Tin tức

Nằm xem phim và thư viện điện ảnh ở rạp chiếu Hàn Quốc

07/10/2015

Muốn xem phim trên màn ảnh rộng nhưng bạn quá mệt à? Trong trường hợp đó, có một chọn lựa dễ chịu để bạn cân nhắc: rạp chiếu giường nằm kê cao đầu.

CJ CGV, chuỗi rạp chiếu lớn nhất Hàn Quốc, vận hành hai "Tempur Cinemas" với giường nằm kê cao đầu ở Seoul và Busan.

Trong rạp chiếu đầu tiên và duy nhất trên thế giới loại này, bạn chỉ cần bỏ giày ra, mang dép mềm, nằm lên giường, kéo chăn tới cổ và điều chỉnh độ dốc của chiếc giường tựa đầu bằng điều khiển từ xa. Rồi bạn có thể thoải mái xem phim, nhâm nhi bánh với nước miễn phí.

Các kiểu đệm của nhà sản xuất Tempur Korea Co. trên giường nằm kê cao đầu điều khiển điện tử
để xem phim trong sự kiện tại rạp CGV Apgujeong nam Seoul ngày 22/7/2015
[Ảnh: Yonhap]

Kế bên chiếc giường là chiếc bàn cánh để bạn đặt nước uống hay thức ăn cũng như đèn, một sạc và một treo. Nếu muốn, bạn có thể gọi đủ loại bia và rượu, bắp rang và bánh snack hay món Pháp hoặc Ý tại nhà hàng riêng thuộc rạp "Cine de Chef".

Rạp chiếu giường kê cao đầu đang trở thành một điểm phải tham quan cho ‘fan’ xinê Hàn tìm kiếm trải nghiệm điện ảnh mới mẻ.

Một tháng sau khi rạp đẳng cấp sang trọng này khai trương, CJ CGV công bố rằng Tempur Cinema tại Apgujeong bình quân kín 75% chỗ.

Trước đó, "Cine de Chef" thoạt đầu có hai phòng chiếu với chỗ ngồi rộng và thoải mái, một nhà hàng riêng và một sảnh lớn cùng quầy rượu.

Tỷ suất kín chỗ cho chi nhánh thứ hai của Tempur Cinema ở Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, cũng rất cao, với 65% trong cùng kỳ, cao gần gấp đôi năm ngoái.

"Vé bán hết các tối trong ngày làm việc hay cuối tuần," CGV nói. "Đây trở thành điểm nóng kể cả với cư dân địa phương, và chúng tôi tiếp nhận một cơn lũ bình luận từ người sử dụng nói cảm thấy như thể đang xem phim ở nhà."

Chuỗi rạp này đã sáng tạo rạp chiếu giường nằm kê cao đầu đầu tiên trên thế giới ở hai địa điểm hợp tác với Tempur-Pedic International Inc., nhà sản xuất và phát hành gối nệm của Mỹ làm bằng mút hoạt tính.

Giường kê cao đầu là giường vận hành bằng mô-tơ cho phép người dùng điều chỉnh tùy ý độ dốc đầu, thân trên và chân bằng cách bấm nút.

Tương tự rạp chiếu giường nằm ở nước ngoài nhưng họ chỉ tạo ra không khí phòng ngủ bằng cách đặt gối và quần áo ngủ lên khung phẳng bằng gỗ, để người xem thoải mái hơn, công ty cho biết.

Tempur Cinema thì khác vì cung cấp một không gian dễ chịu hơn để xem phim bằng giường kê cao đầu.

Giá vé 40.000 won (33,9 đôla Mỹ) cho người lớn, gấp bốn lần giá vé thông thường ở Hàn Quốc. Nhưng rạp chiếu này trở thành điểm nóng không chỉ vì phim mà vì tổ chức những sự kiện cá nhân đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm và tốt nghiệp.

"Nằm ở đây xem phim thoải mái đến độ không muốn về nhà," Lee Mi Young, một nhân viên văn phòng 38 tuổi ở Seoul, nói khi đến Tempur Cinema để xem bộ phim hành động Veteran của Hàn Quốc cùng mẹ. "Tôi muốn trở lại đây vào một dịp đặc biệt với một người đặc biệt."

"Tôi cảm giác như thể mình đang ở khoang hạng nhất trên máy bay," Cho Hyun Jin, bà nội trợ 55 tuổi đi cùng chồng, nói. "Tôi thích rạp chiếu giường nằm này vì nó khiến tôi thấy mình đặc biệt."

Tương tự, các rạp chiếu đang chuyển biến thành một không gian cung cấp trải nghiệm đa văn hóa, không chỉ có phim.

CGV đã biến một khán phòng trong rạp chiếu ở Myeongdong thành thư viện chủ đề điện ảnh.

Với khoảng 10.000 cuốn sách, bao gồm tiểu thuyết gốc và truyện tranh của các phim chuyển thể, CGV Cine Library được 300 ‘fan’ điện ảnh ghé vào mỗi thứ bảy hay chủ nhật.

Sách do nhà làm phim và minh tinh điện ảnh giới thiệu được trưng bày và khách tham quan có thể đọc kịch bản phim ở đây.

Thư viện truyện tranh nằm trong chuỗi rạp COEX của Megabox ở nam Seoul [Ảnh: Yonhap]

Megabox, một chuỗi rạp chiếu lớn khác của Hàn Quốc, tu bổ lại không gian quầy bán vé ở rạp COEX thành một thư viện truyện tranh để quảng bá với ‘fan’ điện ảnh.

Có khoảng 3.000 cuốn, từ bản bìa mềm của các truyện tranh mạng nổi tiếng đến tác phẩm gốc của các phim điện ảnh hoặc truyền hình, công ty cho biết. Nhưng chỉ thành viên Megabox có 1.000 điểm thành viên mới có thể sử dụng thư viện này trong hai giờ mỗi lần.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News