Bình luận phim

Dạo bước cùng khủng long

10/01/2014

Bất cứ ai nhớ bộ phim hoạt hình Dinosaur năm 2000 của Walt Disney Feature Animation cũng có thể nhớ đạo diễn Ralph Zondag và Eric Leighton lãng phí một ý tưởng đầy hứa hẹn bằng cách cho những hình ảnh giống hệt như thật một cách nín thở đi đôi với lời thoại giả tạo một cách gây lúng túng.

Dù đã làm tốt hơn phim đó vào năm 1999, và thậm chí trên màn ảnh nhỏ, bằng loạt phim tài liệu ngắn tập Walking With Dinosaurs, BBC Earth quyết định nối gót Disney – cả những bước chân sai lầm – với Walking With Dinosaurs 3D, một phim phiêu lưu dành cho khán giả gia đình không thể chịu đựng nổi.

Bắt đầu với câu chuyện đương thời về một cậu bé tên Ricky (Charlie Rowe), cậu bé này cho rằng khoa học là dành cho những kẻ thất bại, ngôi sao John Leguizamo (Kick-Ass 2, loạt phim Ice Age) lồng tiếng cho Alex, một chú vẹt tiền sử kể câu chuyện đằng sau một chiếc răng khủng long mà Ricky được người chú là một nhà cổ sinh vật học tên Zack (Karl Urban) tặng cho. Alex giải thích rằng chiếc răng này bị Patchi (Justin Long), con khủng long pachyrhinosauri còi cọc trong lứa bẻ gãy.

Chật vật khẳng định mình dưới sự áp chế của ông anh đầu đàn Scowler (Skyler Stone), Patchi phải lòng một nàng khủng long pachyrhinosaurus có tên Juniper (Tiya Sircar) khi anh biết đến những thách thức lớn hơn của thế giới xung quanh. Nhưng khi cả bầy khủng long bị một con khủng long ăn thịt loài gorgosaurus quyết định biến cuộc di cư của họ thành một bữa tiệc buffet, Patchi bị giằng xé giữa việc giữ lòng trung thành với anh trai với việc vận dụng kỹ năng lãnh đạo của chính mình.

Quyết định sử dụng thiết bị 3D cho câu chuyện này vừa thô thiển vừa quá hạ mình, cho rằng “trẻ con ngày nay” không thể thấy môn cổ sinh vật học là hay ho, và rồi cho rằng phiên bản của họ về điều gì khủng long đã trải qua là tuyệt cú mèo đủ để khiến cho ngay cả đứa trẻ mới lớn không ưa môn này nhất cũng phải quay cuồng. Bất chấp khuynh hướng “quá hiếu động với những thứ cổ lổ sĩ” của bọn nhóc, Urban làm hết mình để vai diễn của anh có vẻ thuyết phục, nhưng anh đã bị lũ khủng long vượt mặt, chúng có thời lượng xuất hiện gấp 20 lần thời lượng anh xuất hiện trên màn ảnh.

Tuy nhiên, ít ra cũng có phần nào giảm nhẹ từ diễn xuất bằng giọng nói mà Leguizamo và Long mang lại cho các nhân vật tiền sử này. Leguizamo bệnh hoạn chừng nào, thì Long phạm sai lầm tệ hại nhất từng ấy, chỉ vì diễn đạt gây gổ của anh không bao giờ đem lại cảm tình, mà luôn khiến người ta bực mình. Nhưng dù cho mâu thuẫn trong phim là khuôn sáo theo cảm nhận của bọn trẻ mẫu giáo, cái kết có hậu còn tất yếu hơn cả sự tuyệt chủng của khủng long, và hậu quả là, không có gì để rút ra hoặc đáng quan tâm.

Chung cuộc, ngoài một vài khoảnh khắc bạo lực bất ngờ, Walking With Dinosaurs chỉ rơi vào ngõ cụt – nhân vật cũng như khán giả đều chẳng thấy hứng thú gì.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi