Nhân vật & Sự kiện

Hyun Bin trở lại và vẫn là sao với người hâm mộ

19/08/2013

Theo cách nào đó bạn có thể lập luận rằng, Hyun Bin là ngôi sao thần tượng Hàn Quốc. Anh có diện mạo, nụ cười, nét quyến rũ, sự khiêm nhường, cái vẻ "bạch mã hoàng tử" như trong truyện cổ tích, suy cho cùng vốn là một trong những đề tài ăn khách của phim truyền hình Hàn Quốc. Khi phim truyền hình Hàn tiếp tục tìm được thêm người hâm mộ trên khắp thế giới thì những ngôi sao như Hyun Bin trở thành ngôi sao quốc tế, chứ không chỉ là “sao Hàn”.

Hyun Bin, Binnie đối với 'fan', được ngưỡng mộ ở nhiều nước
vì nét thu hút, ngoại hình đẹp (tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ!),
khả năng diễn xất và tính khiêm tốn. Và anh chọn những vai diễn hay

Hyun Bin, tên thân mật với 'fan' là Binnie, được xem là một trong những sao Hàn điển trai và gợi cảm nhất trên thế giới. Ngoại hình kết hợp với tài năng diễn xuất của anh khiến khán giả nữ phải lòng anh; anh có một lượng người hâm mộ lớn ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, khắp châu Á, và khắp thế giới. Ngoài những phim truyền hình đạt tỷ suất người xem áp đảo, anh còn tham gia một số phim điện ảnh, đóng quảng cáo, và video ca nhạc.

Giai đoạn đầu sự nghiệp

Thật khó hình dung Hyun Bin thời kỳ trước khi nhận hàng loạt giải thưởng (xem danh sách bên dưới) và một chuỗi dài những phim thành công đình đám. Hyun Bin bắt đầu nghiệp diễn xuất năm 2002 khi một đại diện ngành giải trí để ý đến anh. Đáng tiếc, phim đầu tiên của anh, Shower, không được ra mắt vì thiếu kinh phí. Tuy nhiên, anh đã có diễn xuất đầu tay với Bodyguard năm 2003. Tuy chỉ đóng một vai nhỏ nhưng diễn xuất của anh rất được khen ngợi.

Tiếp sau đó, anh trải qua bốn mùa của bộ phim 'sitcom' thần tượng dành cho tuổi mới lớn Nonstop 4. Loạt phim này đã cho Hyun Bin có nhiều thời lượng lên sóng cần thiết và được ưa chuộng. Lời thoại trong phim này đã trở thành truyền miệng ở Hàn, và thế là sự nghiệp diễn xuất của Hyun Bin cất cánh.

Hyun Bin (phải) trong vai Kang Gook, phim Ireland

Vai diễn tiếp theo của anh là chàng vệ sĩ điển trai tên Kang Gook trong phim truyền hình Ireland. Anh nắm bắt tính cách của nhân vật một cách hoàn hảo và khắc họa những đấu tranh nội tâm của nhân vật nhuần nhuyễn một cách đáng ngưỡng mộ.

Nổi lên hàng sao

Năm 2005, Huyn Bin đảm nhận vai diễn chàng trai trẻ kiêu ngạo cuối tuổi 20 trong phim truyền hình My Name is Kim Sam Soon. Trong phim, Hyun Bin đóng vai Jin Hyeon, một chủ nhà hàng Pháp kiêu ngạo đang tìm kiếm đầu bếp làm bánh giỏi. Được nhận vào vị trí này là Kim Sam Soon, do Kim Sun Ah đóng, một đầu bếp làm bánh tài năng mà bướng bỉnh và có vẻ cho phép mình xả láng với những chiếc bánh cô làm ra. Bị các nhân vật khác trong phim đánh giá là quá già và “béo”, câu chuyện nàng Lọ Lem này là kinh điển về “cô gái-nghèo-chất phác-ục ịch chinh phục được trái tim của chàng hoàng tử”, nhưng bằng sự hài hước và cá tính.

Câu chuyện tình giữa hai nhân vật của Hyun Bin và nữ diễn viên Kim Sun Ah chinh phục tất cả giới phê bình và bộ phim truyền hình này hiện vẫn giữ vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng những phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất. Phim đoạt rất nhiều giải thưởng, còn bản thân Hyun Bin đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc và giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng truyền hình MBC. Anh cũng đoạt giải Diễn viên truyền hình được ưa chuộng tại Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 42.

Hyun Bin và Kim Sun Ah trong My Name is Kim Sam Soon

Ở lĩnh vực truyền hình Hyun Bin là diễn viên nổi tiếng, nhưng thành công trong các phim điện ảnh vẫn lảng tránh anh. Phim điện ảnh đầu tiên anh đảm nhận vai nam chính, A Millionaire’s First Love, thất bại thảm hại. Phim truyền hình kế tiếp, The Snow Queen, một phim bi kịch, cũng không thu hút được khán giả, dù anh được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng truyền hình KBS cho phim này.

Phim truyền hình kế tiếp của anh, The World That They Live In, ra mắt năm 2008, nhận được sự khen ngợi của giới phê bình vì kịch bản xuất sắc. Huyn Bin thể hiện nhân vật đạo diễn phim truyền hình bên cạnh Song Hye Ko, và phim xoay quanh những đấu đá cá nhân và nghề nghiệp trong ngành công nghiệp truyền hình Hàn Quốc. Nhân vật của Hyun Bin trong phim được khán giả nhiệt tình đón nhận.

Sau khi chọn một dự án kỳ lạ hơn như phim điện ảnh I’m Happy, trong đó anh thể hiện một bệnh nhân tâm thần phải lòng y tá của mình, Huyn Bin chuyển sang một dự án đáng làm hơn. Trong bộ phim được giới phê bình ca ngợi Friend, Our Legend, Hyun Bin đóng vai một kẻ cướp chai sạn. Bộ phim này chuyển thể từ phim điện ảnh cùng tên năm 2001. Để chuẩn bị cho vai diễn, Hyun Bin đã xem phim gốc hơn 20 lần. Phim được giới phê bình tán thưởng vì tính gai góc và diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên.

Huyn Bin (trái) trong Friend, Our Legend

Hiện tượng Secret Garden

Thành công lớn đến với anh nhờ phim truyền hình năm 2010 Secret Garden, nổi tiếng ở nhiều quốc gia. Phim là câu chuyện tình kỳ ảo, Hyun Bin trong vai một CEO lạnh lùng, khăng khăng bướng bỉnh giữ một hình ảnh hoàn hảo về bản thân. Tuy nhiên, khi tình cảm giữa anh và nhân vật nữ chính (Ha Ji Won thủ diễn) ngày càng phát triển, anh trải qua một sự hỗn loạn cảm xúc.

Sự ăn ý giữa Hyun Bin và Ha Ji Won khiến rất nhiều khán giả phải lòng cả hai và Secret Garden đạt tỷ suất người xem cao ngất ngưởng. Secret Garden trở thành một cơn sốt và gần như một tượng đài được ngưỡng mộ.

Vai diễn được Hyun Bin nắm bắt một cách tuyệt vời, và với việc khắc họa nhân vật này anh đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng truyền hình SBS năm 2010 và Giải thưởng lớn đối với phim truyền hình tại Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47 năm 2011. Hyun Bin cũng thể hiện bài hát nổi tiếng That Man trong phim.

Hyun Bin và Ha Ji Won (trái) trong Secret Garden

Đi nghĩa vụ làm hàng loạt trái tim tan vỡ

Secret Garden và Hyun Bin đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng thì nam diễn viên công bố anh đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự. Việc này khiến anh và 'fan' xa nhau 21 tháng trời.

Tin Huyn Bin đi nghĩa vụ làm hàng loạt trái tim tan vỡ. Họ khóc nhưng vẫn giữ anh sống động trên các diễn đàn và trang web của 'fan'. Giới truyền thông vẫn dõi theo anh trong quân đội.

Trở lại đầy ấn tượng

Sự nghiệp của nhiều diễn viên đã không qua nổi 21 tháng im ắng, nhất là trong một môi trường mà "những ngôi sao gợi cảm kế tiếp" của truyền hình Hàn Quốc thay đổi nhanh như chong chóng. Tuy nhiên, tình cảm của người hâm mộ dành cho Hyun Bin không mất đi. Khi anh giải ngũ, một đám đông đã đi đón anh.

Hyun Bin trong phim điện ảnh I Am Happy

Trở lại cũng là cả một vấn đề với Binnie. Nhiều tháng sau khi giải ngũ, sau những chuyến giao lưu với 'fan', và cân nhắc rất nhiều lựa chọn, anh đã nhận lời tham gia phim điện ảnh đề tài lịch sử, The King’s Wrath. Lúc này, 'fan' trên khắp thế giới đang trông đợi anh quay lại màn ảnh rộng, nhất là trong phim cổ trang đầu tiên của anh. Trong phim Huyn Bin đóng vai Vua Jeongjo và phim dự định phát hành đầu năm 2014.

Hyun Bin qua các giải thưởng và danh hiệu

Năm 2011: Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47

• Nam diễn viên của năm (thể loại phim bộ truyền hình) – Giải thưởng lớn (Daesang) (phim Secret Garden)

Năm 2010: Giải thưởng truyền hình SBS

• Nam diễn viên chính xuất sắc, phim truyền hình – (Secret Garden)
• Giải tốp 10 ngôi sao hàng đầu (Secret Garden)
• Giải được cư dân mạng yêu thích (Secret Garden)
• Giải cặp đôi xuất sắc với Ha Ji Won (Secret Garden)
• Giải Nụ hôn lãng mạn nhất (Secret Garden)

Năm 2006: Giải thưởng truyền hình KBS

• Giải Nam diễn viên được yêu thích (The Snow Queen)
• Giải thưởng của cộng đồng mạng (The Snow Queen)
• Giải cặp đôi xuất sắc với Sung Yu Ri (The Snow Queen)

Hyun Bin (phải) trong The Snow Queen

Năm 2006: Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 42

• Giải Nam diễn viên được yêu thích (My Name is Kim Sam Soon)

Năm 2005: Giải thưởng truyền hình MBC

• Nam diễn viên chính xuất sắc (My Name is Kim Sam Soon)
• Nam diễn viên được yêu thích (My Name is Kim Sam Soon)
• Giải cặp đôi xuất sắc với Kim Sun Ah (My Name is Kim Sam Soon)

Năm 2004: Giải thưởng truyền hình MBC

• Nam diễn viên mới xuất sắc (Ireland)

Danh mục phim truyền hình đã tham gia

• Secret Garden (SBS, 2010)
• Friend, Our Legend (MBC, 2009)
• The World That They Live In (KBS2, 2008)
• The Snow Queen (KBS2, 2006)
• My Name is Kim Sam Soon (MBC, 2005)
• Ireland (MBC, 2004)
• Nonstop 4 (MBC, 2003)
• Bodyguard (KBS2, 2003)

Danh mục phim điện ảnh đã tham gia

Hyun Bin trong phim Late Autumn

• Come Rain Come Shine (2011)
• Tears of Africa (2010)
• Late Autumn (2010)
• I Am Happy (2009)
• A Millionaire’s First Love (2006)
• Daddy Long Legs (2005)
• Spin Kick (2004)
• Shower (unreleased) (2002)


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film & Book Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi