Bình luận phim

Biệt đội đánh thuê 2

06/09/2012

Với việc Simon West của Con Air giành được ghế đạo diễn của Sylvester Stallone, The Expendables 2 (ra rạp ở Việt Nam với tựa Biệt đội đánh thuê 2) là một phim hành động mang chất anh hùng ca với đầy sao mà người hâm mộ đã hy vọng từ phần một.

Cốt truyện vừa đủ đơn giản: những gã lính đánh thuê thực thụ (Stallone, Jason Statham, Dolph Lundgren, Lý Liên Kiệt, Terry Crews, Randy Couture, thành viên mới Liam Hemsworth và Dư Nam) mất đi một người trong số họ trong một nhiệm vụ tại nước ngoài. Bọn họ bèn thực hiện cuộc báo thù đẫm máu chống lại gã Jean Vilain tàn ác (Jean-Claude Van Damme) và đội quân riêng của hắn, những tên này tình cờ cũng sở hữu sáu tấn vũ khí plutonium! Đội quân đánh thuê sẽ phải viện cầu sự giúp đỡ từ những gã cộng sự dữ dằn - Trench (Arnold Schwarzenegger), nhân viên CIA, ngài Church (Bruce Willis), và gã Booker bí ẩn (Chuck Norris) – để hoàn thành sứ mệnh.

Đội hình trong mơ của những khán giả mê hành động không hề gây thất vọng trong The Expendables 2, phần tiếp theo hoành tráng hơn, đậm chất hơn và khốc liệt hơn phần đầu. Đây không phải là một bộ phim tuyệt vời theo định nghĩa cổ điển, nhưng chứa đựng nhiều cảnh hành động kiểu cũ và hài hước ngớ ngẩn khơi gợi lại kỷ niệm trong lòng người hâm mộ của dòng phim bắn nhau cơ bắp thập niên 80 và 90.

Cảnh hành động trong phim không hề ngưng nghỉ, từ chiến dịch mở màn của đội giải cứu nhà tỉ phú người Trung Quốc bị bắt cóc cho đến trận đánh trong sân bay huy động tất cả chống lại Van Damme và bè lũ của hắn. Cuộc đánh nhau tay đôi bùng nổ giữa Stallone và Van Damme tuyệt vời một cách hung bạo như bạn mong chờ, với Stallone “khoe” tài quyền anh và Van Damme phô diễn kỹ năng kick-boxing kinh khủng. Thực vậy, Van Damme được cho là nhân vật hay nhất trong phim. Ông tạo ra một gã xấu xa bẩn thỉu đáng kinh ngạc - trong phim có một kẻ hung ác tên là Vilain! – và Van Damme có vẻ thật sự thích thú.

Hemsworth mang đến một chút ủy mị và cao thượng không đến mức sến súa với vai Billy the Kid, người kế tục trẻ tuổi của Barney Ross (Sly), trong khi Dư Nam tạo được dấu ấn riêng với bộ trang phục đầy chất nam tính của cô. Phần vui nhất của phim là các cảnh có Norris. Norris mang đến không khí thần bí hài hước trong vai diễn liên quan trực tiếp tới nhân vật của anh trong Lone Wolf McQuadeGood Guys Wear Black. Nhân vật của Norris ở đây là đội quân một người cứu khổn phò nguy như thần.

Willis có vẻ thức tỉnh từ giấc mộng du có thể đoán trước qua các phim của mình để có cảnh đóng thật căng thẳng và tuyệt vời với Stallone vào đầu phim, và đó là tiếng thét phản đối không thể phủ nhận khi thấy anh và Arnold diễn màn hành động cùng với nhau (đặc biệt là màn tấu hài về Chiếc xe Thông minh của họ). Dù vậy, những câu chuyện đùa gắn bó với những câu nói từ những phim nổi tiếng trước của họ chỉ là những tiếng kêu rơi vào quên lãng.

Thật bất ngờ, Schwarzenegger khá tệ trong phần này; cái duyên hài của ông mất đi và có vẻ ông cần nhiều thời gian hơn để trở lại như xưa sau khi rời xa màn ảnh nhiều năm. Lundgren có một số ít khoảnh khắc để tỏa sáng trong phim, với việc phim chỉ có vài cảnh hợp với nền tảng học thuật của anh, và Statham cũng chỉ có chút cảnh đánh nhau bằng dao.

Như đã nói, The Expendables 2 không phải là một bộ phim tuyệt vời – có những cảnh vô tình thành ra hài hước, các nhân vật đều không có chiều sâu, và bài diễn văn của Stallone khiến Barney như nhà hùng biện – nhưng chỉ có người xem khó chịu nhất mới không thích xem cảnh Sly, Arnold và Bruce cuối cùng đá đít nhau trên màn ảnh. The Expendables 2 rõ ràng kết thúc mùa phim hè năm nay thật vang dội.

Đánh giá: 7,5 trên 10

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi