Giải thưởng - LHP

Giải thưởng thường niên TVB 2013: Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình về tay ứng viên 'ngựa ô'

18/12/2013

TVB đã công bố các kết quả bất ngờ song thỏa mãn lòng người tại giải thưởng thường niên năm nay, diễn ra hôm 16/12. Huỳnh Tử Hoa và Điền Nhụy Ni được vinh danh Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình, đánh bại hai ứng cử viên nặng ký Trương Trí Lâm và Chung Gia Hân.

Trong những năm trước, truyền thông Hồng Kông thường tiết lộ chuẩn xác danh sách các quán quân trước lễ trao giải. Năm nay, phần lớn người thắng cuộc là các ứng viên “ngựa ô” vì họ không được công chúng chú ý nhiều.

Điền Nhụy Ni đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nữ nhân vật được yêu thích nhất với vai diễn trong phim Brother’s Keeper/ Cự luân. Mặc dù diễn xuất của Điền Nhụy Ni được khen ngợi nhiệt liệt và trước đó, cô được các đồng nghiệp trao giải Nữ diễn viên xuất sắc tại buổi gala kỷ niệm của TVB, giới truyền thông suy đoán rằng thay vì Điền Nhụy Ni, TVB sẽ công nhận Chung Gia Hân, người được lăng xê mạnh hơn. Điền Nhụy Ni nhận được 100.614 lượt bầu chọn, giúp cô đoạt giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất, cô khóc đầy xúc động trước chiến thắng kép của mình. Chung Gia Hân đã ôm chặt Điền Nhụy Ni để chúc mừng chiến thắng của bạn.

Điền Nhụy Ni với chiến thắng kép

Vắng mặt tại lễ trao giải, Huỳnh Tử Hoa bị sốc khi người dẫn chương trình Trịnh Du Linh gọi điện thoại thông báo chiến thắng của anh. Vì giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm nay được lựa chọn dựa trên sự kết hợp bầu chọn của công chúng và ban giám khảo chuyên môn, Huỳnh Tử Hoa đánh bại Trương Trí Lâm, người đã đoạt giải Ảnh đế truyền hình ở Malaysia thông qua bầu chọn của khán giả.

Nhận được 77.948 lượt bầu chọn cho giải Nam nhân vật được yêu thích nhất, Trương Trí Lâm có vẻ thất vọng vì giải Nam diễn viên xuất sắc nhất vuột khỏi tay anh. Trong phát biểu nhận giải, Trương Trí Lâm nói, “TVB không ưa tôi à? Chẳng lẽ chỉ có thể đoạt giải thông qua bầu chọn rộng rãi? Con đẻ rất đáng yêu, nhưng khi xuất hiện lúc cần thiết và đúng thời điểm, những đứa con trung thành cũng rất quan trọng!”

Đem lại những vai diễn đáng nhớ từ khi gia nhập TVB vào năm 2010, Giang Mỹ Nghi đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, cô phấn khích ôm chặt bạn diễn trong Bao la vùng trời 2 Mã Quốc Minh. Diễn viên hài gạo cội Hứa Thiệu Hùng trở thành quán quân ngựa ô năm nay với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Dàn diễn viên Bao la vùng trời 2 nhận giải Phim hay nhất

Dù vẫn đang nỗ lực rèn luyện tiếng Quảng Đông, tài năng thô sơ và sức thu hút của Sầm Lệ Hương đã giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất, vượt qua ứng cử viên hàng đầu Huỳnh Thúy Như. Đi lên từ những vai diễn nhỏ đến những vai nổi bật hơn, năm nay Vương Hạo Tín chứng minh sự linh hoạt của mình và đoạt giải Nam diễn viên tiến bộ nhất. Trong phát biểu nhận giải, Vương Hạo Tín cảm ơn vợ Trần Tự Dao cùng các bạn diễn trước đây là Lưu Tùng Nhân và Tạ Tuyết Tâm đã chỉ bảo cho anh.

Dưới đây là danh sách đầy đủ những người thắng cuộc:

• Phim hay nhất
Bao la vùng trời 2

• Nam diễn viên xuất sắc nhất
Huỳnh Tử Hoa với Bounty Lady

• Nữ diễn viên xuất sắc nhất
Điền Nhụy Ni với Cự luân

• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Hứa Thiệu Hùng với Bounty Lady

Hứa Thiệu Hùng nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Giang Mỹ Nghi với Bao la vùng trời 2

• Nam diễn viên tiến bộ nhất
Vương Hạo Tín với Friendly Fire / Pháp võng truy kích, Season of Love, Sergeant Tabloid / Nữ cảnh ái tác chiến, A Change of Heart / Hảo tâm tác quái Will Power / Pháp ngoại phong vân

• Nữ diễn viên tiến bộ nhất
Sầm Lệ Hương với Inbound Troubles, Bao la vùng trời 2, Friendly FireThe Hippocratic Crush 2 / Sứ mệnh 36 giờ 2

• Nam nhân vật được yêu thích nhất
Trương Trí Lâm với Bao la vùng trời 2

• Nữ nhân vật được yêu thích nhất
Điền Nhụy Ni với Cự luân

(Từ trái qua) Hồng Vĩnh Thành, Giang Mỹ Nghi, Sầm Lệ Hương và Huỳnh Thúy Như chụp ảnh kỷ niệm giải thưởng

• Người dẫn chương trình xuất sắc nhất
Huỳnh Thúy Như và Hồng Vĩnh Thành với Pilgrimage of Wealth 2

• Chương trình tạp kỹ hay nhất
Three Amigos Bon Voyage

• Chương trình thông tin hay nhất
Pilgrimage of Wealth 2

• Diễn viên nổi bật
Tuyết Ny, Hàn Mã Lợi, An Đức Tôn, Mã Hải Luân, Lưu Giang

• Thành tựu trọn đời
Lưu Triệu Minh

• Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Đại lục
Trịnh Gia Dĩnh

• Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Đại lục
Dương Di

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi