Nhân vật & Sự kiện

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Woo Sung - người đàn ông của những sứ mệnh

20/11/2018

Jung Woo Sung có thể không phải là cái tên phổ biến ở Hồng Kông (ngoại trừ những ‘fan’ điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc), nhưng hẳn là anh biết cách tỏa sáng. Nam diễn viên Hàn Quốc 45 tuổi đến buổi chụp ảnh của H Queen với đội ngũ khoảng 10 người gồm quản lý, chuyên gia truyền thông, nhà tạo mẫu, trang điểm và hai vệ sĩ trong bộ complê đen đáng sợ.

Jung Woo Sung trong ảnh chụp cho tạp chí Prestige

Sau buổi chụp ảnh, anh được đưa xuống một căn phòng xanh – cách xa đám đông tay săn ảnh và ‘fan’ đang tụ tập bên ngoài – cho đến khi anh sẵn sàng đối diện máy quay tại buổi triển lãm nghệ thuật đặc biệt được tổ chức bởi nhãn hàng chăm sóc da Thụy Sĩ La Prairie.

Đối với Jung Woo Sung, người đã xuất hiện trong hàng tá tác phẩm điện ảnh và truyền hình trong 24 năm tuổi nghề, đối phó với những ‘fan’ gào rú và những thiếu nữ chết sững chỉ là một phần của công việc – và điều mà anh đã quen với kể từ khi còn là một thanh niên bỏ việc làm bánh hamburger đeo đuổi nghiệp diễn.

“Tôi không theo học trường diễn xuất. Tôi khởi nghiệp là người mẫu, lúc đó dễ dàng hơn,” Jung Woo Sung nói, anh trưởng thành trong một khu ổ chuột ở Seoul và bắt đầu làm việc năm 15 tuổi để giúp đỡ gia đình. “Một ngày nọ tôi nghe nói có buổi thử vai tìm tân binh cho một phim mới, và tôi đã đến thử. Tôi rất may mắn; tôi nhận được vai chính mà không hề có kinh nghiệm diễn xuất trước đó. Tôi cũng may mắn khi được các cô nàng say mê diện mạo của mình, bất kể tôi diễn xuất thế nào.”

Jung Woo Sung trên trường quay Steel Rain (2017)

Thật vậy, màn ra mắt của Jung Woo Sung trong The Fox with Nine Tails đã mang dến nhiều vai diễn trên truyền hình – bao gồm Asphalt Man, Athena: Goddess of WarPadam Padam – lẫn điện ảnh từ phim tội phạm, hành động và ly kỳ cho đến kỳ ảo, võ thuật và lãng mạn. Một số dự án đáng nhớ và thành công nhất là Beat, Musa, Cold Eyes, Steel Rain, và The Good, the Bad, the Weird.

Trong quá trình đó, sở thích phim ảnh của Jung Woo Sung đã dẫn đến sự ham mê nghệ thuật và nhiếp ảnh. Tác phẩm đầu tiên mà Jung Woo Sung mua là của nhiếp ảnh gia người Đức Candida Höfer, đã có triển lãm ở Hàn Quốc. Một nghệ sĩ khác gây ấn tượng là nhà điêu khắc và biểu hiện trừu tượng John Chamberlain. “Tôi biết nghệ sĩ này vì tác phẩm của ông rất thú vị,” anh nói, nhớ lại chuyến thăm bảo tàng Guggenheim ở New York. “Khi tôi nhìn thấy tác phẩm của ông ở buổi triển lãm, tôi liền bị mê hoặc ngay lập tức.”

Jung Woo Sung khẳng định mình vẫn là người mới khi nói đến nghệ thuật và còn quá sớm để gọi là nhà sưu tập. Thay vì vậy, anh tìm kiếm nghệ thuật mà anh cảm thấy có gắn kết cảm xúc. “Tôi thích và cảm thấy hạnh phúc khi nhìn những tác phẩm đó,” anh nói. “Song đôi khi tôi chỉ giữ những tác phẩm ấy một thời gian ngắn nếu cảm thấy chúng không còn thuộc về tôi.”

Jung Woo Sung trong The Good, the Bad, the Weird

Bên cạnh diễn xuất và nghệ thuật, thứ khác khiến Jung Woo Sung hạnh phúc là làm công tác nhân đạo. Trải qua nhiều việc, anh đã học được cách biết quý trọng. “Tôi dễ gần và hòa đồng. Tôi có thể chịu đựng nghịch cảnh vì tôi đã từng trong hoàn cảnh đó,” anh nói. “Song những con người đó buộc phải rời xa quê hương. Họ không có sự lựa chọn. Tuy nhiên, họ cho tôi thấy con người có thể mạnh mẽ và can đảm thế nào.”

Ngoài nhiệm vụ nhân đạo, Jung Woo Sung tiếp tục đóng phim cũng như sản xuất phim, chỉ đạo và điều hành một công ty quản lý nhân tài với người bạn cũng là đồng nghiệp tốt Lee Jung Jae. Anh thường xuyên làm giám khảo ở nhiều liên hoan phim, có cả Liên hoan phim quốc tế Busan Hàn Quốc và IFFAM (Giải thưởng và Liên hoan phim quốc tế Macao).

Mặc dù có nhiều tin đồn xung quanh phim Hollywood Crazy Rich Asians, Jung Woo Sung vẫn vui vẻ tiếp tục làm việc ở Hàn Quốc và phim Hàn Quốc. “Trong quá khứ, nhận được một vai trong phim Hollywood được xem là đặc biệt. Song với khoảng cách [trong chất lượng phim ảnh] đang thu hẹp lại, nhiều phim Hàn hiện được trình chiếu ở nước ngoài và việc cộng tác với diễn viên và đạo diễn từ những quốc gia khác là có thể thực hiện được,” anh nói. “Diễn viên Hollywood cũng tham gia phim châu Á nhiều hơn bao giờ hết. Vì thế bây giờ có nhiều lựa chọn.”

Trong vai trò Đại sứ thiên chí cho UNHCR, Jung Woo Sung thăm trẻ em người Rohingya tị nạn ở Bangladesh

Dự án phim mới nhất của anh, đang quay ở Hàn Quốc, là câu chuyện cảm động về một luật sư tham nhũng trở thành người tốt sau khi gặp một phụ nữ bị tự kỷ. Witness dự kiến phát hành vào dịp Tết Âm lịch.

Với nhiều thứ đang tiến lên, Jung Woo Sung hiện chỉ tập trung vào hiện tại. “Tôi không quá tham vọng. Nếu tôi không ngừng làm việc chăm chỉ và giữ vững những gì tôi đạt được, đó sẽ là thành công của đời tôi. Một số người nói yên vị là điều khó làm nhất, và tôi đồng ý. Tôi có thể lên cao hoặc có thể bị đẩy sang một bên bất kỳ lúc nào, song ở yên tại chỗ là điều khó làm nhất,” anh cười nói khi giơ tay lên cao. “Ở yên đó!”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Prestige