Nhân vật & Sự kiện

Guardians of the Galaxy: Chris Pratt hóa thân thành người hùng hành động

31/07/2014

Chris Pratt có lẽ chưa bao giờ khám phá ra người hùng vũ trụ bên trong con người anh nếu chưa vào vai một chiến binh trái đất.

Nam diễn viên lịch thiệp này đang tạo dựng danh tiếng với vai anh chàng Andy Dwyer ngố đáng yêu và tính tình trẻ con gàn dở trong Parks and Recreation thì được giao đóng vai một thành viên Team Six thuộc lực lượng SEAL trong Zero Dark Thirty / 30 phút sau nửa đêm của Kathryn Bigelow, một phim được đề cử Oscar nói về cuộc đột kích của Mỹ tiêu diệt Osama bin Laden.

Chris Pratt đóng vai Peter Quill/Star-Lord trong Guardians of the Galaxy

“Tôi thầm nghĩ, ‘Đợi tí, không chừng mình có thể xem trọng như là một trong những anh chàng cừ nhất trên thế giới,’ biết không?”

Hiện giờ anh vào vai một trong những gã cừ nhất trong vũ trụ.

Pratt đóng vai Peter Quill, một gã ngạo mạn xem thường luật pháp còn được biết đến là Star-Lord trong Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà của Marvel, sẽ ra rạp vào 1/8/2014.

Phim ra mắt như một chuyến phiêu lưu hành động ngoài không gian kỳ lạ, trong đó Quill chạy trốn một gã xấu là Ronan the Accuser / (Ronan - kẻ cáo buộc) (Lee Pace đóng) sau khi anh sở hữu một quả cầu bí ẩn. Ngay lập tức, Quill liên minh với một nhóm tội phạm gồm một gấu trúc Bắc Mỹ biết nói, một cái cây có tri giác và một cặp đôi người ngoài hành tinh da xanh lá cây – Gamora và Drax the Destroyer (Drax - kẻ hủy diệt), lần lượt do Zoe Saldana và tay đô vật Dave Bautista đóng.

Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt), Groot (Vin Diesel lồng tiếng), Rocket Racoon (Bradley Cooper lồng tiếng), Drax the Destroyer (Dave Bautista) và Gamora (Zoe Saldana) trong Guardians of the Galaxy
Những vệ binh này xuất hiện lần đầu trong Marvel Super-Heroes / Các siêu anh hùng Marvel số 18 năm 1969, và đầu những năm 1990, nhóm này có loạt truyện tranh riêng phát hành 62 số. Nhưng đối với bộ phim này, đạo diễn kiêm biên kịch James Guun có một cách tiếp cận mới mẻ với các nhân vật và huyền thoại, viết nên một câu chuyện, như những phim khác của Marvel, giữ nguyên cốt truyện nhưng cũng kết nối với những loạt phim khác của hãng, kể cả The Avengers.

Lần đầu Pratt biết đến những kẻ phiêu lưu giữa các vì sao trong thời trẻ. Năm 1991, lúc 12 tuổi, anh thắng 300 USD trong cuộc đấu Bingo mà anh tham gia cùng mẹ và tiêu hết số tiền vào truyện tranh, mang về nhà bộ sưu tập Ghost Rider / Ma tốc độ, Batman / Người Dơi, New Amazing Spider-Man / Người Nhện siêu đẳngGuardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà.

“Tôi không có tiền lúc 12 tuổi, vì thế 300 USD là tất cả số tiền tôi có,” anh nói. “Gia đình chúng tôi rất thích nghệ thuật và sáng tạo nghệ thuật, tranh vẽ. Và vì thế chúng tôi lần theo và sao chép và vẽ các bức tranh. Tường nhà chúng tôi được phủ đầy những bích họa truyện tranh. Tôi cố gắng bắt chước những họa sĩ nổi bật có thể vẽ những nhân vật nam lẫn nữ và trang phục và tóc và súng và thế giới hoang dã.”

Peter Quill/Star-Lord (Chris Pratt) và Gamora (Zoe Saldana) trong một cảnh phim

Uống cà phê đen bên bể bơi tại một khách sạn ở Los Angeles, Pratt, 34 tuổi, khoác chiếc áo da nhẹ trên thân hình siêu anh hùng như tạc tượng của mình, đóng giả thành một trong những siêu anh hùng trong truyện tranh. Vóc dáng của anh, ròng rã sáu tháng khổ luyện, không chỉ định hình lại vóc dáng hơn 1,8 mét của anh mà còn củng cố sự nghiệp của anh.

Pratt khởi nghiệp diễn xuất trên truyền hình, tham gia những phim như EverwoodThe O.C., sau đó tiến đến các phim điện ảnh như Jennifer’s BodyTake Me Home Tonight. Anh gặp vợ mình, Anna Faris, trên phim trường của phim hài đó, và cộng tác với cô lần nữa trong What’s Your Number? năm 2011 – phim này còn có hai diễn viên khác định mệnh trở thành anh hùng của Marvel, Captain America: The Winter Soldier / Đội trưởng Mỹ: Chiến binh mùa đông có Chris Evans và Anthony Mackie đóng chính. (Anh còn lồng tiếng cho Emmet đáng yêu trong phim đình đám hồi tháng hai The Lego Movie.)

Giống như Andy Dwyer (nhân vật do anh đóng trong phim truyền hình Parks and Recreation – ND) - một nhạc sĩ không thành công trở thành sĩ quan cảnh sát tham vọng ở Pawnee, bang Indiana. - Pratt được nổi tiếng. Nam diễn viên này nói rằng có phần thưởng cho việc đóng vai kẻ kém cỏi nhếch nhác trong bộ phim truyền hình này.

“Bạn biết đấy, ăn uống bất kỳ món gì tôi muốn và tiệc tùng và vui đùa,” Pratt nói. “Tôi nghĩ cái ngách này cũng không tệ. …Liệu tôi có thể đóng mãi vai diễn kiểu chàng mập vụng về nói chuyện khôi hài và té ngã trên những chiếc giày trượt Rollerblade và ướt đẫm mồ hôi, tại sao không?”

Áp phích phim Guardians of the Galaxy với nhân vật Peter Quill

Khi trải nghiệm Zero Dark Thirty thuyết phục Pratt rằng có lẽ anh nên thoát khỏi nhân vật rập khuôn như Andy, anh bắt đầu tìm kiếm một phim hành động hài nhưng không thể hình dung bản thân trong một nhân vật yếu ớt theo truyền thống hay một anh chàng cứng cựa không khoan nhượng. Ở Peter Quill, anh thấy sự phối hợp hài hòa giữa vẻ vênh váo và đa cảm.

Mặc dù bận tâm về cân nặng của Pratt, đạo diễn James Gunn của Guardians nói khi anh xem màn diễn thử của nam diễn viên, anh không thể tưởng tuợng ra ai khác vào vai này.

“Tôi không đùa đâu, có thể 30 giây là anh hóa thân thành nhân vật của anh, tôi biết đúng là anh rồi,” Gunn nói. “Tôi thích diễn xuất của anh đến nỗi ngay cả nếu anh vẫn mũm mĩm thì tôi biết là chúng tôi sẽ phải chấp nhận; chỉ là sự thể hiện nhân vật ‘ngoại cỡ’ hơn chút… bởi vì sự hóa thân nhân vật của anh quá tuyệt.”

Guardians quay ở London vào cuối mùa hè và đầu mùa thu năm 2013, và Pratt nói khâu chuẩn bị sản xuất khó nhất là bắt buộc giảm cân và tăng cơ bắp.

Nhân vật Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt) trong một cảnh phim

Anh thay đổi chế độ ăn, thôi rượu bia và luyện tập thể lực nhiều giờ tại phòng tập ở nhà, nghe một vài bài hát có trong phim – gồm Hooked on a Feeling của Blue Swede. (Anh đã 'tweet' một tấm ảnh không mặc áo tự chụp để khoe kết quả luyện tập.)

Suy cho cùng, Pratt, sẽ tiếp tục vào kiểu vai hành động trong phim tiếp theo, Jurassic World, sự nỗ lực này xứng đáng.

“Tôi đang quay trên phim trường mà họ xây dựng có lẽ đắt tiền hơn nhà của tôi,” Pratt nói. “Và tôi là anh chàng ở đó, đi lòng vòng với máy quay theo sau. Tôi như một nhân vật hành động trong một vài cảnh. Tôi, đi hoặc chạy hoặc đánh đấm hoặc nhảy hoặc phát ra tiếng kêu nhỏ hoặc bắn nhau trong cảnh phim. Không thể tin được.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi