Bình luận phim

Họa bì 2

24/08/2012

Phim bom tấn kinh dị Họa bì 2 là một trong những phim Trung Quốc được mong đợi nhất năm nay, và vì kỳ vọng càng nhiều, bộ phim càng có nhiều cơ hội thất bại.

Phần hai này của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện có quá nhiều tham vọng và không thoát khỏi những cảnh không như mong đợi, nếu không nói là có phần ngớ ngẩn. Đây là một bộ phim sẽ chia rẽ khán giả. Khán giả nữ có thể thích phim này hơn, vì nói cho cùng đây cũng là một câu chuyện tình với nhân vật nam chính lãng mạn. Điểm cộng của bộ phim là ở bốn nhân vật nữ mạnh mẽ hoàn toàn chiếm lĩnh bộ phim.

Câu chuyện kinh dị này đã được làm thành phim rất nhiều lần, và Họa bì 2 cũng là phần tiếp theo của bộ phim từng ra mắt năm 2008. Châu Tấn lại vào vai Tiểu Duy, một hồ ly tinh bị nhốt dưới băng sau khi cứu con người trong phần một. Khuôn mặt xinh đẹp của Tiểu Duy khiến tiểu yêu Tước Nhi (Dương Mịch đóng) mổ vỡ đám băng quanh cô, mở ra bao nhiêu rắc rối mới.

Để lấy lại lốt người xinh đẹp của mình, Tiểu Duy phải ăn tim người và nạn nhân đầu tiên của cô là một hoàng tử của một bộ tộc, người trở lại ám ảnh Tiểu Duy trong những cảnh cuối của bộ phim. Nhưng điều Tiểu Duy thực sự muốn là trở thành người thật, và cần tìm một người trong trắng tự nguyện hoán đổi tim với cô. Trong khi đó, Phùng Thiệu Phong vào vai Bàng Lang, người bắt yêu quái và đem lòng yêu Tước Nhi đội lốt người.

Câu chuyện chính kể về Tịnh Công chúa (Triệu Vy đóng) và tướng quân Hoắc Tâm (Trần Khôn đóng). Năm 15 tuổi, Tịnh Công chúa bị một con gấu tấn công, và Hoắc Tâm đã chạy trốn khi không chịu được sự xấu hổ khi không bảo vệ được nàng. Tám năm sau, nàng đeo một chiếc mặt nạ vàng ở nửa mặt, giấu đi những vết sẹo từ năm đó. Khoác trên người bộ áo giáp đàn ông, nàng đi khắp nơi để tìm Hoắc Tâm, dù biết địa vị của hai người không thể cho phép họ ở bên nhau, và nàng đã được hứa hôn với vị hoàng tử mà Tiểu Duy có vẻ đã giết chết. Nhưng trong phim kinh dị thì chết chưa chắc là đã chết hẳn.

Tịnh Công chúa (Triệu Vy đóng, trái) và Tiểu Duy

Khi gặp lại, Hoắc Tâm lại lạnh nhạt với Tịnh Công chúa và nàng cho rằng đó là vì khuôn mặt không còn lành lặn của mình. Đau khổ, nàng tìm tới Tiểu Duy, và tiểu yêu này yêu cầu họ hoán đổi cơ thể, và Tiểu Duy phải được giữ trái tim của Tịnh Công chúa.

Với những nhân vật như Tịnh Công chúa, Tiểu Duy, Tước Nhi dễ thương nhưng đầy hiểm ác và nữ chúa tộc Thiên Lang do Trần Đình Giai đóng, cả bộ phim không hề có một nhân vật nữ yếu đuối nào cả. Diễn xuất của từng nữ diễn viên này đều sâu sắc, cảm động. Những cảnh giữa Tiểu Duy và Tịnh Công chúa nhấn mạnh khả năng diễn xuất của cả hai nữ diễn viên khi họ thể hiện một cách xuất thần những sự đố kỵ và hy sinh trong tình yêu của phụ nữ, mối thù giữa tình địch và cuộc tìm kiếm tuổi thanh xuân bất tận trong nỗ lực có được trái tim người đàn ông.

Những khán giả khác có thể hài lòng với những màn kỹ xảo trong những cảnh cao trào của bộ phim, cùng với những cảnh đánh nhau của Hoắc Tâm được thể hiện một cách khá hiệu quả.

Bộ phim bị mất điểm trong việc thể hiện bộ tộc Thiên Lang một cách khá hời hợt, cùng với sự mờ nhạt của nhân vật Phù thủy do Phí Tường đóng. Những màn ma thuật của bộ tộc này không thuyết phục và có vẻ bị rập khuôn. Tất cả làm mất đi kịch tính trong cảnh cao trào khi đội quân của Hoắc Tâm xông vào doanh trại của bộ tộc này, và cả sự hoành tráng trong kỹ xảo cũng chỉ vớt vát được chút nào.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi