Giải thưởng - LHP

Cận cảnh các gương mặt thắng giải tại Liên hoan phim Cannes 2014

26/05/2014

Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 67 đã kết thúc vào ngày 24/5 vừa qua. Các giải thưởng rốt cuộc đã được trao và trong khi vài chiến thắng được mong đợi từ trước, những quán quân khác khiến nhiều người ngạc nhiên.

Từ giải Đạo diễn xuất sắc nhất về tay một bộ phim mà chắc chắn bạn đã nghe đến nhiều (gợi ý: tác phẩm có Steve Carell thủ vai chính trong ngoại hình chưa từng thấy trước đây) đến tình huống ngang điểm giữa một nhà làm phim trẻ và một huyền thoại điện ảnh, dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về những người thắng cuộc tại Cannes 2014.

Foxcatcher chắc chắn là ứng viên Oscar

Cảnh trong phim Foxcatcher

Khi Foxcatcher của Bennett Miller (Moneyball, Capote) khởi chiếu tại Cannes đầu tuần vừa rồi, các nhà phê bình tuôn hàng tràng khen ngợi diễn xuất của Steve Carell. Hóa thân ấn tượng của anh trong vai John du Pont, một triệu phú mắc bệnh tâm thần và sát hại một đô vật đoạt huy chương vàng (Mark Ruffalo), được cho là ứng viên đầu tiên cho giải Oscar hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất năm nay. Bộ phim, cũng có Channing Tatum thủ vai chính, thậm chí trở thành ứng viên Oscar mạnh hơn khi Miller được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes. Hãy xem đoạn trailer dưới đây, với khắc họa một Carrell gần như không thể nhận ra được trong màn trình diễn chúng ta nóng lòng được chứng kiến.


Julianne Moore đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Julianne Moore (thứ hai từ phải sang)

Julianne Moore nhận lấy danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Cannes với vai một nữ diễn viên Hollywood sa sút phong độ trong phim Map To the Stars của David Cronenberg. Tác phẩm trào phúng khởi chiếu ở Pháp sau khi ra mắt tại Cannes, còn có sự tham gia của Robert Pattinson, John Cusack, Mia Wasikowska, và chưa ấn định ngày phát hành tại Mỹ.

Một người mới ngang điểm với một huyền thoại điện ảnh

Xavier Dolan

Ai cũng bất ngờ vào thứ bảy khi tình huống ngang điểm được công bố ở giải thưởng của ban giám khảo. Giải được trao cho cả nhà làm phim triển vọng người Canada Xavier Dolan với tác phẩm mới nhất Mommy, và nhà tiên phong trong trào lưu Làn sóng mới ở Pháp Jean-Luc Godard, đây là chiến thắng đầu tiên của ông tại Cannes, với phim 3D Goodbye to Language. Nhiều nhà phê bình đã lên tiếng ủng hộ Dolan đoạt giải Cành cọ vàng cho tác phẩm rất được yêu thích của anh Mommy. Nếu bạn còn chưa biết gì về Dolan, nhất định phải xem những bộ phim của nhà làm phim có tầm nhìn này trước khi anh chắc chắn sẽ sớm trở thành tên tuổi nổi tiếng.

Timothy Spall đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất

Timothy Spall với Cành cọ được trao

Hầu hết mọi người biết đến Timothy Spall với vai diễn Peter Pettigrew trong loạt phim [/i]Harry Potter[/i], hoặc vai Winston Churchill trong The King’s Speech. Spall được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes với màn khắc họa họa sĩ người Anh J.M.W. Turner trong phim tiểu sử của Mike Leigh Mr. Turner.

Á quân thuộc về The Wonders của Alice Rohrwacher

Cảnh trong phim The Wonders

Giải thưởng lớn gây chút ngạc nhiên cho nhiều người, vì nhà làm phim người Italia Alice Rohrwacher không nổi tiếng bằng một số ứng viên hàng đầu khác tại liên hoan. Tuy nhiên, tác phẩm của cô mang tựa đề The Wonders, câu chuyện tuổi thành niên chân thực về một thiếu nữ ở miền quê Tuscan, được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt.

Và Cành cọ vàng đã thuộc về…

Đạo diễn Nuri Bilge Ceylan (thứ ba từ trái sang) nhận giải Cành cọ vàng

Có thể bạn không biết đến cái tên Nuri Bilge Ceylan, nhà làm phim Thổ Nhĩ Kỳ đoạt giải thưởng cao quý nhất tại Cannes năm nay, song anh không phải là gương mặt mới ở liên hoan. Nhà làm phim này từng đoạt năm giải thưởng tại Cannes, nhưng sự miêu tả tính cách một chủ khách sạn người Anatolia trong Winter Sleep năm nay đã mang về giải Cành cọ vàng cao quý. Quentin Tarantino và Uma Thurman, có mặt tại liên hoan nhân kỷ niệm 20 năm Pulp Fiction, đã trao giải cho Ceylan.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Huffington Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi