Bình luận phim

Walk of Shame / 8 tiếng điên cuồng

09/05/2014

Chín năm trước Elizabeth Banks và James Marsden đóng trong Heights , bộ phim độc lập hay tuyệt nhưng ít người xem được, là cặp đôi đã đính hôn mà mối quan hệ của họ tan vỡ vì anh bắt đầu trở nên đồng tính.

Elizabeth Banks (trái) và James Marsden trong phim

Giờ đây hai diễn viên này lâm vào hoàn cảnh còn bi đát hơn trong Walk of Shame (phát hành ở Việt Nam với tựa 8 tiếng điên cuồng), một tình huống trớ trêu không cười nổi từ biên kịch kiêm đạo diễn Steven Brill (Drillbit Taylor, Little Nicky), người chưa bao giờ kể được câu chuyện hài nào mà không phá hỏng nó.

Banks đóng vai phát thanh viên thời sự cuối tuần ở Los Angeles đang được cân nhắc thăng tiến, với điều kiện cô giữ được tính cách gái nhà lành nhạt nhẽo và đừng làm mất phẩm chất bằng bất cứ — theo kiểu nói ăn chơi của bộ phim — bức ảnh "lộ hàng" nào đưa lên Twitter. Nhưng trò đùa tinh nghịch theo sau một tối say khướt tình một đêm với nhà văn kiêm pha rượu (Marsden) vậy là cô thấy mình trên phố với bộ đầm ngắn ngủn hiệu Marc Jacbos vàng rực, không tiền, không điện thoại di động, không đường về.

Dù thừa mứa lỗ thủng trong kịch bản và sai sót về logic, Walk of Shame không có gan đi tới mức lố bịch hay nguy hiểm với nội dung phim. Một cảnh trong đó Banks phải thương lượng với ba tay buôn ma túy trong một hang ổ heroin là lần duy nhất phim dám sượt nhẹ qua cái dạng hài mạnh bạo thú vị cỡ như After Hours hay South Park. Tất cả những khía cạnh hài hước khác đã được dùng vào việc Banks bị hiểu lầm là gái làng chơi, đầu tiên do một tài xế taxi dân nhập cư (Ken Davitian, Borat) và sau đó là hai cớm (Ethan Suplee và Bill Burr) lạc lõng và được định hướng sai như chính bản thân bộ phim.

Banks là một nữ diễn viên tài năng và ma mãnh; có sự nồng nhiệt trong diễn xuất hài của cô, từng xuyên suốt những phim như Heights Seabiscuit hay những vai diễn bề ngoài có vẻ là hài như The Hunger Games. Thế nên nhìn cô loạng choạng khắp Los Angeles trong Walk of Shame mới khó coi làm sao. Vì nhân vật gây nguy hiểm cho vai trò phát thanh viên thời sự của cô, bạn chỉ muốn 'credit' phim hiện ra cho xong kẻo Banks liều tổn hại đến sự nghiệp của cô.

Phim xếp loại R
Đánh giá: D

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi