Nhân vật & Sự kiện

Cuộc đua nâng cấp trải nghiệm điện ảnh của các hệ thống rạp chiếu ở Hàn Quốc

08/06/2015

Các rạp phim tại Hàn Quốc đang đưa trải nghiệm điện ảnh lên một tầm cao mới bằng cách cho phép người xem chơi, ăn và nghỉ ngơi trước hoặc trong khi xem bộ phim bom tấn mới nhất.

Tháng 12 năm ngoái, một hệ thống cầu trượt khổng lồ bằng kim loại được dựng trong Megabox Coex tại Samseong-dong, nam Seoul.

Hàng tá trẻ em và người lớn đã xếp hàng để chơi cầu trượt

Open M cập nhật xu hướng cắm trại gần đây ở Hàn Quốc cho phép khán giả xem phim ngoài trời [Ảnh: Megabox]

“Chúng tôi muốn có thêm hoạt động trong thời gian dài chờ xem phim,” một nhân viên của chuỗi rạp lớn thứ ba Hàn Quốc nói.

“Hơn nữa, trẻ em đôi lúc cảm thấy nhàm chán với thời lượng dài của phim, nên dàn cầu trượt có thể làm trải nghiệm của chúng năng động hơn trước và sau bộ phim.”

Dàn cầu trượt mở cửa từ 2 giờ chiều tới 7 giờ tối mọi ngày.

Sự xuất hiện không ngờ tới của các cầu trượt, giờ có cả ở Baekseok Megabox ở Ilsan, Gyeonggi, nhấn mạnh xu hướng mới nhất của các rạp phim ở Hàn Quốc, trở thành điểm đến văn hóa cung cấp những dịch vụ độc đáo.

Hè năm ngoái, Megabox cập nhật xu hướng cắm trại ở Hàn Quốc và thiết lập một rạp phim ngoài trời trên mái nhà của hai nhánh rạp tại Ilsan, Gyeonggi, dưới tên Open M.

Trong rạp Yeouido thuộc CGV là Cine Shop, nơi bán các sản phẩm hoặc đồ lưu niệm
liên quan tới phim ảnh hoặc các nhân vật hoạt hình, sách và DVD
[Ảnh: CGV]

Chương trình đã mở cửa lại vào tháng 5 hè này, cho phép người dân đến cắm trại và xem phim cùng một lúc.

Trong khi Megabox tập trung vào việc đa dạng hóa cách thức xem phim, CJ CGV, chuỗi rạp lớn nhất quốc gia này, kết hợp nhiều loại hình hoạt động văn hóa như mỹ thuật, nhiếp ảnh và âm nhạc để làm trải nghiệm rạp phim sinh động hơn.

Ví dụ, khi bộ phim nghệ thuật Mr Turner, thuật lại cuộc đời họa sỹ William Turner, ra mắt tại các rạp chiếu Hàn Quốc hồi tháng 1, CGV quyết định giới thiệu 11 bức họa của họa sĩ người Anh tại phòng đợi của rạp phim để giúp khán giả gắn kết sâu sắc hơn với bộ phim.

“Bằng việc triển lãm các bức họa thật của nhân vật chính trong phim, chúng tôi muốn khán giả chìm đắm vào bộ phim sâu hơn và hiểu nó thật thấm thía,” Park Ji Ye, quản lý CGV Arthouse, nhánh rạp của CGV tập trung vào phim nghệ thuật và độc lập, tại Apgujeong, nam Seoul, nói.

Trong tháng 2, 10 bức ảnh của Sebastiao Salgado, một nhiếp ảnh gia người Brazil và là nhân vật chính của bộ phim tài liệu The Salt of the Earth, được trưng bày tại rạp. Bộ phim ra rạp ở Hàn vào ngày 26 tháng 2.

Các rạp phim cũng tổ chức các buổi biểu diễn nhạc sống để thu hút khán giả.

Hai dàn cầu trượt khổng lồ được dựng ở Megabox Coex tháng 12 năm ngoái để tăng thêm trải nghiệm rạp phim cho khách. Cầu trượt thu hút số đông khách nhí đôi lúc thấy buồn chán giữa các phim thời lượng dài, theo lời một người đại diện công ty [Ảnh: Megabox]
Nếu người xem phim đến sớm, họ có thể đón xem ban nhạc đường phố địa phương biểu diễn tại rạp CGV Yeouido tại trung tâm Seoul.

Cùng với các màn biểu diễn, được thiết kế để mời gọi người qua đường, rạp phim còn có cửa hàng đồ lưu niệm trong một góc rạp. Cửa hàng bán sản phẩm lấy ý tưởng từ các phim đang chiếu, bao gồm đồ chơi hình nhân vật và sách hoặc phim gốc của các phim đang chiếu.

Lựa chọn đồ ăn ở các rạp phim cũng đang trở nên thú vị hơn.

Thay vì chỉ trung thành với bắp rang bơ, bánh mì kẹp xúc xích hay lạc sấy khô truyền thống, các công ty như Lotte Cinema, chuỗi rạp lớn thứ nhì quốc gia, đang mở rộng thể loại đồ ăn.

Hồi tháng 1 năm nay, Lotte cho ra mắt Snack# tại một rạp ở Suwon, một quầy tập trung vào các đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh mọi người có thể dễ dàng thưởng thức khi xem phim.

Món chính của họ là bánh mì L, những chiếc bánh nhân kem nhỏ bằng đồng xu được nướng tại chỗ cho khách hàng thưởng thức nóng hổi.

Mặt khác, CGV cũng tập trung mở rộng sự lựa chọn về bỏng ngô.

Trái: CGV cung cấp 14 vị bỏng ngô. Giữa: Cine de Chef của CGV, ra mắt năm 2007, là một trải nghiệm ẩm thực cho người xem khi được thoải mái xem phim sau khi thưởng thức đồ ăn. Phải: Các rạp phim thượng hạng cung cấp trải nghiệm điện ảnh thân mật hơn cho người xem [Ảnh: CGV]
Ngoài bỏng ngô vị bơ và caramel thông thường, rạp phim giới thiệu thêm 12 vị từ thịt muối hun khói và pho mát tới vị chuối ngọt và xoài.

Vài rạp lớn của đất nước này cũng đã có sự thay đổi hào nhoáng, mở thêm mặt bằng cho những người xem phim mong muốn một trải nghiệm thân mật với số chỗ ngồi hạn chế và các dịch vụ theo yêu cầu.

Boutique M của Megabox, ra mắt năm ngoái, lấy ý tưởng từ các khách sạn sang trọng.

Mỗi phòng chiếu được đặt theo số phòng khách sạn, như 101, 102 và 103.

Trước khi vào các phòng có sức chứa 30 người này, khách hàng có thể thưởng thức bia nhập khẩu hoặc cocktail ở một quầy bar nhỏ trước cửa.

Còn CGV đã cung cấp trải nghiệm Cine de Chef cao cấp từ năm 2007.

Qua dịch vụ này, công ty giúp khách hàng có cơ hội thưởng thức một trải nghiệm ẩm thực hoàn mỹ trước khi xem một bộ phim.

Người xem được phục vụ bởi đầu bếp theo chỉ định tại một nhà hàng nằm trong rạp phim trước khi được cung cấp đồ ăn nhẹ tại một phòng chiếu riêng.

Khán phòng sang trọng với số chỗ ngồi hạn chế ở Boutique M của Megabox

Hiện giờ có hai rạp cung cấp dịch vụ này – một ở Haeundae, Busan, và một ở Apgujeong, nam Seoul.

Giá cả cho dịch vụ này bắt đầu từ 40.000 won (36 USD) một người cho bữa trưa, từ 70.000 won một người cho bữa tối. Vé xem phim là 40.000 won.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch bổ sung các dịch vụ cao cấp nữa cho rạp phim,” một viên chức công ty nói.

“Điều chúng tôi nhắm tới không chỉ là mang lại các bộ phim mà còn cố gắng làm nên một sự thay đổi để đưa ra khoảng thời gian và không gian thư giãn để khách hàng có thể tận hưởng cuộc sống.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily