Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 15-17/6: Gánh xiếc thú Madagascar 3 vẫn quản phòng vé

18/06/2012

Kỳ cuối tuần vừa rồi, trong một hoàn cảnh trớ trêu tương tự hồi tháng 6/2010, phần ba của một bộ phim hoạt hình đã bước sang tuần lễ thứ hai ở rạp rồi mà vẫn cho cả hai phim mới công chiếu của hai võ sĩ hạng nặng Tom Cruise và Adam Sandler ngửi khói. Riêng năm nay, tình hình còn tệ hơn rất nhiều.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted dễ dàng giữ được vương miện phòng vé, giảm 41% so với tuần trước còn thu 35,5 triệu đôla, cộng vào tổng số 120,5 triệu. Thực ra việc giữ vững vương miện phòng vé này có nhỉnh hơn câu chuyện năm 2010 một tí, Toy Story 3 của Disney giảm 46% so với tuần công chiếu. Tất nhiên đến cuối kỳ cuối tuần thứ hai ở rạp bộ phim hoạt hình của Woody và Buzz đã cất vào ngân hàng 226,9 triệu đôla và đang trên đường trở thành phim có doanh thu cao nhất năm đó. Tuy nhiên, Ben Stiller và đồng đội có thể chứng kiến tuyệt tác hoạt hình của họ kết thúc với khoảng 220 triệu, cao nhất loạt, dù lần này đã nhờ có thêm phụ phí 3D giúp vào.

Madagascar 3 dễ dàng giữ được vương miện phòng vé

Phần tiền truyện khoa học giả tưởng rất được trông đợi Prometheus / Hành trình đến hành tinh chết vẫn ở vị trí nhì bảng, nhưng giảm tới 60% so với tuần công chiếu còn thu 20,2 triệu đôla, nâng tổng thu lên 88,8 triệu. Những bình luận trái chiều và thiếu sự bàn tán xôn xao hậu mở màn đã không giúp được Ridley Scott trong lần quay lại với thể loại mà ông từng giúp viết nên định nghĩa cách đây nhiều thập niên, vì thế hãy chờ đợi cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh kết thúc lượt chiếu rạp với khoảng 130 triệu đôla.

Hai năm trước, Tom Cruise và Adam Sandler cũng ra mắt phim cùng lượt, và Sandler vượt lên cách biệt 20 triệu đôla. Năm nay, phim của Cruise công chiếu nhỉnh hơn chừng 2 triệu, nhưng cả hai phim đều gây thất vọng kinh khủng. Rock of Ages, dựa theo một vở nhạc kịch Broadway nói về nhạc rock thập niên 80, doanh thu mở màn được có 15 triệu từ 3.470 rạp, trung bình đạt 4.340 đôla/rạp. Với cả một dàn sao, trong đó có Alec Baldwin, Russell Brand và Catherine Zeta-Jones, diễn cùng Cruise, vậy mà phim không kết nối được với khán giả. 62% khán giả xem phim này là nữ, trong đó 74% trên 25 -- những phụ nữ đã lớn lên cùng âm nhạc nói đến trong phim. Bình luận phần lớn là tiêu cực dù khán giả cho bộ phim này điểm B theo CinemaScore. Phim của Cruise Knight and Day (đóng cặp với Cameron Diaz) năm 2010 mở màn được 20,1 triệu. Rồi xem Cruise bị quy tội thế nào cho doanh thu mở màn này cũng sẽ thú vị đây trong khi hầu như anh chỉ xuất hiện vừa đủ trong các trailer và chẳng hơn gì một vai phụ cho Julianne Hough và Diego Bonita.

Rock of Ages gây thất vọng

Lình bình trong tuần thứ ba ở bảng xếp hạng phòng vé là câu chuyện cổ tích viết lại đen tối Snow White and the Huntsman / Bạch Tuyết và gã thợ săn, giảm 40% còn thu 13,8 triệu đôla, cộng dồn được 122,6 triệu với phần tiếp theo đã được Universal bật đèn xanh.

Hồi tháng 6/2010, Adam Sandler dẫn đầu một đám bạn bè tụ tập trong bộ phim hài Grown Ups (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Những đứa trẻ to xác) mở màn đạt 40,5 triệu đôla. Với sự tham gia của Kevin James, Chris Rock và Salma Hayek, chung cuộc bộ phim này thu hoạch được 162 triệu và một phần tiếp theo đang được triển khai. Tuy nhiên, That's My Boy của Sandler mở màn cuối tuần rồi với 13 triệu từ 3.030 rạp chiếu, chỉ đạt 4.290 đôla/rạp. Với phân loại R, đương nhiên bộ phim này sẽ ngăn khán giả tuổi teen của Sandler đến xem, nhưng xét về bạn diễn thì, Andy Samberg không phải là Chris Rock. Thậm chí Rob Schneider. Bộ phim đạt điểm B- của CinemaScore và sẽ khó mà có một kết thúc sánh được với Grown Ups. Để có thêm cái nhìn toàn cảnh, hai phim mới toanh có hai diễn viên thuộc loại sức hút phòng vé lớn nhất trong lịch sử cộng lại vẫn chưa bằng một Madagascar 3 ở tuần lễ ra rạp thứ nhì.

Một cảnh trong That's My Boy

Gã khổng lồ phòng vé The Avengers vẫn còn nằm trong tốp 10, giảm có 21,3% ở tuần thứ bảy còn thu 8,8 triệu đôla, nâng tổng doanh thu lên một kích cỡ siêu người hùng là 586,7 triệu. Chỉ còn cách ngưỡng 600 triệu một tầm tay với thôi, vấn đề bây giờ là liệu The Dark Knight Rises có bắt kịp đối thủ Marvel hay không mà thôi.

Đoạt lấy vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng là The Best Exotic Marigold Hotel, giảm 33% so với tuần trước, thu được 2,2 triệu đôla, đưa tổng thu lên 35 triệu. Tăng 40% so với tuần trước là phim mới nhất của Wes Anderson, Moonrise Kingdom, tiếp tục làm ăn ấn tượng trong khuôn khổ phát hành hạn chế. Kỳ cuối tuần rồi bộ phim đã thu 2,2 triệu, nâng tổng thu lên 6,8 triệu trong khi phát hành chưa đến 200 điểm chiếu.

What to Expect When You're Expecting (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Tâm sự bà bầu) kết thúc tốp 10 với 1,3 triệu, tổng thu 38,8 triệu đôla. Và vừa văng ra khỏi tốp 10 bảng xếp hạng là hai bom tấn thất vọng BattleshipThe Dictator.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Rotten Tomatoes và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.