Bình luận phim

Điệp viên Tiger

13/09/2012

Thành tích thành công với hai phim bom tấn liên tiếp của Salman Khan khiến các chuyên gia kinh doanh dự đoán phim Ek Tha Tiger (phát hành ở Việt Nam với tựa Điệm viên Tiger) sẽ phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé hiện tại ở Bollywood. Với những cảnh hành động ấn tượng, một cốt truyện hết sức hấp dẫn và được sức mạnh của những người hâm mộ trung thành với Khan hỗ trợ, đây là canh bạc khá an toàn.

Áp phích phim Ek Tha Tiger

Sau 12 năm làm nhiệm vụ liên tục, đặc vụ Tiger (do Khan thủ vai) của RAW (viết tắt của Research and Analysis Wing – Cơ quan tình báo quốc tế của Ấn Độ - ND) sống đời cô độc – anh là cỗ máy giết chóc làm việc cho một người. Nhiệm vụ mới nhất là theo dõi nhà khoa học Kidwai (Roshan Seth đóng) ở Dublin rốt cuộc làm anh nảy sinh tình cảm với cô sinh viên (Katrina Kaif đóng) trông nom nhà cửa cho vị giáo sư điên khùng. Tình yêu đến bất ngờ, đưa anh đến hang ổ do các đặc vụ ngầm đối địch của ISI dựng nên và tay sát thủ làm việc cho chính phủ này phải lựa chọn giữa tình yêu và nghĩa vụ.

Ek Tha Tiger là một phim hành động hấp dẫn với thế giới tình báo là phông nền và tình cảm mới là điều chính yếu, và trong khi nhân tố tình yêu tạo nên câu chuyện hời hợt, thật may là phim tránh được các yếu tố gây xao lãng thông thường đi cùng với thể loại phim giải trí đại chúng.

Súng ống kích hoạt ngay lập tức, khi Tiger đấu với những kẻ chủ mưu và nhóm lính phản bội, tất cả đều nhân danh nghĩa vụ và tổ quốc. Cảnh hành động được các đạo diễn chuyên làm cảnh nguy hiểm ở Hollywood dàn dựng một cách chuyên nghiệp và cả Khan lẫn Kaif đều không để lộ dấu hiệu lo lắng khi diễn những cảnh đó; dù việc đó là nhảy qua cửa sổ bằng kiếng và rơi từ độ cao 50 bộ (khoảng hơn 15m), chạy trên nóc xe điện đang di chuyển hay đơn giản chỉ là bám ở rìa chiếc máy bay cất cánh. Và trong khi Khan vượt quá mọi kỳ vọng trong lúc thực hiện những pha mạo hiểm, thì vẫn hơi hồi hộp khi thấy Katrina Kaif tung vài cú đấm và nhảy qua tường.

Trong khi hành động là chìa khóa giúp giữ đà cho phim thì chuyện tình của hai người có thể không phải là trọng tâm của phim.

Những giây phút thân mật giữa Khan và Kaif đưa bạn đi vào tâm hồn của anh chàng đặc vụ RAW mà không biết gì về thân phận của anh.

Tình cảm xa cách lên đến đỉnh điểm trong đoạn cao trào nghẹt thở và điều lúc đầu là chuyện chính trị giờ trở thành câu chuyện tình tưởng không thể nào thành được.

Với sức thu hút tự nhiên, sự dí dỏm có phần châm biếm và cơ thể để trần che giấu tâm hồn mềm dịu hơn, Khan có tất cả dáng dấp của một người hùng phi thường thời hiện đại và nếu có ai nghi ngờ điều đó, thì phần nhạc nền chiến thắng mỗi lần anh xuất hiện giúp xác nhận điều đó.

Toàn bộ dàn diễn viên chính ai cũng có diễn xuất đáng chú ý. Thái độ nhạo báng của Ranvir Shorey làm anh trở thành người hoàn hảo giúp tôn lên sự cởi mở của Khan, khi liên tục bị sự đi chệch ra khỏi nhiệm vụ của Tiger làm cho tức điên lên. Trong khi đó, Girish Karnad có tất cả vẻ uy quyền và kỷ luật tàn nhẫn cần thiết để ông thực hiện trách nhiệm là nguời lãnh đạo của RAW.

Các bài hát đuợc lồng rất tốt vào câu chuyện, thể hiện cả giây phút cô đơn và sự tự do của nhân vật – phim Bonnie and Clyde gặp được bài hát Angelo của nhóm Brotherhood of Man, khi họ chạy trốn định mệnh của mình.

Địa điểm được quay thật đẹp ở Cuba và Istanbul là phông nền hoàn hảo cho những cảnh hành động kịch tính, đồng thời cũng vẽ nên nét lãng mạn của vùng đó.

Phim kết thúc với cảm giác ấm áp, dù hơi sáo mòn, khi hai kẻ thù không đội trời chung phát hiện ra chẳng còn điều gì để đánh nhau cả, gợi ra hy vọng rằng, ngay cả trên một cái nền chính trị lớn hơn, vẫn có thể bỏ qua những khác biệt và tình yêu có thể tìm ra lối.

Trong khi đó, sự làm mới hoàn toàn của Salman Khan với vai người hùng hành động tối thượng biết ca hát, nhảy múa khá hoàn chỉnh. Nam diễn viên hành động của Bollywood này có thể củng cố vững chắc vị trí ông hoàng thống trị phòng vé của mình.

Đánh giá: 3/5 sao

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Digital Spy


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi