Bình luận phim

The Target / Đổi mạng

06/06/2014

Hấp dẫn đồng thời mang tính giải trí, The Target (phát hành ở Việt Nam với tựa Đổi mạng), phiên bản Hàn làm lại bộ phim hành động-ly kỳ của Pháp Point Blank (2010) thiếu nét riêng tinh tế cần thiết để được xếp vào hàng ngũ những phim ly kỳ khác của Hàn Quốc như The Chaser (2008).

Nhưng The Target đã tập trung hơn vào việc phát triển nhân vật nhờ đó khác biệt hóa thành công với bản gốc của Pháp và vì thế khiến phim thu hút khán giả trong nước hơn.

Ryu Seung Ryong thoải mái vào vai một người hùng hành động trong The Target

Có buổi ra mắt quốc tế trong hạng mục Suất chiếu nửa đêm (Midnight Screening Section) tại Liên hoan phim Cannes năm nay chắc chắn sẽ thúc đẩy tên tuổi của bộ phim trên thị trường quốc tế. Sự tham gia của nam diễn viên chính Ryu Seung Ryong từ sau thành công đình đám ở phòng vé của Miracle In Cell No.7 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc) cũng là một lực hấp dẫn khác.

Y như Point Blank, bộ phim nỗ lực duy trì một nhịp độ nhanh ngay từ đầu khi phim theo chân một gã tay sai có kỹ năng nhưng đã bị thương tên Yeo Hoon (Ryu Seung Ryong) trên đường trộn chạy hai sát thủ, nhưng vô tình bị xe tông, và phải vào bệnh viện.

Ở đó anh được bác sĩ trẻ Tae Joon (Lee Jin Wook) cứu mạng sau khi chứng kiến bệnh nhân của mình bị mưu sát. Sáng hôm sau, có người đột nhập vào nhà vị bác sĩ, làm anh bất tỉnh và bắt cóc Hee Joo, vợ anh, đang mang thai.

Kẻ đột nhập, về sau rõ ra là Sung Hoon (Jin Goo), em trai của Yeo Hoon, đòi phải cho anh trai hắn xuất viện đổi lấy việc vợ của Tae Joon trở về an toàn. Nhưng sự việc trở nên hết sức phức tạp sau khi Yeo Hoon quyết định tự mình xử lý vấn đề vì đã rõ ra là anh bị bẫy vào vụ giết chết lãnh đạo một tập đoàn nổi tiếng trong khi cảnh sát tham nhũng tràn đầy. Tuy nhiên, Yeo Hoon và Tae Joon nhanh chóng thành cặp đôi truy lùng kẻ chịu trách nhiệm vụ này và tìm Hee Joo.

Cặp đôi Yeo Hoon (Ryu Seung Ryong, trái) và Tae Joon (Lee Jin Wook) cùng nhau truy tìm chân tướng vụ việc

Cuộc truy tìm kéo dài 36 giờ này được đạo diễn Chang (Death Bell, 2008) chỉ đạo có những cảnh cực kỳ căng thẳng liên quan đến rượt đuổi, bắn súng và lái xe – dồn lên đỉnh điểm trong cảnh Yeo Hoon, trên một chiếc SUV, phóng vào đồn cảnh sát. Nhưng trong mấy năm qua điện ảnh Hàn đã nâng chuẩn mực lên rất cao về quy mô và kỹ năng trong đó những cảnh như thế được dàn dựng cẩn thận, nên cảnh phim đó ở phim này dưới chuẩn một cách đáng ngạc nhiên.

Về nhịp độ, phim làm tốt với thời lượng 98 phút, sánh ngang với tác phẩm gốc, nhưng có lẽ điều làm cho The Target khác biệt với Point Blank là sự tập trung vào các mối quan hệ, cảm xúc cũng như sự khôi hài ở The Target nhiều hơn, mặc dù được đo ni đóng giày để hấp dẫn khán giả Hàn.

Ví dụ, nhiều thời gian hơn được dành cho việc phát triển mối quan hệ giữa Yeo Hoon và Sung Hoon, và sự cảm thông mà Hee Joo dành cho người bắt cóc cô là một quan hệ thú vị khác vốn không thực sự được phát triển trong bản phim năm 2010 của đạo diễn Pháp Fred Cavayé.

Ryu Seung Ryong thoải mái vào vai người hùng hành động, đánh dấu một sự tương phản với vai diễn trước đó của anh là một người cha thiểu năng trong Miracle In Cell No. 7, nhưng hầu hết các diễn viên còn lại dường như chật vật. Lee Jin Wook (Miss Granny) trong vai bác sĩ Tae Joon bị chìm khuất bởi các bạn diễn xung quanh anh và Yu Jun Sang (Nobody’s Daughter Haewon, 2013) trong vai Chánh thanh tra cảnh sát tham nhũng quá thể là một biếm họa. Jin Goo (Mother) trong vai Sung Hoon dường như cũng đuối trong sự thiểu năng của nhân vật.

Yu Jun Sang trong vai Chánh thanh tra cảnh sát tham nhũng

Tuy nhiên, bất chấp những khiếm khuyết đó, phim vẫn vừa đủ hay để giải trí cho khán giả, nhưng với những ai muốn thấy một sự lặp lại thành công của một phim ly kỳ nghẹt thở khác của Hàn Quốc như The Chaser, bản phim làm lại tác phẩm của Pháp này có khả năng sẽ khiến họ cảm thấy bị lừa bịp.

Đạo diễn Chang
Thời lượng: 98 phút
Các diễn viên chính: Ryu Seung Ryong, Lee Jin Wook, Kim Sung Ryoung, Jo Yeo Jeong, Cho Eun Ji, Yu Jun Sang, Jin Goo

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi