Bình luận phim

Police Story / Câu chuyện cảnh sát 2013: U ám và gai góc hơn

27/12/2013

Câu chuyện cảnh sát 2013 u ám hơn nhiều so với các bậc tiền nhiệm của mình, và có lẽ không hợp rơ với những người hâm mộ chất hài hành động trong các phần trước của loạt phim.

Câu chuyện cảnh sát 2013 chứng kiến ngôi sao hành động Hồng Kông Thành Long vào vai Chung Văn, một cảnh sát kỳ cựu bị giữ làm con tin trong một câu lạc bộ cùng con gái Miêu Miêu (Cảnh Điềm) và một số khách quen khác.

Chung Văn phải tìm cách thoát khỏi bàn tay của Vũ Giang (Lưu Diệp), kẻ giam giữ họ tại câu lạc bộ của mình, và khám phá ra điều đẩy anh đến bước phạm tội.

Lấy bối cảnh ở Trung Quốc, Câu chuyện cảnh sát 2013 tăm tối hơn tất cả các phần trước trong loạt phim Câu chuyện cảnh sát và hầu như không có sự hài hước.

Phim cũng bỏ nhiều thời gian tạo dựng kịch tính hơn là những chuỗi hành động đã làm nên tên tuổi của Thành Long.

Cảnh trong phim

Câu chuyện cảnh sát 2013 đơn giản là rất khác so với những phần trước, và Thành Long có lẽ là điểm chung duy nhất.

Trên thực tế, Câu chuyện cảnh sát 2013 quá khác đến nỗi hơi khó hiểu vì sao bộ phim vẫn mang tựa đề Câu chuyện cảnh sát, ngoại trừ lý do tiếp thị thuần túy.

Dù vậy, trong khi cụm từ “câu chuyện cảnh sát” trong tựa đề có thể thu hút người xem, phim cũng có thể khiến khán giả – những người đi xem với mong chờ yếu tố hài hành động có trong các phần trước – thất vọng.

Câu chuyện vô cùng chân thực.

Câu chuyện cảnh sát thực sự không cần dựa vào danh tiếng của loạt phim Câu chuyện cảnh sát.

Do đạo diễn Trung Quốc Đinh Thịnh chỉ đạo, Câu chuyện cảnh sát 2013 không phải là một bộ phim dở.

Đinh Thịnh, từng làm việc với Thành Long trong phim Đại binh tiểu tướng, đã làm khá tốt việc đưa câu chuyện vào cuộc sống và xây dựng nhân vật của Thành Long nhờ sử dụng hợp lý những đoạn hồi tưởng, dù nửa đầu phim diễn ra khá chậm.

Thành Long (bên trái) và Cảnh Điềm trong phim

Các cảnh hành động cũng tạm được.

Trong khi có thể không hoành tráng như trong các phần trước, các cảnh hành động trong Câu chuyện cảnh sát 2013 có chút thô mộc rất hợp với vẻ u ám của phim, ví dụ như cảnh một đối thủ đấm đầu của Chung Văn xuyên qua kính, và bẻ gãy ngón tay của anh.

Cũng có một cảnh thú vị ở đoạn cuối, khi toàn bộ bí mật xung quanh các động cơ của Vũ Giang từ từ được tiết lộ qua lý giải của nhiều người khác nhau.

Sự việc lên tới đỉnh điểm ở một cảnh xúc động diễn ra trong một đường hầm ngầm xám xịt, nơi Chung Văn vật lộn với tội lỗi của bản thân và những đấu tranh nội tâm.

Câu chuyện cảnh sát 2013 có lẽ khác đáng kể so với những phần trước, nhưng vẫn là một bộ phim thú vị đáng xem, dù có thể không hấp dẫn với những người thích kiểu hành động hài của Thành Long trong CZ12 hơn.

Phim chỉ cho khán giả mặt hiếm thấy của Thành Long, anh thể hiện diễn xuất tinh tế đáng kinh ngạc.

Đánh giá: 3/5 sao

Câu chuyện cảnh sát 2013 khởi chiếu vào ngày 24/12.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Channel NewsAsia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi