Tin tức

Từ điều tra án mạng đến giả tưởng xoắn não: Xu hướng phim 2022

20/01/2022

Hơn bao giờ hết, thật khó dự đoán điều gì kết nối và không kết nối được với khán giả trong 12 tháng tới, một quãng thời gian bất ổn bất định kéo dài không biết tới chừng nào.

Lịch phát hành sơ bộ chắc chắn là sẽ thay đổi (một số bản phát hành tháng 1 đã được dời đi do hậu quả của omicron), nhưng nó cho chúng ta thấy ngành công nghiệp sẽ cậy nhờ những món nào, ngoài chuyện kiếm chén cơm siêu anh hùng.

Dưới đây là những gì bạn sẽ thấy nhiều nhất trong năm 2022:

Điều tra án mạng

Cũng thật lạ là thể loại điều tra án mạng hái ra tiền một cách đáng tin cậy lại hết thời sau khi những bí ẩn giết người quy tụ nhiều ngôi sao thống trị rạp chiếu trong suốt những năm 70 và 80, rồi từ sau đó chứng kiến thể loại này lui về màn ảnh nhỏ.

Bản làm lại Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông xa hoa, nếu không muốn nói là rườm rà sáng tạo, của Kenneth Branagh nhắc các hãng phim nhớ tới sở thích của khán giả, tạo ra số tiền gây sốc là 351 triệu đôla toàn thế giới vào năm 2017. Năm nay chứng kiến ​​sự tiếp nối muộn màng, một bản làm lại Án mạng trên sông Nile với dàn sao kém ấn tượng hơn một chút — Penélope Cruz, Johnny Depp, Judi Dench và Michelle Pfeiffer được thay thế bằng Gal Gadot, Armie Hammer, Russell Brand và Annette Bening — xuất bến vào tháng 2.

Cuối năm nay cũng sẽ thấy phần tiếp theo của Netflix cho bộ phim ăn khách Knives Out năm 2019 của Rian Johnson, chính thức thì chưa có tựa nhưng dự kiến ​​được gọi là Knives Out 2 vì có lẽ, mang Daniel Craig trở lại và cử anh đến Hy Lạp để tìm kẻ giết người từ dàn diễn viên bao gồm Kathryn Hahn, Edward Norton, Janelle Monáe và Kate Hudson. Dịch vụ phát trực tuyến này đã trả hơn 450 triệu đôla quyền làm phim chuỗi.

Saoirse Ronan (phải) và Sam Rockwell trong See How They Run

Saoirse Ronan và Sam Rockwell cũng sẽ truy lùng kẻ giết người người ở West End trong See How They Run, với dàn diễn viên nghi phạm bao gồm Ruth Wilson, David Oyelowo và Adrien Brody.

Một cuộc họp lớp trung học kết thúc bằng án mạng trong phim hài Reunion có sự tham gia của Jillian Bell và Lil Rel Howery (bối cảnh gần giống với phim bộ mới của Apple The Afterparty với Tiffany Haddish và Ilana Glazer) trong khi Adam Sandler và Jennifer Aniston đang quay Murder Mystery 2 cho Netflix nên cũng có thể bổ sung vào cuối năm.

Kinh dị bạo lực

Một thể loại ăn khách khác cũng không còn được ưa chuộng sau đó, kinh dị bạo lực đã bất ngờ hồi sinh mấy năm qua nhờ thành công phòng vé của Happy Death Day và sự trở lại của Halloween. Được sản xuất với giá rẻ và dựa trên một công thức dễ sao chép, thể loại này cũng đã tìm được chỗ đứng rõ ràng trong thế giới phát trực tuyến với bộ ba phim Fear Street của Netflix và There’s someone Inside Your House và bản làm lại I Know What You Did Last Summer của Amazon.

...

Tháng này chứng kiến ​​sự trở lại không thể tránh khỏi của Ghostface trong Scream, khởi động lại một chuỗi phim được mong đợi mang lại bộ ba Campbell-Cox-Arquette ban đầu vào tình trạng hỗn loạn điên cuồng (nếu phim này kiếm được nhiều như các nhà phân tích dự đoán, nó có thể dẫn đến nhiều phim nữa vào năm 2023).

Tháng tới, Leatherface trong Texas Chainsaw Massacre, xuất phẩm được bán cho Netflix trong thời kỳ đại dịch, một nỗ lực khác để khởi động lại loạt phim đẫm máu u ám, với Fede Alvarez của Don’t Breathe là biên kịch kiêm nhà sản xuất và Elsie Fisher của Eighth Grade đóng chính. Michael Myers cũng sẽ “đâm cú chót” giết Laurie Strode, nhân vật của Jamie Lee Curtis, vào cuối năm với Halloween Ends nhưng doanh thu phòng vé khổng lồ cho sự trở lại của anh ta có thể kéo dài thêm cho bộ ba phim được hình dung ban đầu.

Ngoài ra còn có viễn cảnh hấp dẫn về một xuất phẩm kinh dị bạo lực A24 từ Kristen Roupenian của Cat Person có tựa đề Bodies, Bodies, Bodies kể về một trò chơi trở thành tai họa với sự tham gia của Maria Bakalova, Amandla Stenberg và Pete Davidson.

Michael Myers cũng sẽ “đâm cú chót” vào cuối năm với Halloween Ends

Khoa học giả tưởng về não

Dù khoa học giả tưởng đề cập đến thứ gì đó khó nhằn hơn một chút so với việc liệu Godzilla hay Kong đấm mạnh nhất cũng chẳng có gì quan trọng, nhưng năm tới cung cấp một luồng ổn định hơn bình thường các lựa chọn hướng đến tiềm năng vô hạn.

Sau khi công chiếu tại Cannes vào mùa hè năm ngoái, After Yang của đạo diễn Columbus Kogonada sẽ ra rạp vào tháng 3, bộ phim trầm lắng với Colin Farrell và Jodie Turner-Smith kể về một gia đình cố gắng cứu robot sống trong nhà của họ thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng. David Cronenberg trở lại vào cuối năm nay với Crimes of the Future, câu chuyện khoa học giả tưởng nhuốm màu kinh dị lấy bối cảnh tương lai xa, khi mọi người khám phá “tiềm năng vô hạn của siêu nhân học”, bao gồm Kristen Stewart và Viggo Mortensen.

Con trai của Cronenberg, Brandon cũng sẽ nối tiếp bộ phim thành công rực rỡ ở Sundance của mình là Possessor bằng bộ phim ly kỳ Infinity Pool, với Alexander Skarsgård và Mia Goth trong vai một cặp vợ chồng giàu có phát hiện ra điều gì đó bất thường bên ngoài khu nghỉ dưỡng trọn gói của họ.

Colin Farrell trong After Yang

Yorgos Lanthimos cũng sẽ tái hợp với biên kịch Tony McNamara của The Favourite và ngôi sao Emma Stone cho Poor Things, câu chuyện theo phong cách Frankenstein về một người phụ nữ thời Victoria được một nhà khoa học làm cho sống lại bằng cách thay bộ não của cô ấy bằng bộ não của đứa con trong bụng cô ấy.

Một trong những đặt cược lớn hấp dẫn nhất đến từ đạo diễn George Miller của Mad Max và sử thi lãng mạn Three Thousand Years of Longing của ông kể về một học giả cô đơn gặp một hồn ma ban điều ước dẫn đến những hậu quả không ngờ. Và trong khi chi tiết cốt truyện vẫn chưa được tiết lộ, bộ phim bí ẩn mới có tựa đề Nope của Jordan Peele, với sự tham gia của Daniel Kaluuya, đã ra mắt poster gợi ý về một hành trình tâm trí giả tưởng.

Phần tiếp theo được người hâm mộ trông ngóng

Nhìn về bất kỳ năm nào trong năm thập kỷ qua sẽ thấy đầy những phần 2 phần 3 hời hợt không lành mạnh nhưng vào năm 2022, có một dạng phần tiếp theo cụ thể hơn sẽ thống trị. Những phần tiếp theo được người hâm mộ mong muốn, chờ đợi từ lâu sẽ đấu với phim siêu anh hùng được mong đợi hơn, các hãng phim đánh cược vào hoài niệm để kéo khán giả ra khỏi nhà đến với màn ảnh rộng.

Reese Witherspoon trở lại vai Elle Woods trong Legally Blonde 3

Scream nói trên là thử nghiệm lớn đầu tiên, để xem liệu một chuỗi phim ra đời từ những năm 90 có còn kéo khán giả hay không, vài tuần trước khi Paramount cũng đặt cược vào Jackass Forever, phim đầu tiên kể từ năm 2010. Top Gun: Maverick bị hoãn cũng sẽ kiểm tra xem khán giả có còn cảm thấy cần cả tốc độ và Tom Cruise ngoài loạt phim Mission: Impossible (thành quả duy nhất của anh hiện nay) hay không.

Sự trở lại muộn màng của Reese Witherspoon với vai Elle Woods trong Legally Blonde 3 được cho là sẽ ra mắt vào mùa hè (mặc dù tin tức gần đây cho thấy điều đó có thể không xảy ra) với sự trợ giúp từ biên kịch Mindy Kaling. Mùa Halloween sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của chị em phù thủy Bette Midler, Sarah Jessica Parker và Kathy Najimy trong Hocus Pocus 2, sau nhiều đồn đoán của người hâm mộ, ám ảnh một thế hệ mới trên Disney+ trong khi nền tảng này cũng sẽ gặp lại ​​Amy Adams vào vai công chúa thủy tề lên cạn trong Disenchanted. Và cuối cùng, Kevin Smith sẽ hoàn thành bộ ba phim hài đình đám của anh với Clerks III.

Bruce Willis

Có thể là bất ngờ đối với bất kỳ ai không dành hàng giờ sục sạo dãy cuối cùng của thế giới ngầm phát trực tuyến nhưng Bruce Willis đang làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ ai. Thương hiệu phim hành động ly kỳ được làm giá rẻ đáng ngưỡng mộ của anh đang ngày càng mở rộng (anh đã tham gia chín phim năm 2021) và vào năm 2022, anh sẽ đóng vai chính trong 10 phim khác thời VHS được đo ni để hướng tới cả những người ít muốn xem nhất.

Bruce Willis trong The Wrong Place

Trong 12 tháng tới, Bruce Willis sẽ được “nhìn thấy” trong Gasoline Alley với Luke Wilson, Fortress 2 với Shannen Doherty, A Day to Die với Frank Grillo, The Wrong Place với Ashley Greene, Vendetta với Mike Tyson, Corrective Measures với Michael Rooker, Die Like Lovers với Dominic Purcell, White Elephant với John Malkovich, Paradise City với John Travolta và Wire Room với Kevin Dillon.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Guardian