Bình luận phim

Dương môn nữ tướng

01/12/2011

Cảnh báo trước: bộ phim này không dành cho người yếu tim, vì toàn những cảnh hành động đẫm máu.

Tóm tắt: Thời Bắc Tống, nhà vua xao lãng việc triều chính, biên cương giặc giã. Chiến tranh gây ra thời kỳ khó khăn cho nước Hạ. Lãnh thổ của Bắc Tống bị kẻ thù đe dọa xâm lược. Dương gia nhiều người tử trận. Mộc Quế Anh, vợ của Dương Tông Bảo nén đau thương thành lòng can đảm, lãnh đạo các góa phụ Dương gia xông trận…

Bình luận

Cuối cùng thì sau những phim sử thi chiến tranh đẫm máu và nước mắt, người xem có được một phim đưa sự khinh bạc vào thể loại nặng ký này. Đúng vậy, có nhiều yếu tố hài trong tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trần Huân Kỳ dựa trên câu chuyện kinh điển Dương gia nữ tướng, lấy tựa Dương môn nữ tướng (Legendary Amazons) như một sự kính trọng trước phiên bản Thập tứ nữ anh hào (The 14 Amazons) năm 1972 của hãng phim Thiệu Thị Huynh Đệ - và nếu bạn muốn biết làm sao một câu chuyện như thế lại có thể được điều chỉnh để đưa vào yếu tố hài, hãy chờ xem phiên bản chuyển thể điện ảnh này nhé.

Một cảnh đánh trận trong phim

Cảnh báo trước: bộ phim này không dành cho người yếu tim, vì toàn những cảnh hành động đẫm máu.

Nhưng cũng có những cảnh xúc động và những binh pháp tài tình.

Câu chuyện về Dương gia huyền thoại, hy sinh hết mình để bảo vệ giang sơn nhà Tống. Khi những người đàn ông trong gia đình đều chết trận, các góa phụ và thế hệ con cháu tiến lên đảm nhận trách nhiệm.

Phim bắt đầu với việc thất thủ Thiên Môn Quan, tại đây Dương Tông Bảo (Nhậm Hiền Tề), chiến đấu đến hơi thở sau cùng. Bồ câu đưa thư đem về cho Mộc Quế Anh (Trương Bá Chi) một món tóc của nàng – kỷ vật tình yêu của hai vợ chồng – và cô biết rằng cô đã mất người chồng yêu thương.

Tiệc mừng hóa thành đám tang, Dương gia nhận chiếu chỉ lệnh cho Dương Văn Quảng ra trận

Tin báo tử chính thức về đến Dương gia trang vào ngày cả gia đình chuẩn bị sinh nhật 18 tuổi cho con trai của Dương Tông Bảo là Dương Văn Quảng (Tiếu Minh Ngọc đóng). Tiệc mừng hóa thành đám tang.

Ngay lập tức, Dương gia nhận được chiếu chỉ lệnh cho Dương Văn Quảng dẫn đầu một đội quân nhỏ làm tiên phong chống giặc – một động thái mà mọi người đều hiểu là thủ đoạn của Bàng thái sư nhằm tiêu diệt truyền nhân cuối cùng của nhà họ Dương.

Để bảo vệ Dương Văn Quảng, tất cả phụ nữ Dương gia, do Xa Thái Quân (Trịnh Phối Phối) thống lĩnh, nai nịt giáp trụ ra trận.

Thiên anh hùng ca về Dương gia nữ tướng đã được điện ảnh và truyền hình khai thác rất nhiều và trở thành câu chuyện rất được yêu thích. Dĩ nhiên mỗi bản chuyển thể có sự hư cấu riêng, nhưng tối hậu, đây là câu chuyện của lòng can đảm và sự hy sinh oanh liệt.

Xa Thái Quân thống lĩnh phụ nữ Dương gia ra trận

Bất chấp những mất mát và phản bội, tinh thần của câu chuyện là sự vươn lên và sự đoàn kết một lòng của một gia đình như thế đem lại cảm giác tự hào và ngưỡng mộ cho nữ giới.

Hãy chuẩn bị để cảm động phát khóc nhưng cũng hãy chuẩn bị để bật cười trong nước mắt với những chiến lược đánh trận tài tình.

Và đừng vội vàng ra về khi hết phim vì đây là một tác phẩm do Thành Long làm giám chế nên sẽ có những điều đặc biệt được tiết lộ vào tận phút cuối cùng khi dòng danh sách tên tuổi những người làm nên bộ phim này đã chạy ra hết trên màn ảnh.

Thể loại: Chiến tranh/Hành động
Đạo diễn: Trần Huân Kỳ
Diễn viên: Trương Bá Chi, Trịnh Phối Phối, Nhận Hiền Tề, Lưu Hiểu Khánh, Vu Na, Châu Hải My, Yukari Oshima, Kim Xảo Xảo, Qua Xuân Diễm, Chu Tiểu Phi, Lý Tịnh
Thời lượng: 1 giờ 48 phút
Xếp loại: PG13 (vì những cảnh chiến đấu)

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun Daily và Moviexclusive.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi