Nhân vật & Sự kiện

Ngô Cẩn Ngôn-Hứa Khải: Cặp đôi một bước thành sao với Diên Hy công lược

07/01/2019

Duyên dáng trên trang bìa tạp chí Elle, hai ngôi sao đột phá của Diên Hy công lược chia sẻ về danh tiếng và điều thôi thúc họ.

Miêu tả ấn tượng đầu tiên của mình về Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn nói, “Đó là lúc quay bộ phim Triều ca và anh ấy thực sự điển trai!” Khi đó hai diễn viên không có nhiều cảnh đóng chung. Lúc Ngô Cẩn Ngôn gặp lại Hứa Khải trong trang phục cho Diên Hy công lược, cô thấy anh đúng như những gì cô đã hình dung về Phó Hằng, nhân vật của Hứa Khải.

Miêu tả cảm xúc giữa họ, cô nói thêm, “Như thể chúng tôi thấy nhau lớn lên. Trong lúc đóng phim, tôi nắm bắt bất cứ gì anh ấy tung hứng, một sự ăn ý chỉ bạn bè mới có, hết sức tự nhiên và thoải mái.”

Một bước thành sao

Hứa Khải-Phó Hằng và Ngô Cẩn Ngôn-Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy công lược

Đều là những người ít kinh nghiệm nhất trong dàn diễn viên Diên Hy, rất nhiều lần cả hai cảm thấy lo lắng sẽ làm cản trở các diễn viên đàn anh đàn chị ở những cảnh đóng chung. Tuy dàn diễn viên bảo rằng ổn, cứ quay được vài cảnh thì Hứa Khải đều xem lại và nỗ lực hết sức để thuộc lời thoại, đến độ ngủ cũng mơ thấy chúng.

Thành công vang dội của Diên Hy đã biến đổi cuộc sống của hai người. Không thích nghỉ ngơi, Ngô Cẩn Ngôn đã quen với việc mỗi ngày ngủ chỉ chừng năm giờ và hiếm khi có thời gian đi chơi với bạn bè. Còn Hứa Khải vốn thích chơi bóng rổ và chơi game, giờ đây về nhà là anh lên thẳng giường, còn chiếc máy vi tính yêu quý của anh thậm chí phủ cả lớp bụi!

Ngô Cẩn Ngôn: “Như thể chúng tôi thấy nhau lớn lên. Trong lúc đóng phim, tôi nắm bắt bất cứ gì anh ấy tung hứng, một sự ăn ý chỉ bạn bè mới có, hết sức tự nhiên và thoải mái.”

Về sự nổi tiếng mà cả hai trải nghiệm trong năm 2018, Hứa Khải nói, “Khi đang quay cho bộ phim này, chúng tôi không mấy nhận ra, nhưng giờ chuyện thay đổi rất nhiều. Từ lúc đó đến vị trí bây giờ, chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần tự phán xét… như thể một quá trình lớn lên từ ngây ngô sung sướng, như Cẩn Ngôn đã nói. Nhưng chúng tôi không nói với nhau về chuyện này, mà chỉ dần tự chấp nhận.”

Thực tế, quỹ đạo sự nghiệp thành sao qua một đêm của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn khiến hai bên hiểu nhau tốt hơn.

Ngô Cẩn Ngôn: quật cường như Ngụy Anh Lạc

Ngô Cẩn Ngôn kiên quyết làm tốt những gì cô phải làm trong vai trò diễn viên

Trước khi trở thành diễn viên, Ngô Cẩn Ngôn là một cô gái quyết tâm trở thành vũ công ballet tại trường trung cấp thuộc Học viện múa Bắc Kinh danh tiếng. Tuy nhiên, hàng loạt chấn thương và gãy xương nghiêm trọng khiến cô không có lựa chọn nào khác mà đành từ bỏ. Tuy nhiên điều đó khiến cô gan lì hơn các bạn gái trang lứa khác.

Từ lúc lên 10, cô đã luôn kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào và “kết bạn với cái cân” đúng nghĩa đen, ăn kiêng một khoảng thời gian gần chín năm. “Lúc đóng Diên Hy có người hỏi tôi, em khuân (cái gì đó) được không? Tôi nghĩ mình đã quen với chuyện đó!”

Ngô Cẩn Ngôn kiên quyết làm tốt những gì cô phải làm trong vai trò diễn viên, sự kiên trì là động lực thôi thúc cô vượt qua trình tự mỗi ngày của việc hóa trang trong cả đống quần áo cổ trang, chịu đựng cái nóng oi bức trên trường quay, và sau đó về nhà tiếp tục học thuộc lời thoại. “Càng khó khăn thì niềm vui thành công càng lớn.”

Ngụy Anh Lạc cũng là vai diễn mà Ngô Cẩn Ngôn tự nhận là quan trọng nhất cho đến nay

Ở bước ngoặt sự nghiệp, Ngụy Anh Lạc cũng là vai diễn mà Ngô Cẩn Ngôn tự nhận là quan trọng nhất cho đến nay, mở ra nhiều lựa chọn và tự chủ lớn hơn cho cô trong vai trò diễn viên.

Hứa Khải: “Tôi yêu sự tự do của mình hơn Phó Hằng”

Ngược lại, Hứa Khải thích tự do và nhận thấy nhân vật Phó Hằng chịu quá nhiều sự câu thúc bởi gia thế và những chuẩn mực lớn hơn. Anh tự miêu tả mình là một “đứa trẻ to xác” sẵn sàng tận hưởng cuộc đời mình. “Lúc nào cũng cân nhắc đại sự khi làm bất cứ việc gì thì thật là quá mỏi mệt.”

Hứa Khải thừa nhận áp lực và trách nhiệm mà theo anh là “phản ánh sự phê chuẩn của khán giả về anh” trong vai trò diễn viên

Anh hiểu rằng mọi diễn viên Đại lục đều mong được nỗ lực hết sức để làm nên nghiệp lớn. Nói thêm về việc thành công của Diên Hy khiến anh bận rộn hơn và mãn nguyện hơn, Hứa Khải thừa nhận áp lực và trách nhiệm mà theo anh là “phản ánh sự phê chuẩn của khán giả về anh” trong vai trò diễn viên. Sẵn sàng chấp nhận bất cứ thách thức nào phía trước, anh không ngại phải đồng hành cùng gian khổ.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars