Nhân vật & Sự kiện

Matt Damon: 15 điều bạn (có thể) chưa biết về ngôi sao phim Elysium

23/08/2013

Matt Damon có lẽ là một trong những người bình thường nhất ở Hollywood. Không bao giờ có những câu chuyện lá cải tục tĩu về anh, anh cưới một cô phục vụ quầy rượu, đi bộ cùng con gái đến trường như bất kỳ người cha không nổi tiếng nào khác.

Nhưng, chỉ vì cuộc sống của anh không có xì-căng-đan, không có nghĩa là ngôi sao 42 tuổi này nhàm chán. Để chứng minh điều đó, sau đây là 15 điều bạn có thể chưa biết về ngôi sao phim Elysium (phát hành ở Việt Nam với tựa Kỷ nguyên Elysium).

Nam diễn viên ngôi sao Matt Damon trong phim Elysium

1. Chúng ta đều biết Damon và Ben Affleck là bạn thân. Nhưng, bạn có biết những gã Boston này cũng là họ hàng xa? Chính xác là anh em họ đời thứ 12.

2. Trước khi Damon và gã bạn thân/anh em họ thành công vang dội với kịch bản phim Good Will Hunting, cặp đôi đã phá sản đến mức phải dùng chung một tài khoản ngân hàng.

3. Năm 16 tuổi, Damon quyết định sẽ rời Boston đến New York để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Cha mẹ trí thức của anh không chấp nhận và từ chối chi tiền cho chuyến đi ấy…

4. …và có thể đó là lý do vì sao anh từng nhảy break dance ở giữa Quảng trường Harvard để kiếm tiền khi là thiếu niên.

Matt Damon trong phim Geronimo: An American Legend

5. Cuối cùng, Damon quyết định tạm hoãn giấc mơ diễn xuất, và vào học ở Harvard. Anh học ngành tiếng Anh, nhưng chưa bao giờ tốt nghiệp. Damon rời khỏi trường với 12 học phần để tham gia vào vai diễn trong phim Geronimo: An American Legend.

6. Vài năm sau, Damon có vai diễn đột phá trong phim Courage Under Fire, đối đầu với Denzel Washington, trong đó anh vào vai một cựu binh chiến tranh nghiện heroin. Damon giảm đến 40 cân cho vai diễn và suýt chết vì nó. Việc giảm cân cũng làm xáo trộn sự trao đổi chất của anh trong vài năm sau đó.

7. Thoạt đầu, Tom Hanks đã không muốn Damon vào vai Binh nhì James Ryan trong phim Saving Private Ryan vì ông nghĩ anh quá gầy. Rõ ràng, Hanks đã thay đổi ý kiến của mình.

8. Damon đã hẹn hò bạn diễn trong phim Hunting Minnie Drive trong khoảng một năm. Mối quan hệ kết thúc theo cách rất công khai và đáng ghét khi Damon phủ nhận có bạn gái trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình của Oprah Winfrey. Chà, đó là một cách để chia tay với ai đó.

Matt Damon trong phim Courage Under Fire (phải)

9. Nam diễn viên cũng có mối liên hệ lãng mạn với Winona Ryder. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò rất nhanh sau lần chia tay vụng về với Diver, và thậm chí đính ước một thời gian. Nhưng, người ta nói rằng Ryder đã chia tay với Damon vì Mark Wahlberg. Đúng là nhân quả.

10. Anh một lần được trích dẫn đã nói rằng, “Những gì tôi muốn làm là một bộ phim khiêu dâm xoay quanh nhân vật. Tất cả là về những nhân vật, và tính khiêu dâm sẽ phát triển từ tất cả các nhân vật và sẽ phục vụ cho sự phát triển nhân vật.”

11. Damon từng nghiện thuốc lá, nhưng đã bỏ với sự giúp đỡ của một nhà thôi miên.

12. Để làm hoàn hảo chất giọng miền Nam cho vai diễn trong phim The Rainmaker, Damon đã làm việc như một bồi bàn ở Tennessee và thậm chí thuê một người khách “huấn luyện phương ngữ” cho anh.

13. Anh đang có một mối hận thù dai dẳng với Jimmy Kimmel – kiểu như thế. Bất kỳ ai từng xem chương trình truyền hình Jimmy Kimmel Live! đều biết rằng trò đùa “Tôi muốn xin lỗi Matt Damon, chúng tôi đã hết thời gian” của ông trở thành truyền thống mỗi đêm trong một thời gian. Kimmel nói rằng trò đùa bắt đầu sau một chương trình tệ hại với những vị khách tệ hại, nên ông quyết định làm sáng sủa tình thế và diễn như thể Damon bị đẩy lên thế chỗ cho những vị khách đó, điều này chỉ là hài hước. Damon đã “trả thù” vào đầu năm nay khi bắt Kimmel làm con tin và giành lấy chương trình của ông trong một đêm.

Với Michael Douglas (trái) trong phim truyền hình Behind the Candelabra

14. Bên cạnh việc rất vui tính và tài năng, Damon cũng là một người nhân đạo. Anh đồng sáng lập tổ chức H2O Africa (Nước cho châu Phi), cung cấp nước uống đến những quốc gia nghèo khổ ở lục địa này, cũng như tổ chức Not On Our Watch, đấu tranh để mang sự chú ý đến sự vi phạm quyền con người trên khắp thế giới.

15. Vai diễn gần đây của anh trong bộ phim truyền hình Behind the Candelabra của HBO, trong đó anh vào vai người yêu của Liberace (Michael Douglas đóng), là vai diễn phi hư cấu đầu tiên của anh.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi