Nhân vật & Sự kiện

Những diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay

15/07/2013

Việc sắp xếp một danh sách các nghệ sĩ hàng đầu khá dễ dàng đối với những người hâm mộ Làn sóng Hàn cuồng nhiệt luôn dõi theo những ngôi sao yêu thích của mình. Với những người không phải chuyên gia, không có nhiều danh sách chỉ ra ai là người giành được nhiều trái tim khán giả nhất tại Hàn Quốc. Dưới đây là danh sách những ngôi sao "nóng" nhất theo bình chọn của Korea Herald.

Nữ diễn viên

1. Bae Suzy

Bae Suzy, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh sân khấu Suzy, ra mắt với vai trò là một thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A trực thuộc JYP Entertainment hè 2010. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ 20 tuổi này là một trong những nghệ sĩ được bàn luận nhiều nhất tại Hàn Quốc, thu hút người hâm mộ bằng hình ảnh quyến rũ đã đem lại cho cô vai diễn trong nhiều quảng cáo truyền hình.

Mặc dù ra mắt với vai trò hát chính của một nhóm nhạc nữ, cô có được hình ảnh "tình đầu quốc dân" với vai diễn trong phim điện ảnh Architecture 101 đóng chính cùng Lee Jae Hoon.

Những phim truyền hình khác như Dream HighBig của KBS2 TV cũng giúp cô vươn lên hàng sao.

2. Kang Min Kyung

Nữ ca sĩ 23 tuổi này là thành viên của đôi song ca nữ nhạc pop Hàn Quốc Davichi, ra mắt năm 2008.

Ngay cả trước khi cô chính thức ra mắt, Kang Min Kyung đã lan truyền trong cộng đồng mạng với gương mặt xinh đẹp và thẩm mỹ thời trang độc đáo của cô. Sau quá trình luyện thanh tăng cường, cô thành công trong việc tạo dựng sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Người hâm mộ nói rằng giọng ca sâu lắng và trưởng thành đối lập với ngoại hình nữ tính là một trong những điểm thu hút nổi bật của cô.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ này cũng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ lần đầu vào năm 2011 với một vai trong phim Smile Mom của SBS

Davichi đã phát hành đĩa đơn Melting vào tháng 1, một ca khúc hip-hop trên nền R&B hợp tác cùng Verbal Jint.

3. Go Jun Hee

Sự nghiệp của Go Jun Hee, 28 tuổi, đạt đến một tầm cao mới trong năm nay.

Sau khi ra mắt năm 2011 trong vai trò người mẫu cho hãng đồng phục học sinh, cô gần đây đã xâm chiếm màn ảnh, thực hiện hơn 10 quảng cáo chỉ trong năm 2013.

Gần đây Go Jun Hee đã vinh dự trở thành người mẫu đại diện cho thức uống bán chạy nhất Hàn Quốc, rượu soju Cheoumcheorum. Nhãn hiệu này được biết đến với việc dùng hình ảnh những nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong nước.

Sau khi đảm nhận vai phụ trong một vài phim điện ảnh thịnh hành như Architecture 101Girls Scout trong năm 2011, cô đã mở được đường tiến vào phim truyền hình. Cô diễn xuất trong Can You Hear My Heart? năm 2011 và King of Ambition năm 2013.

Go Jun Hee tham gia phần bốn của chương trình truyền hình thực tế We Got Married với Jung Jin Won, một thành viên của nhóm nhạc nam làn sóng Hàn 2AM.

4. Park Shin Hye

Lần xuất hiện đầu tiên trên truyền hình của nữ diễn viên kiêm người mẫu Park Shin Hye là trong video ca nhạc Flower của ca sĩ nhạc rock Hàn Quốc nổi tiếng Lee Seung Hwan.

Cô ra mắt ở thể loại phim truyền hình với vai Choi Ji Woo bé trong Stairway to Heaven / Nấc thang lên thiên đường năm 2003.

Park Shin Hye giành được tiếng tăm với các phim truyền hình, đáng chú ý có Tree of Heaven năm 2005 và You're Beautiful năm 2009.

Park Shin Hye đóng chính trong phim truyền hình cáp Flower Boys Next Door cùng với Yoo Si Yoon và phim thành công lớn ở phòng vé Miracle in Cell No.7 đã giúp cô vụt lên thành sao.

Nam diễn viên

1. Kim Soo Hyun

Ra mắt năm 2007 trong phim hài tình huống của đài MBC Kimchi Cheese Smile, nam diễn viên 26 tuổi này không nhận được nhiều chú ý sau đó mặc dù anh đã xuất hiện trong hơn năm phim điện ảnh và truyền hình với những vai phụ.

Năm 2012, Kim Soo Hyun đạt được thành công với phim truyền hình cổ trang Moon Embracing the Sun của đài MBC, trong phim anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với nhiều khán giả nữ trong và ngoài Hàn Quốc với nhân vật một vị vua hư cấu thuộc triều đại Joseon.

Gần đây, nam diễn viên được yêu thích này diễn chính trong Secretly Greatly, một phim điện ảnh về điệp viên Triều Tiên.

2. Lee Jin Wook

Nam diễn viên Lee Jin Wook ra mắt vào năm 2003 trong vai trò người mẫu cho Panasonic. Kể từ đó, anh đã xây dựng sự nghiệp diễn xuất của mình thông qua các phim truyền hình như Resurrection của KBS2 năm 2005, và Someday của kênh truyền hình cáp OCN năm 2006.

Mặc dù có ngoại hình đẹp và thân hình người mẫu, nam diễn viên này không nhận được nhiều sự chú ý cho đến khi tiết lộ mối quan hệ với ngôi sao Làn sóng Hàn Choi Ji Woo, người anh gặp thông qua phim truyền hình Air City của đài MBC năm 2007. Tuy nhiên, cặp đôi này đã chia tay vào năm 2011.

Sau đó anh vào vai bạn trai mùa vụ trong phim truyền hình I Need Romance 2012 của tvN, một trong những phim truyền hình cáp thành công nhất năm đó. Lee Jin Wook tiếp tục với vai diễn gần đây nhất trong phim truyền hình tâm lý viễn tưởng Nine cùng đài. Nine được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của anh bởi bộ phim đã trở thành một thành công lớn.

3. Lee Soo Hyuk

Lee Soo Hyuk, tên khai sinh là Lee Hyuk Soo, là một diễn viên kiêm người mẫu ra mắt trong vai trò người mẫu chuyên nghiệp năm 2006 cho chương trình thời trang của nhà thiết kế Jung Wook Jun.

Nam người mẫu 26 tuồi này đã bước trên sàn diễn của những thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước bao gồm General Idea và Song Zio, và chụp ảnh bìa với các tạp chí thời trang trứ danh như GQ, Bazzar và Elle.

Lee Soo Hyuk mở rộng sự nghiệp của mình vào lĩnh vực diễn xuất, thực hiện vài phim truyền hình và điện ảnh trong đó có Deep Rooted Tree năm 2011 và The Boy from Ipanema năm 2010. Lee Soo Hyuk chắc chắn không phải người nằm trong nhóm "trai đẹp".

Tuy nhiên, thân hình gầy gò và làn da trắng của anh đã thu hút công chúng. Phim truyền hình gần đây của anh Shark đã chiếu sáng sự nghiệp trong tương lai của anh với vai trò một nam diễn viên đầy hứa hẹn.

4. Lee Je Hoon

Nam diễn viên này bắt đầu sự nghiệp của mình năm 2007 ở độ tuổi khá muộn 23 trong phim ngắn They Live By Night. Từ đó, anh xuất hiện trong hơn 18 phim ngắn bao gồm cả một phim lãng mạn đề tài đồng tính Just Friend? do Kim Zho đạo diễn, mới đây đạo diễn này đã kết hôn với bạn trai của mình.

Năm 2011, anh góp mặt trong một phim độc lập tên Bleak Night với vai diễn đã trao cho anh vinh dự càn quét giải "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" tại các liên hoan phim trong đó có cả giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

Một thành công phòng vé khác không thể bỏ qua là phim điện ảnh năm 2012 Architecture 101, trong đó anh vào vai một nam sinh ngượng ngùng mòn mỏi mong chờ tình đầu. Giành được tiếng tăm qua những phim này, anh đã nhận vai chính trong phim hài tâm lý My Paparotti với nam diễn viên gạo cội Hàn Quốc Han Suk Kyu.

Lee Je Hoon đã không xuất hiện trên màn ảnh từ tháng 10/2012, do thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

5. Song Joong Ki

Sinh năm 1985, Song Joong Ki được biết đến với lý lịch học tập xuất sắc. Anh tốt nghiệp đại học Sungkyunkwan, chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Song Joong Ki ra mắt với vai phụ trong phim A Frozen Flower năm 2008, một phim điện ảnh có sự tham gia của Jo In Sung.

Anh thu hút người hâm mộ của mình qua chương trình thực tế Running Man của đài SBS và phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal của đài KBS2.

Bên cạnh sự nổi tiếng đã được chứng minh, kỹ năng diễn xuất của anh bắt đầu tỏa sáng trong phim điện ảnh ly kỳ lãng mạn giả tưởng A Werewolf Boy, công chiếu năm 2012. Bộ phim này đã bán được hơn 7 triệu vé và được xếp vào một trong những phim tâm lý tình cảm thành công nhất Hàn Quốc.

Song Joong Ki đảm nhận vai chính trong phim truyền hình The Innocent Guy, cũng thành công như A Werewolf Boy, một lần nữa gắn chặt địa vị của anh vào lòng người hâm mộ yêu thích thể loại phim tâm lý tình cảm.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi