Bình luận phim

Yêu hết mình

07/12/2012

Gerard Butler, Jessica Biel, Uma Thurman, Catherine Zeta-Jones và Dennis Quaid cùng xuất hiện trong phim tình cảm hài mới nhất của đạo diễn Gabriele Muccino nhưng diễn viên đẹp không bù đắp đủ cho kịch bản dở tệ này.

Vài năm trước, biên kịch Robbie Fox chỉ là huấn luyện viên bóng chày thiếu nhi và nhận thấy nhiều bà mẹ của các học trò của anh có vẻ hay chú ý tới mình. Đó chính là nơi ý tưởng Playing for Keeps (phát hành ở Việt Nam với tựa Yêu hết mình) được sinh ra, nhưng thay vì chơi bóng chày, lũ nhóc trong phim chơi bóng đá và Gerard Butler là một cựu cầu thủ chuyên nghiệp giờ làm huấn luyện viên đội bóng của con trai, và phải đối mặt với những ánh mắt tình tứ của các bà nội trợ. Đây có vẻ là ý tưởng phim hài khá hay, nhưng cũng không biết từ đâu mà nó biến thành một bộ phim ướt át về tình cảm gia đình. Sang đến năm 2013, chắc chẳng ai còn nhớ phim này như thế nào nữa.

George Dryer (Butler đóng) là một cựu cầu thủ bóng đá và chuyển đến Virginia với ước muốn ở gần vợ cũ và con trai hơn. Chẳng hiểu sao George lại nghèo khó tới nỗi không thuê được nhà. Anh nhận huấn luyện đội bóng của con trai, và đây có vẻ là cơ hội tốt để gần gũi con hơn. Một ưu điểm bất ngờ là khi các bà mẹ của các cầu thủ nhí – gồm Uma Thurman, Catherine Zeta-Jones và Judy Greer – có vẻ bỗng thấy anh cực kỳ hấp dẫn và muốn anh mang lại chút hưng phấn cho cuộc sống buồn tẻ của họ. George không đủ quyết tâm để chống lại sự quyến rũ của họ, nhưng họ đều là rào cản đối với mục tiêu của anh.

Những cảnh đầu của bộ phim với các bà mẹ lấy lòng George có vẻ hứa hẹn nhất nhưng bộ phim trở nên tẻ nhạt khi thay vào đó là những cảnh cha con tìm hiểu nhau và những vấn đề cãi cọ gia đình. Giống nhiều phim ngày nay, với nửa tá nhà sản xuất, kịch bản chắc bị nhào đi nhào lại đến mức nát bét. Nhân vật của George sẽ hấp dẫn hơn nếu anh không tỏ vẻ thờ ơ với các bà mẹ kia tới thế. Ta có thể thông cảm hơn nếu anh có nhiều phản ứng hơn với việc mấy bà nội trợ nhảy bổ lên người anh. Bồ bịch chính là lý do George bị vợ bỏ, và phim chắc sẽ hấp dẫn hơn nếu kịch bản nhìn nhận tính trăng hoa của anh.

Một vấn đề nữa là các diễn viên dù giỏi nhưng phải đóng các nhân vật tẻ nhạt. Greer và Zeta-Jones vui nhộn đáng xem. Zeta-Jones đặc biệt hấp dẫn trong vai bà mẹ nóng bỏng lấy những mối quan hệ với ESPN của mình để quyến rũ George. Nhưng vai của Thurman hoàn toàn nhạt thếch. Lúc thì cô là quý bà với những bữa tiệc sang trọng nhất khu phố, lúc thì lại là kẻ cuồng dâm bỗng xuất hiện trước cửa nhà George trong bộ đồ lót.

Những diễn viên phụ dường như tồn tại mà không có gì làm. Dennis Quaid có vẻ mang lại chút hấp dẫn cho kịch bản nhưng bỗng bị tống vào tù một cách khó hiểu (rõ ràng là có cảnh bị cắt ở đây) và gần như biến mất.

Khó hiểu nhất là vai chồng chưa cưới của nhân vật Stacie của James Tupper. Anh lởn vởn bên ngoài và có khoảng hai, ba lời thoại. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên về việc cuối cùng anh là người chiếm được trái tim Stacie.

Nếu đây là phim tình cảm hài thập niên 1930 thì các nhân vật phụ cũng được phát triển và trở nên hấp dẫn, phù hợp với tài năng của các diễn viên. Nhưng bây giờ phim chỉ cần tên tuổi lớn là cũng bán được vé và chẳng cần biết nhân vật ra sao. Với dàn diễn viên như thế này, điều đó thật đáng xấu hổ.

Nhưng đạo diễn người Ý Gabriele Muccino có tiếng là biết cách tìm chiều sâu trong diễn xuất của những diễn viên không nổi tiếng là tâm lý lắm. Anh đã biến Will Smith trở thành ngôi sao với The Pursuit of HappynessSeven Pounds, và cũng thành công với việc thúc đẩy Butler thể hiện. Đây là một trong những vai diễn khá tròn vai của anh, và anh sẽ còn đóng hay hơn nếu kịch bản không tồi tệ đến thế.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi