Bình luận phim

The Legend of Hercules: Gã đô vật trong bộ đồ da - còn muốn gì hơn?

21/02/2014

Diễn viên Kellan Lutz vào vai vị á thần trong một phim nặng phong cách đánh đấm và gào thét: The Legend of Hercules (phát hành ở Việt Nam với tựa Huyền thoại về Hercules) của đạo diễn Renny Harlin.

Kellan Lutz trong vai Hercules

Phim The Legend of Hercules 3D do Renny Harlin đạo diễn dường như đã gặp phải sự nhạo báng. Vào buổi chiếu trước đông đúc ở Manhattan, tác giả bài viết này đã nghe tiếng la ó, chế nhạo mà nói chung bộ phim này đáng vậy. Thực sự mà nói, bộ phim này, với với thời lượng tương đối khiêm tốn và dàn diễn viên không-ai-nhắc-đến-tên, thì lố lăng cũng cỡ, kể như, những phim Thor, mà ít khoa trương hơn nhiều. Bộ phim mang lại những gì nó hứa hẹn: Chàng trai cơ bắp trong bộ quần áo thiếu vải, chiến đấu và gào thét, cùng với đó là những đại cảnh chiến đấu được dàn dựng bởi kỹ thuật số.

Hercules được Kellan Lutz vào vai, người trông có ngoại hình mang chất Hy Lạp như tên của anh. Cũng như Thor, á thần tóc vàng này có thể bắt gặp ở vài bộ phim gia đình. Mẹ của anh là Alcmene (do Roxanne McKee thủ vai) rất ngưỡng mộ anh; cùng với người anh trai Iphicles (Liam Garrigan đóng) luôn khinh thường anh; Và người sau này thay thế vị trí của cha anh, Vua Amphitryon (Scott Adkins đóng) lại không tin tưởng anh.

Một cảnh trong phim

Người cha thật của Hercules, hẳn là Zeus như mọi người biết, trong phiên bản phim này, được sự phù trợ của Hera, ông đến thăm Nữ hoàng Alcmene dưới dạng một tia sáng và ngọn gió hú. Bà ta miêu tả với chồng khác đi một chút: “Zeus đến bên giường em và ám vào em mầm mống của hắn để kết thúc triều đại của chàng.”

Phần lớn câu thoại của phim dường như chẳng có gì đáng phải nhớ, nên có thể điều này sẽ làm cho phim được lồng tiếng dễ dàng cho thị trường toàn cầu. Khá nhiều tiếng gầm rú, gào thét mặc dù vẫn có những âm thanh khác như tiếng trầm trồ hay thở dài, phát ra phần lớn ở sự thanh nhã của Hebe (Gaia Weiss đóng), công chúa của đảo Cretan, người Hercules yêu thương, nhưng lại đã đính ước với anh trai anh.

Scott Adkins trong vai vua Amphitryon

Công nghệ 3D giống như là người bộ hành. Đôi lúc, một mũi tên có thể dường như bay khỏi màn hình, nhưng thường thì mọi thứ trôi xuống dưới màn ảnh và trượt mất hút: dù là một vật thể hay cũng có thể là một bông giấy. Có thể đó là tuyết, hay cũng có thể nó là cánh bồ công anh, hay là những sợi lông bay ra từ chiếc gối.

The Legend of Hercules được xếp loại PG-13 (phụ huynh cần cẩn trọng). Phim để cập đến các chủ đề đánh nhau, giết chóc và cặp đôi thần tiên-người trần.

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi