Bình luận phim

Ma nữ tìm chồng

20/06/2014

Bắt nguồn từ truyền thuyết về Mae Nak Phra Khanong lưu truyền hơn 100 năm trước, đến nay, những người kể chuyện dân gian, các nhà biên kịch và nhà làm phim vẫn luôn tìm kiếm những cái nhìn mới mẻ để đưa vào câu chuyện về người vợ ma tên Nak, cô đã mất trong lúc sinh con trong khi người chồng đang ở nơi chiến trường xa xôi.

Bởi vì tình yêu mãnh liệt của mình nên linh hồn cô đã lưu lại, và khi Mak trở về vì tình yêu quá lớn của mình anh đã chối bỏ sự thật rằng vợ mình không còn sống nữa.

Đạo diễn Poj Arnon - một người biết nắm lấy cơ hội không bao giờ ngại làm một bộ phim theo chủ đề ăn khách, và nỗ lực nắm bắt tư tưởng thời đại mới nhất của anh là Make Me Shudder 2: Mae Nak (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Ma nữ tìm chồng). Đây là sự pha trộn giữa bom tấn Thái năm ngoái Pee Mak / Tình người duyên ma - một bộ phim hài đình đám phá kỷ lục doanh thu phòng vé – với bộ phim hài kịch kinh dị năm 2013 của chính anh Make Me Shudder! / Trường học ma ám, trong phim có cảnh các nam sinh ngỗ nghịch bỏ chạy và la hét thất thanh vì bị oan hồn của các thầy cô giáo rượt đuổi.

Trong khi Tình người duyên ma đưa thêm bốn người bạn thân vụng về kết thân từ thời chiến tranh của Mak vào câu chuyện Mae Nak Phra Khanong, thì đạo diễn Poj lại đặt cược vào 10 nam sinh nhát gan, ăn nói thô tục mặc quần cộc.

Cảnh trong phim

Lấy cảm hứng từ một bộ phim đình đám khác vào năm ngoái, phim tâm lý độc lập về tuổi thiếu niên Tang Wong, những anh chàng lớp 6/5 trung học đến miếu thờ khẩn cầu linh hồn của Mae Nak cho họ gặp may trong các kỳ thi. Nhưng, thật ngốc nghếch khi họ đã vô tình xâm phạm ngôi miếu và bị đẩy quay ngược thời gian trở về thời đại của Mae Nak.

Tiếp theo đó, dù đã nỗ lực theo một cách rất vụng về để giúp đỡ Mae Nak sinh con, nhưng tất nhiên họ làm mọi thứ rối tung lên.

Sau đó, Nak và bé Dang có vẻ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông và dường như còn sống. Cô giao trách nhiệm cho các chàng trai đi đến chiến trường để tìm gặp Mak và báo cho anh tin tốt lành này.

Dĩ nhiên, họ phải ăn mặc những trang phục thời kỳ đó, vì thế phải cởi bỏ áo sơ mi để đến với những kiểu tóc cổ xưa quái lạ, răng của những anh chàng này cũng được nhuộm đen để phù hợp với tập tục của thời đại này.

Một cảnh hành động ngắn sau đó, các chàng trai trở về cùng Mak, nhưng mọi việc kết thúc. Sau tất cả những việc xảy ra Nak chết. Dân làng cầm đuốc và đinh ba hợp lực chống lại đám ma quỷ trong khi các chàng trai cố gắng giải thích cho Mak cũng như không làm Nak đau khổ.

Câu chuyện đi theo mạch quen thuộc của chuyện Mae Nak cùng sự lặp lại những cảnh chạy quanh và la hét phi lý, làm căng óc khán giả thường thấy của phim hài – kinh dị Thái.

Áp phích phim

Đạo diễn Poj dành nhiều cơ hội cho các chàng trai trở nên thân thiết, bám víu lẫn nhau để vượt qua sợ hãi. Một vài cảnh với các chàng trai trẻ cởi trần đóng khố đang nằm ngủ, người này nằm gối đầu lên háng người kia, làm cho khán giả thích thú.

Ca sĩ kiêm diễn viên Wanida "Gybzy Girly Berry" Termthanaporn gia nhập hàng ngũ các nữ diên viên Thái thủ vai Nak. Thật không may, cô ấy không có nhiều đất diễn, ngoài việc trông mạnh mẽ dữ tợn hơn, và tác giả bài viết không nghĩ là cô đã thành công. Dường như cô được hỗ trợ bởi tóc, trang điểm, trang phục và các hiệu ứng quá đà, bao gồm cả việc duỗi cánh tay trông như cao su.

Tương tự phần đầu, tác phẩm được phát hành dưới định dạng 3D – đây là bộ phim thứ hai của hãng Phranakorn. Nhưng tác giả bài viết không xem dưới dạng 3D – ở rạp chiếu phim địa phương, những phim định dạng 3D Thái nhanh chóng bị thay thế bằng các bộ phim hành động Hollywood và hoạt hình định dạng 3D. Tuy nhiên tác giả bài viết thấy là mình không bỏ lỡ điều gì cả. Có lẽ, coi 3D hẳn sẽ làm tác giả bài viết đau đầu hơn thôi.

Ma nữ tìm chồng trụ lại ở các rạp phim Thái Lan sau gần một tháng, thu về khoảng 30 triệu bath, theo thống kê mới nhất. Tuy còn xa mức kỷ lục đã được thiết lập của Tình người duyên ma, nhưng có lẽ chừng đó là đủ để Poj và Phranakorn sẽ làm phần tiếp theo, miễn sao các chàng trai vẫn trông bảnh bao với quần đùi và đồng phục học sinh.

Đạo diễn bởi Poj Arnon
Diễn viên chính: Wanida Termthanporn, Pongpit Preechaborisutkun
Xếp loại: G
Đánh giá: 2/5

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Thai Film Journal


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi