Bình luận phim

TrollsMamma Mia thêm trò ăn tươi nuốt sống (một ý hay)

05/11/2016

Troll là dòng búp bê Đan Mạch làm đồ chơi trong nhà cho trẻ em, có mái tóc bờm xờm chải ngược. Đừng xem bộ phim hoạt hình của DreamWorks này để lấy ý tưởng trang trí nhà cửa, bởi chỉ một màu trong đó thôi đã đủ khiến bạn lập tức nổi điên.

Da dẻ của các nhân vật nằm trong dải màu từ hồng nóng mắt cho tới xanh kẹo chewing-gum, và đoạn phim mở đầu là một chuỗi cảnh báo rằng bọn họ sẽ dành bao nhiêu thời gian cho chuyện hát hò và ôm ấp lẫn nhau.

Bất ngờ hơn, có lẽ là chủ đề diệt chủng, ăn tươi nuốt sống được nhét vội vào phim.

Một chủng sinh vật giống yêu tinh to lớn hơn, và rầu rĩ hơn với tên gọi Bergen khởi xướng một bữa tiệc ăn thịt thường niên mà ở đó chúng cố gắng nuốt chửng được càng nhiều Troll càng tốt. Thế mà người viết chẳng ghét Bergen tí nào cả. Chúng có vẻ ngoài như chằn tinh Shrek gây mất cảm tình. Có thể nói là người viết đứng về phe chúng.

Poppy (Anna Kendrick) và Branch (Justin Timberlake) trong phim

Đám Troll đầy khiếp sợ và tụi Bergen dạ dày "đánh lô tô" lèo lái câu truyện, giả dụ là có cốt truyện nhé, chứ nói toạc ra thì: trải nghiệm có được với Trolls không giống như đang xem một bộ phim, mà giống như nốc cạn những ly cocktail rượu rum đặc quánh trong một đêm karaoke bất tận với Anna Kendrick và Justin Timberlake.

Justin tham gia với vai trò nhà sản xuất phim, nhà sản xuất âm nhạc, và giọng ca nam chính; còn Anna lồng tiếng cho nữ chính Poppy, một mẫu người vô tư lự khuấy động xung quanh bằng cách hát hò những bản cover hỗn tạp của nhạc disco thời đầu những năm 2000.

Bất kể là ai đã nảy ra cái chiêu gom hết đám 'fan' của Mamma Mia!, Pitch PerfectGlee và nhốt lại đòi tiền chuộc, chắn chắn người đó có ý đồ.

Càng giống một vở nhạc kịch "nhạc nào cũng nhảy" thì Trolls càng thú vị. Việc gán ca khúc Hello của Lionel Richie cho nhân vật cô hầu bếp Bergen theo hình mẫu chuyện tình Lọ Lem (Zooey Deschanel lồng tiếng) quả là gãi đúng chỗ ngứa.

Cô hầu bếp Bridget (Zooey Deschanel) tán tỉnh Vua Bergen

Tương tự là đoạn phim hồi tưởng ký ức của nhân vật Branch (Timberlake) - một gã phá đám hoang tưởng với làn da màu xám - kể lại câu chuyện tình đau thương của bà cậu ta, mà đúng hơn do màn biểu diễn tệ hại ca khúc Total Eclipse of the Heart của cậu ta cho thấy vậy.

Hoàn toàn gói gọn trong 92 phút sôi động, Trolls gần như "chơi khô máu", và chính điều này là một phần quyến rũ của phim. Không loay hoay lãng phí thời gian, Poppy và Branch nhận lấy sứ mệnh anh hùng giải cứu những người thân đã bị bắt đi.

Có một thoáng gợi nhớ tới câu chuyện Labyrinth*, sau một cảnh đậm chất Lewis Carroll** đó là Poppy bất chấp hiểm nguy trong hành trình một mình vượt qua khu rừng hoang đầy màu sắc.

Cảnh Poppy vượt qua khu rừng kỳ quái

Bộ phim 3D này sẽ chẳng đặt ra một chuẩn mực mới mẻ nào trong ngành công nghiệp hoạt hình, và thật sự chẳng có gì khiến những tay tổ Pixar phải trằn trọc lo lắng trong đêm. Nhưng xét riêng một phim hài về bầy quỷ lùn đầy kích động với mái tóc nylon dựng đứng, đây có thể tính là một bất ngờ thú vị.

Trolls (xếp loại PG). Thời lượng: 92 phút.
Ra rạp ở Việt Nam với tựa Quỷ lùn tinh nghịch.
Đạo diễn Mike Mitchell. Với các diễn viên lồng tiếng: Anna Kendrick, Justin Timberlake, Zooey Deschanel, James Corden, Christine Baranski, Christopher Mintz-Plasse.

Đánh giá: ★★★☆☆

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Telegraph

* Labyrinth (1986) là một phim ca nhạc kỳ ảo kể câu chuyện về một cô bé vượt qua mê cung để cứu đứa em còn ẵm ngửa bị yêu tinh bắt cóc.
** Lewis Carroll là bút danh của Charles Lutwidge Dodgson, tác giả của các câu chuyện kỳ ảo nổi tiếng như Alice's Adventures in WonderlandThrough the Looking-Glass.