Giải thưởng - LHP

Giải Kim tượng 2014: The Grandmaster đại thắng

14/04/2014

"Tôi nhớ hồi năm 1994 khi lần cuối cùng tôi đến đây. Chỉ một quãng đường ngắn từ khán phòng lên sân khấu, vậy mà phải mất 20 năm tôi mới trở lại vị trí này," đạo diễn Vương Gia Vệ phát biểu khi ông nhận giải đạo diễn xuất sắc.

The Grandmaster càn quét 12 hạng mục tại Giải Kim tượng (Hong Kong Film Awards), trong đó có phim xuất sắc, đạo diễn xuất sắc cho Vương Gia Vệ, nữ diễn viên chính xuất sắc cho Chương Tử Di và nam diễn viên phụ xuất sắc cho Trương Chấn.

Đạo diễn Vương Gia Vệ (phải) và nữ diễn viên Chương Tử Di cùng tượng vàng Kim Tượng

Đây là lần thứ ba Vương Gia Vệ đoạt giải đạo diễn xuất sắc tại Giải Kim Tượng, lần đầu với phim Days of Being Wild (1990) và lần thứ nhì với Chungking Express (1994).

Chương Tử Di mang về giải nữ diễn viên chính xuất sắc thứ chín của cô, danh hiệu này cô đã nhận được tại Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Awards), Giải Kim Mã, và Giải thưởng của hiệp hội phê bình điện ảnh Hồng Kông, cho vai diễn Cung Nhược Mai, kế vị chưởng môn nhân Bát quái môn. Chương Tử Di đã nói về những gian khổ cô trải qua trong cuộc đời và trong vai nhân vật Cung Nhược Mai, "Tôi đã khóc rất nhiều," cô nói. "Tôi nỗ lực không phải vì cảm thấy mình sai, mà vì cảm thấy biết ơn."

The Grandmaster cũng thắng giải quay phim xuất sắc, biên tập xuất sắc, âm thanh, ca khúc trong phim xuất sắc, biên đạo võ thuật xuất sắc, trang phục, hóa trang và chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Trương Gia Huy đã được vinh danh Ảnh đế (nam diễn viên chính xuất sắc) cho diễn xuất của anh trong phim Unbeatable. Đây là lần thứ nhì Trương Gia Huy đoạt danh hiệu này, sau năm 2008 với Beast Stalker. Anh đã hát đoạn đầu của bài The Sound of Silence lúc đứng trên sân khấu nhận giải, vì đó là nhạc nền của cảnh trong phim khi anh theo khóa huấn luyện.

Nụ cười Ảnh đế Kim Tượng lần thứ 33 của nam diễn viên Hồng Kông Trương Gia Huy [Ảnh: REUTERS]

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc về tay Huệ Anh Hồng trong bộ phim Rigor Mortis, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Mạch Tuấn Long. Giải đạo diễn mới xuất sắc thuộc về Hoàng Tu Bình với bộ phim The Way We Dance, phim này có sự góp mặt của Thái Hãn Ức - người đoạt giải diễn viên mới.

Giải thành tựu trọn đời đã được trao cho Trương Hâm Viêm, nam diễn viên đã cùng với Lý Liên Kiệt đóng trong The Shaolin Temple (1982), là đạo diễn đầu tiên làm phim hợp tác Hồng Kông-Trung Quốc.

Khi giới thiệu giải phim xuất sắc, Thành Long đã yêu cầu các nhà tổ chức Giải Kim Tượng cân nhắc dành cho anh một giải nam diễn viên chính xuất sắc. "Tôi làm phim đã 53 năm, và tôi chưa từng đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải Kim tượng," anh nói. "Các nhà tổ chức, hãy cân nhắc đến tôi!" anh nói thêm.

Danh sách thắng Giải Kim tượng lần thứ 33

Phim xuất sắc: The Grandmaster (ảnh)

Đạo diễn xuất sắc: Vương Gia Vệ (The Grandmaster)

Nam diễn viên chính xuất sắc: Trương Gia Huy (Unbeatable)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Chương Tử Di (The Grandmaster)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Trương Chấn (The Grandmaster)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Huệ Anh Hồng (Rigor Mortis) [ảnh]

Đạo diễn mới: Hoàng Tu Bình (The Way We Dance)

Diễn viên mới: Thái Hãn Ức (The Way We Dance)

Kịch bản xuất sắc: The Grandmaster

Chỉ đạo nghệ thuật: The Grandmaster

Phục trang và hóa trang xuất sắc: The Grandmaster

Quay phim xuất sắc: The Grandmaster

Biên tập phim xuất sắc: The Grandmaster

Hiệu ứng xuất sắc: Rigor Mortis (ảnh)

Thiết kế âm thanh: The Grandmaster

Phim xuất sắc từ Đại lục và Đài Loan: So Young

Ca khúc chủ đề: The Grandmaster

Ca khúc trong phim: The Way We Dance

Biên đạo võ thuật: The Grandmaster

Giải thành tựu trọn đời: Trương Hâm Viêm (The Shaolin Temple)


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi