Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 8-10/6: Madagascar 3 - Tránh voi chẳng xấu mặt nào

11/06/2012

Để tránh tầm ảnh hưởng của Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro Cup), Madagascar 3: Europe's Most Wanted không phát pháo rộng rãi ở các nước Châu Âu tuần rồi, nhưng vẫn chiếm ngôi quán quân phòng vé ngoài Bắc Mỹ với mẻ lưới trị giá 76,4 triệu đôla.

Trong số 28 quốc gia mà gánh xiếc thú này lưu diễn, Nga là thị trường béo bở nhất với doanh thu 16,4 triệu đôla. Phim lọt vào Top 10 màn ra mắt ấn tượng tại nước này, có thể sánh ngang với Madagascar: Escape 2 AfricaIce Age: Dawn of the Dinosaurs. Thần tượng châu Âu cũng là một con quái vật phòng vé tại Brazil, với doanh thu tuần mở màn là 11 triệu đôla, thành tích tốt nhất trong một năm qua ở nước này - tính từ Harry Potter và Bảo bối tử thần, Phần 2 khởi chiếu hồi tháng 7 năm ngoái. Ngoài ra, đáng chú ý còn có màn ra mắt tại Trung Quốc (10,4 triệu đôla), Mexico (6,6 triệu đôla), Hàn Quốc (4,3 triệu đôla) và Argentina (3,6 triệu đôla). Phim có ngôi đầu bảng phòng vé tại tất cả các quốc gia kể trên ngoại trừ Hàn Quốc.

Gánh xiếc lưu động Madagascar 3: Europe's Most Wanted

Madagascar 3: Europe's Most Wanted còn vượt trội hơn Madagascar: Escape 2 Africa tại tất cả các thị trường kể trên; và thật trớ trêu, thị trường chính duy nhất đám thú vui nhộn này để mất phong độ so với phần phim trước chính là nước Pháp (7,6 triệu đôla). Đây có thể là hậu quả của tác động từ Euro, cho dù phải tới ngày thứ hai đội tuyển bóng đá Pháp mới ra quân trận mở màn.

Dựa vào thành tích ra mắt ấn tượng, gần như Madagascar 3 sẽ làm lu mờ con số tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ 423,9 triệu đôla của Madagascar: Escape 2 Africa. Gánh xiếc hoạt hình này còn mở rộng ra thêm 15 thị trường nữa trong tuần này, dù trong đó không có thị trường chủ chốt nào.

Prometheus / Hành trình đến hành tinh chết có thêm 38,6 triệu đôla từ 50 thị trường, nâng doanh thu cộng dồn đến thời điểm này lên con số 90,9 triệu đôla. Bộ phim mở màn ấn tượng tại Australia (6,8 triệu đôla), và cũng rất mạnh mẽ tại thị trường Hàn Quốc (4,3 triệu đôla). Trong tuần thứ hai tại Anh, phim vẫn giữ được ngôi đầu với 5,2 triệu đôla, và đến nay đã tích lũy được khoảng 25 triệu đôla trên quê hương của đạo diễn Ridley Scott. Tuần tiếp theo, Prometheus sẽ lan tới 14 thị trường nữa trong đó có Mexico và Brazil, và vẫn còn các quốc gia Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản và Italy đang chờ ở đích đến.

Prometheus / Hành trình đến hành tinh chết

Sau hai tuần đứng đầu bảng xếp hạng ngoài Bắc Mỹ, MIB3 / Điệp viên áo đen rơi xuống vị trí thứ ba với 38 triệu đôla (giảm 45% so với tuần trước đó). Thị trường hốt bạc nhất của phim là Trung Quốc, tuần qua thu về 7 triệu đôla, nâng doanh thu cộng dồn tại nước này lên 63,4 triệu đôla. Xét tổng thể, MIB3 đã có được 354,6 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, thành tích cao nhất trong loạt phim Men in Black.

Tuần thứ hai ra rạp của Bạch Tuyết và gã thợ săn mang về 24,1 triệu đôla, doanh thu cộng dồn là 83 triệu đôla. Bộ phim kiếm được 3,6 triệu đôla ở Anh, 2,7 triệu đôla ở Mexico và 2,6 triệu đôla ở Đức cũng như Brazil. Tuần này câu chuyện cổ tích được làm lại sẽ tràn tới Pháp, Nga và Nhật Bản, cùng một số thị trường nhỏ khác.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.