Tin tức

A Werewolf Boy đưa Song Joong Ki đến thời kỳ huy hoàng

23/11/2012

Ai sẽ là diễn viên nổi bật của năm 2012 khi năm đã gần hết? Trong số những người dẫn đầu có Song Joong Ki với Nice Guy và Lee Jun Ki cùng Arang and the Magistrate.

Song Joong Ki trong một cảnh phim A Werewolf Boy

Song Joong Ki đã nổi tiếng ít nhiều với phim truyền hình năm 2010 Sungkyunkwan Scandal, và Tree of Deep Roots năm 2011. Nhưng một số người cho rằng anh thiếu khí chất của một ngôi sao hàng đầu. Nhưng hiện giờ chắc chắn anh đang ở đỉnh cao của mình, nhờ thể hiện xuất sắc trong phim truyền hình Nice Guy gần đây; vẻ ngoài ngọt ngào cùng khả năng diễn xuất của anh đã hút hồn rất nhiều khán giả nữ.

Ngoài phim truyền hình, Song Joong Ki cũng hăng hái dấn thân vào ngành công nghiệp điện ảnh, với bộ phim A Werewolf Boy (phát hành ở Việt Nam với tựa Sói), có mặt tại các rạp Hàn Quốc từ ngày 31/10. A Werewolf Boy nói về một cô gái trẻ (Park Bo Young) tìm thấy một chàng trai (Song Joong Ki) ở ngôi làng nhỏ hoang vắng. Bị tách biệt với thế giới văn minh từ khi sinh ra, chàng trai cư xử như một con sói hoang. Cô gái bắt đầu dạy chàng trai cách ăn cách mặc, dạy anh đọc viết, và trở thành một con người đích thực. Chàng trai lần đầu tiên nhận ra tình cảm của mình sau thời gian giao tiếp với cô gái, nhưng lối cư xử hoang dã tiềm tàng trong anh khiến người dân lo lắng, sợ hãi cơn thịnh nộ có khả năng xảy ra của anh.

Song Joong Ki không có nhiều thoại trong bộ phim dài hai tiếng này, và anh sử dụng khả năng diễn xuất vượt bậc của mình để khắc họa cảm xúc của chàng trai sói. Ngay từ đầu có nhiều người cảm thấy rằng Song Joong Ki không được trang bị mấy cho vai diễn yêu cầu khả năng diễn xuất thiên bẩm này. Nhưng theo tình hình hiện tại, người xem có thể yên tâm trút bỏ mối lo lắng của mình.

Cô gái trẻ (Park Bo Young, phải) dạy chàng trai sói (Song Joong Ki) mọi điều của thế giới văn minh

Công ty sản xuất ban đầu muốn mời Kim Soo Hyun diễn chính trong phim. Nhưng anh rút lui trước khi bắt đầu quay do có sự bất đồng về thù lao. Sau đó, anh nhận phim truyền hình The Moon that Embraces the Sun và nhanh chóng trở thành ngôi sao đột phá.

Sự nổi lên nhanh chóng của Kim Soo Hyun khiến công ty sản xuất hối hận về quyết định ban đầu của mình. Nếu vượt qua được xung đột về lịch trình và thù lao, mọi việc sẽ được xếp đặt dễ dàng và họ cuối cùng sẽ có được Kim Soo Hyun. Nhưng sau đó họ quyết định để Kim Soo Hyun ra đi, và quyết định phân vai cho sự lựa chọn thứ hai của mình là Song Joong Ki. Nhiều người cảm thấy rằng việc họ không giành được sự lựa chọn thứ nhất là đáng tiếc và tỏ ra lo lắng. Nhưng nay gió đã đổi chiều, với việc hiện giờ Song Joong Ki là một cái tên “siêu nóng”, và Kim Soo Hyun nay đã có thể yên tâm rằng cuối cùng mọi sự chú ý không đặt hết vào mình.

Trường hợp trên không phải ngoại lệ trong ngành công nghiệp giải trí. Đạo diễn Park Chan Wook có thể giành Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes danh giá. Nhưng đường ông đi không phải luôn thuận buồm xuôi gió bởi những bộ phim của ông trước đó như The Moon Is… the Sun’s Dream, Trio, và các phim khác bị giới phê bình chỉ trích gay gắt và thất bại thảm thương ở phòng vé.

Nhưng cuối cùng ông đã làm được với bộ phim thứ năm của mình Joint Security Area (JSA). Mặc dù JSA có một cốt truyện diễn biến vững và nhịp độ nhanh, phim có thể đã chẳng là thành công tại các phòng vé nếu không có sự tham gia của Song Kang Ho và Lee Byung Hun trong vai chính. Nhưng lại một lần nữa, hai người này không phải sự lựa chọn đầu tiên cho phim ngay từ đầu và vai diễn thực ra thuộc về Choi Min Sik và Lee Jung Jae. Nếu Choi Min Sik và Lee Jung Jae diễn chính trong JSA như kế hoạch, liệu bộ phim có thành công tại các phòng vé như thế? Đây chắc chắn là một câu hỏi không ai trả lời được.

Friend, bộ phim khiến Jang Dong Gun trở thành một ngôi sao lớn, và cũng biến Yu Oh Sung thành cái tên được biết đến rộng rãi, cũng thuộc trường hợp tương tự. Ban đầu họ không phải là những diễn viên chính công ty sản xuất muốn, Jung Jun Ho và Kim Kyung Jin mới là sự lựa chọn đầu tiên của họ.

Vậy với rất nhiều điển hình trước đó, liệu Song Joong Ki có thể lặp lại lịch sử và tiếp tục trở thành ngôi sao lớn của nền công nghiệp này?

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi