Tin tức

Hyun Bin: Từ anh chàng đỏm dáng đến vị vua thời Joseon

27/05/2014

Hyun Bin thể hiện một vị vua thời Joseon trong The Fatal Encounter (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuồng nộ bá vương). The Fatal Encounter (còn có tựa là The King's Wrath) là dự án diễn xuất đầu tiên của Hyun Bin sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cũng là phim lịch sử cổ trang đầu tiên của anh.

Trong The Fatal Encounter, Hyun Bin đảm nhận nhân vật đứng đầu Vương triều Joseon, Vua Jeongjo. Phim tập trung vào âm mưu ám sát Vua Jeongjo có thật trong lịch sử, nhà vua này đã phải chứng kiến cha mình bị hành quyết. Trong thời gian trị vì, các phe phái đối kháng bảy lần mưu sát Vua Jeongjo. Trọng tâm của The Fatal Encounter là lần mưu sát đầu tiên, diễn ra năm 1777.

Hyun Bin đã từng khắc họa những vai diễn nổi tiếng trong phim truyền hình Hàn Quốc, nhưng anh cũng mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực điện ảnh. Các vai diễn của anh đa dạng từ Min Gyu thành viên nhóm võ thuật trong phim Spin Kick năm 2004, đến nhân vật tượng đài cậu chủ Kim Joo Won trong Secret Garden. Hyun Bin đã chiếm được cảm tình của vô số 'fan' với việc khắc họa những nhân vật được xem là đáng ghét lẫn đáng yêu vì sự khờ khạo.

Vai diễn đầu tay của Hyun Bin là nhân vật Cha Seung Won trong phim hài hành động Bodyguard năm 2003. Sau đó anh xuất hiện trong phim Nonstop rồi đảm nhận vai quan trọng làm vệ sĩ Kang Gook trong phim Ireland năm 2004.

Hyun Bin (trái) và Kim Sun Ah trong My Name Is Kim Sam Soon

Năm 2005, Hyun Bin nhận được lời khen ngợi lẫn danh tiếng với vai cậu chủ nhà hàng Hyun Jin Heon trong phim My Name Is Kim Sam Soon. Nhân vật của anh vừa xấc vừa tục trong phiên bản Hàn của Bridget Jones' Diary. Trong khi Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) tầm thường về mọi phương diện, Hyun Jin Heon là người thừa kế một tập đoàn khách sạn điển trai lại làm chủ nhà hàng riêng có tên Bon Appetit.

My Name Is Kim Sam Soon cũng khởi đầu sự nghiệp của Daniel Henney và đưa nữ diễn viên Jung Ryeo Won (Yoo Hee Jin) lên đài danh vọng.

Phim Daddy Long Legs năm 2005 phỏng theo tiểu thuyết Daddy-Long-Legs năm 1912 của Jean Webster. Hyun Bin xuất hiện trong tất cả cảnh hồi tưởng xuyên suốt bộ phim có Ha Ji Won đóng vai Cha Young Mi, một cô gái mồ côi chật vật. Sau này Hyun Bin tái hợp bên cạnh Ha Ji Won trong Secret Garden.

Trong A Millionaire's First Love, Hyun Bin thể hiện vai Kang Jae Kyung, một người thừa kế biết được ý nghĩa tình yêu đích thực sau khi được gửi tới một trường học tỉnh lẻ ở miền quê Gangwon. Sau khi đến thị trấn nhỏ này, Kang Jae Kyung gặp Choi Eun Hwan (Lee Yeon Hee), một cô gái mắc bệnh nan y. Eun Hwan dành tình cảm cho Jae Kyung vì mối quan hệ quá khứ với anh được nhen nhóm lại qua The Sound of Music.

Với Thang Duy (phải) trong phim Late Autumn

Late Autumn năm 2010 là một phim được giới phê bình khen ngợi trong đó nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy đóng cặp với Hyun Bin. Phim được quay ở Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc, và Mỹ, chủ yếu nói tiếng Anh. Hyun Bin trong vai Hoon, một anh chàng ươn hèn đang trốn chạy một doanh nhân người Mỹ. Thang Duy trong vai Anna, một sát thủ có 72 giờ phóng thích để về thăm gia đình, sau cái chết của mẹ cô.

Một trong những vai diễn cuối cùng trước khi đi nghĩa vụ của Hyun Bin vào năm 2011 là Kim Joo Won trong phim Secret Garden. Secret Garden chinh phục một lượng bao la 'fan' phim Hàn bị hấp dẫn bởi cốt chuyện lạ kỳ của bộ phim, cũng như nhiều câu nói cửa miệng. Kim Joo Won là người thừa kế tập đoàn khoái ăn mặc lòe loẹt. Anh phải lòng Gil Ra Im, một nữ diễn viên đóng thế, mạnh mẽ từ chối Kim Joo Won. Cặp đôi trải qua rất nhiều lần hoán đổi cơ thể dẫn tới những thắt nút kịch bản hết sức thú vị.

Với Ha Ji Won (trái) trong Secret Garden

Khán giả vui mừng thấy Hyun Bin trở lại màn ảnh. The Fatal Encounter đã ra rạp chọn lọc ở Mỹ từ 23/5 và ra rạp ở Việt Nam từ 30/5.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi