Nhân vật & Sự kiện

Joo Won - ngôi sao Hàn đang lên

09/09/2013

Với việc phim truyền hình và nhạc pop Hàn Quốc (K-pop) đang thu hút người hâm mộ không chỉ ở châu Á mà trên toàn thế giới, các ngôi sao K-pop và diễn viên Hàn Quốc trở thành hiện tượng toàn cầu.

Điều khiến phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như vậy là sự nhạy bén nhất định trong xây dựng nhân vật và tuyến truyện phim có chiều sâu. Điều khiến diễn viên Hàn Quốc trở nên không thể cưỡng lại là sự kết hợp giữa khả năng diễn xuất đích thực, diện mạo ưu tú và thể hiện cảm xúc đến thắt tim.

Dựa trên truyện tranh nổi tiếng của Hàn Quốc, Bridal Mask là một thành công đặc biệt, chiếm cứ
các bảng xếp hạng, phần nhiều nhờ diễn xuất mạnh mẽ của nam chính trẻ tuổi Moon Joo Won

Joo Won: một trong những ngôi sao Hàn mới nổi nhất

Trong số các diễn viên nổi nhất của Hàn Quốc hiện nay, có một ngôi sao đang lên khiến mình tách biệt với số còn lại bằng việc mưu cầu sự hoàn hảo không biết mệt mỏi. Kết hợp vẻ quyến rũ trai trẻ và vẻ nam tính mạnh mẽ, Moon Joo Won là ngôi sao lên nhanh nhất ở Hàn Quốc trong thế hệ của anh. Joo Won giữ được sự khác biệt độc đáo khi có thể bảo chứng cho sự thành công vượt bậc về tỷ suất đối với mỗi bộ phim anh diễn chính. Anh còn có khả năng lựa chọn vai diễn đa dạng, yêu cầu kỹ năng diễn xuất hoàn hảo. Dù vào vai phản diện, kẻ thứ ba trong mối quan hệ tay ba, hay người hùng, Joo Won đều có thể khiến khán giả yêu thích mình.

Joo Won trong Baker King

Joo Won bắt đầu trên sân khấu nhạc kịch

Bắt đầu sự nghiệp trên sân khấu nhạc kịch, khả năng ca hát của anh chưa bao giờ phải nghi ngờ – và anh thường hát nhạc phim cho các phim truyền hình anh đóng. Khả năng diễn xuất sân khấu vững vàng đã đưa anh đến với lần ra mắt đầu tiên trong vai trò diễn viên truyền hình với Bread, Love, and Dreams năm 2010. Mặc dù vào vai phản diện, anh vẫn đem lại cho nhân vật của mình một chiều sâu cảm xúc, giành được sự thông cảm của người xem. Cùng với sự phổ biến và nổi tiếng của bộ phim này, Joo Won có cơ hội bước vào ngành công nghiệp truyền hình, lĩnh vực đã giữ chặt anh trong suốt ba năm qua.

Sau khi Bread, Love, and Dreams kết thúc, ngay lập tức Joo Won tiếp tục với một loạt các phim truyền hình. Ba năm qua, Joo Won đã thủ vai trong ba phim truyền hình khác nhau. Sau Bread, Love, and Dreams, anh đảm nhận nhân vật thanh tra trong phim truyền hình gia đình Ojakgyo Family, một vai lãng mạn đầy nước mắt đã đánh cắp trái tim người hâm mộ.

Sự thu hút của anh cũng dễ nhận thấy trong Baker King, anh vào một vai phụ đe đọa giành "đất diễn" của vai chính.

Joo Won trong vai người hùng hành động

Có lẽ phim truyền hình áp đặt anh vào những nhân vật lãng mạn dễ thương nên Joo Won đã khiến mọi người sửng sốt với khả năng thủ vai người hùng hành động, thành công với nhân vật Gaksital/Lee Kang To trong Bridal Mask. Chính vai diễn Gaksital này đã đưa anh trở thành hoàng tử tỷ suất. Người hâm mộ yêu quý anh trong vai một người đàn ông mang mặt nạ chống lại sự bất công trong thời gian Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc. Đầy hành động, tâm lý, và lãng mạn, Bridal Mask là bệ phóng đưa Joo Won cuối cùng trở thành nam diễn viên hàng đầu.

Không ai khóc trước máy quay thuyết phục như Joo Won

Không thỏa mãn với nhân vật người hùng hành động, Joo Won cho thấy anh có thể diễn vai một điệp viên bí mật trong phim lãng mạn hài tiếp theo, 7th Grade Civil Servant, về một đôi mật vụ NIS phải giữ bí mật thân thế của mình với người kia. Sự hài hước đúng chỗ, và biểu cảm khuôn mặt nổi tiếng – không ai làm vẻ mặt chế nhạo, bĩu môi, càu nhàu, hạnh phúc, hay bi kịch tốt hơn Joo Won – đã khiến anh trở thành thành công lớn của phim, ngay cả khi nó không thể so sánh với mức độ nổi tiếng của Bridal Mask. Anh cũng chứng minh sự chuyên nghiệp tuyệt vời khi thực hiện những pha hành động võ thuật trong lúc dây chằng chân bị đứt, và cố gắng có mặt trong chương trình tạp kỹ 1 Night, 2 Days mỗi tuần suốt quá trình quay Birdal Mask.

Joo Won vào vai một thiên tài tự kỷ

Joo Won thể hiện nhân vật bác sĩ tự kỷ trong Good Doctor

Trong bộ phim Good Doctor đang phát sóng ở Hàn Quốc hiện nay, người hâm mộ được xem anh vào vai một bác sĩ phẫu thuật nhi thiên tài cũng là một người tự kỷ. Sẽ dễ dàng tạo nên sự châm biếm dành cho nhân vật này nếu không có được diễn xuất tinh tế mà Joo Won vốn nổi tiếng. Đây cũng là một vai diễn cần đến quyết tâm, người diễn diễn hay như thể đó là phim cuối cùng của mình, và Good Doctor là một thử thách đặc biệt.

Cảm xúc mãnh liệt là một trong những nguyên nhân khiến Joo Won thống trị tỷ suất người xem trong các phim truyền hình khác nhau – và là lý do tại sao người hâm mộ yêu mến anh trong bất kỳ vai diễn nào.

Joo Won chứng minh bản thân khi thể hiện khả năng đặc biệt của anh trong việc vào vai những nhân vật khác biệt. Nhà sản xuất Bridal Mask và công ty quản lý của anh đã hết lời khen ngợi Joo Won, gọi anh là ngôi sao nổi bật nhất thế hệ anh với sự quyết tâm, chân thành và chân thực khá hiếm gặp trong ngành công nghiệp này.

Joo Won vào vai điệp viên trong 7th Level Civil Servant

Diễn viên bận rộn nhất Hàn Quốc

Với một lịch trình quay phim truyền hình dày đặc, anh còn đang thưc hiện một phim điện ảnh có tựa đề Only You, trong khi xuất hiện hàng tuần trên chương trình giải trí 1 Night 2 Days. Chương trình này cho thấy một Joo Won đời thường thân thiện, chu đáo, vui vẻ và dễ thương.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Joo Won đã không ngừng nghỉ chút nào. Kẻ tham công tiếc việc này đã thừa nhận là có mệt mỏi nhưng lại nói rằng chính vì làm việc chăm chỉ nên anh mới có thể nhận được nhiều như thế trong thời gian ngắn, rằng mọi việc đều đáng giá. Anh theo đuổi yêu cầu của công việc bằng cách tập thể dục và ăn uống tốt.

Khía cạnh tinh nghịch mà Joo Won thường biểu hiện trong các phim
truyền hình, và đặc biệt là chương trình tạp kỹ
1 Nights, 2 Days

Chắc chắn không có gì ngăn cản Joo Won trở thành ngôi sao lớn nhất Hàn Quốc trong tương lai gần. Anh có sự độc đáo, diện mạo như mơ – hoàn hảo với lúm đồng tiền chết người – có thể vào cả vai chính diện lẫn phản diện. Anh có thể vào vai một người bạn trai ngọt ngào và thu hút, cũng như một người bảo vệ công lý nam tính, quyến rũ. Anh có thể vào vai thiên tài bác học. Nhân vật hài hước. Vai chính làm tan nát trái tim. Anh khiến cho khán giả thấy buồn, vui, giận dữ, và sợ hãi. Và anh có thể ca hát rất tuyệt.

Với một số lượng kỹ năng đáng kinh ngạc và diện mạo đẹp, Joo Won tỏa sáng thế giới K-pop và phim truyền hình Hàn Quốc. Hơn tất thảy, anh có tài năng và sự linh hoạt để lưu lại vị trí dẫn đầu trong thời gian dài. Anh không phải là một cậu bé dễ thương trào lưu, nay còn, mai mất. Joo Won có được những điều để trở thành một siêu sao Hàn Quốc đích thực.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film & Book Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi