hiện nhiều hơn điều tôi cảm nhận [để lột tả trên màn ảnh].”

Giờ đang bước vào tuổi 30, Park Cho Rong nhìn lại tuổi đôi mươi “không hề hối tiếc.”

“Giờ ở tuổi 30, theo cách nào đó tôi đang tách biệt chút xíu với Apink và khởi đầu lại lần nữa — không phải là một nhóm mà chỉ là cá nhân mình,” Park Cho Rong nói, ngụ ý công chúng sẽ thấy cô trên màn ảnh nhiều hơn trên sân khấu. “Dù tham gia phim truyền hình hay điện ảnh, tôi muốn đương đầu có trách nhiệm như tôi đã làm với Apink.”

Gia đình Apink của Park Cho Rong

Khi được hỏi cô thấy mình ở đâu trong thập niên tới, Park Cho Rong mỉm cười.

“Tôi đoán mình vẫn sẽ đánh vật với vô vàn lo lắng,” Park Cho Rong nói. “Song kể từ khi sống ở hiện tại, tôi hy vọng mình có thể tập trung nhiều hơn vào lúc này đây — không chỉ là diễn xuất, mà cả cuộc sống. Tôi hy vọng mình có thể trở nên quyết đoán và diễn cảm hơn. Đến tuổi tứ tuần tôi tin mình có thể sống một cuộc sống vô tư lự hơn.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily