Bình luận phim

Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới - ký ức ngọt ngào của nhiều thế hệ

02/07/2014

Khi bộ phim khởi chiếu ngày 8/3 ở Nhật Bản, người viết cùng bảy người bạn tuổi 40 yêu Doraemon phấn khích ra rạp tại Nagoya, ngồi giữa những nữ sinh trung học.

Bản phác thảo

Câu chuyện bắt đầu khi Nobita bắt gặp một chú chó bị lạc lang thang ngoài đường và mang về nhà chăm sóc. Chú chó Peko biết nói chính là hoàng tử của vương quốc loài chó văn minh. Nhóm bạn 5 người quyết định dấn thân vào cuộc phiêu lưu đến miền đất lạ để giải cứu vương quốc của Peko khỏi gian thần phản loạn.

Là bản làm lại của phim hoạt hình đã ra đời năm 1982, có nhiều chi tiết sáng tạo nhưng yếu tố trung thành với câu chuyện gốc vẫn được đặt lên hàng đầu, tạo nên một ấn tượng tốt đẹp. Người viết ban đầu nghĩ rằng hẳn sẽ có sự thay đổi ở đâu đó, nhưng cuối cùng lại không có, vậy cũng là một chút bất ngờ.

Peko

Cặp mắt của chú chó Peko, đặc biệt khi tiết lộ về vương quốc loài chó và thân phận của mình trong bản phim mới biểu cảm hơn nhiều. Ở bản phim cũ, người viết chỉ thấy một Peko dễ thương, âu yếm, không có cái hấp dẫn và tư thế của Peko mới.

Cánh cửa thần kỳ mở tới rừng già châu Phi, nơi nhóm bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu bằng cách chiến đấu với những động thực vật hoang dã và ăn những món ăn ngon lành từ thực vật biến đổi. Ai mà không thích những chuyến phiêu lưu vui vẻ cùng Doraemon?

Dựng trại bằng mũ thám hiểm và những món ăn tạo ra từ dung dịch biến đổi thực vật

Những cảnh ở vương quốc loài chó cho phép các nhà làm phim luồn lách, linh hoạt phát triển câu chuyện, như khắc họa chi tiết hơn về cuộc đảo chính của viên tướng phản bội Daburanda.

Công nghệ CG mang đến hiệu ứng thị giác tốt hơn, thể hiện ở các kết cấu của pho tượng thần khổng lồ bằng đá nổi bật hơn, các bước di chuyển linh hoạt hơn. Toàn bộ cảnh nền về vương quốc rõ ràng nghệ thuật và huy hoàng hơn bản phim cũ.

Nét biểu cảm trên gương mặt của các nhân vật cũng là một ấn tượng dễ nhận thấy. Khi xấu hổ, khi lúng túng, hay mơ màng... gò má của các cô cậu bé ửng hồng rõ rệt.

Người viết đã xem phim này đến hai lần, và lần nào khán phòng cũng đầy nhóc. Tiếng cười và tiếng la hét thích thú của bọn trẻ con vang lên nhiều lần suốt buổi chiếu.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Koikesan @Hatena.ne.jp


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi