Nhân vật & Sự kiện

Shelby: Từ chó hoang ở bãi rác thành ngôi sao trong Đường về nhà của cún con

11/01/2019

Shelby, chó ngôi sao trong A Dog’s Way Home, có đôi mắt có hồn, kỹ năng diễn xuất và chiếc mũi ấm áp cho các bạn diễn.

Cô nàng chó này còn tự hào về một câu chuyện Hollywood kiểu ăn mày-thành-triệu phú cảm động: các nhà làm phim đã phát hiện ra nó trong một trại cưu mang chó bị bỏ rơi sau khi được cứu khỏi một bãi rác bẩn thỉu ở Tennessee, người đầy ghẻ lở ký sinh.

Shelby vào vai chó Bella trong phim

“Shelby hết sức phi thường trong bộ phim của chúng tôi,” Bryce Dallas Howard, người lồng tiếng cho nhân vật của Shelby, Bella, trong câu chuyện về một con chó cố gắng băng qua vùng núi non hiểm trở Colorado tìm đường về nhà, nói. “Nhưng câu chuyện thật về Shelby cũng hết sức phi thường, hấp dẫn như câu chuyện của Bella trong A Dog’s Way Home.”

Các nhà làm phim đã có ý định chọn một con chó cứu hộ để đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của W. Bruce Cameron, cùng tác giả đã viết cuốn sách chuyển thể cho A Dog’s Purpose năm 2017. Còn phải một con chó lai pit bull, như trong sách. Cuộc tìm kiếm trên Internet đã kết thúc tại một trại cưu mang chó bị bỏ rơi không xử lý cái chết nhân đạo ở Tennessee, nơi đã cứu Shelby thoát khỏi cuộc sống tàn tệ ở bãi rác gần đó.

Shelby, khoảng 2 tuổi, có vẻ rất xúc động khi mới được có một mái nhà che đầu và những bữa ăn thường xuyên.

Bryce Dallas Howard, người lồng tiếng cho nhân vật của Shelby

“Chúng tôi không biết con chó đã sống với loại người gì. Nếu là có,” Cameron nói. “Đối với Shelby, trại cưu mang chó bị bỏ rơi đó còn hơn cả khách sạn spa sang trọng – thường xuyên có thức ăn, họ tắm cho nó, chữa bệnh cho nó. Nó rất vui được ở lại đó.”

Cameron cùng vợ, đồng biên kịch Cathryn Michon, và huấn luyện viên chó Teresa Ann Miller đi một chuyến để tận tay kiểm tra Shelby. Đó là lúc tình yêu đến từ cái sục mõm hít ngửi đầu tiên.

“Lần thứ hai tôi quỳ xuống và nhìn vào đôi mắt đó thì tôi đã biết,” Cameron nói. “Tôi chỉ có thể thấy là nó đã sẵn sàng tham gia cuộc sống mà nó sẽ có với con người.”

Tác giả A Dog’s Way Home W. Bruce Cameron, vợ Cathryn Michon (đồng biên kịch bộ phim) và huấn luyện viên chó Teresa Ann Miller đón Shelby từ trại cưu mang chó bị bỏ rơi

Shelby đã vượt qua nhiều bài kiểm tra với Miller, chứng tỏ nó sẵn sàng học hỏi những điều cơ bản về đóng phim. Nó thể hiện trí thông minh mãnh liệt lẫn háo hức làm theo những gợi ý cơ bản. “Rõ ràng chỉ sau một giờ làm việc với nó, đây sẽ là con chó của bộ phim,” Cameron nói.

Shelby bay tới Hollywood để sống cùng Miller và bắt đầu được huấn luyện cho lần ra mắt diễn xuất không ngờ đến.

Trên phim trường Vancouver, các diễn viên và đoàn làm phim cố gắng đảm bảo Shelby và cặp đôi của nó, huấn luyện viên Amber, được đối xử tốt. Tất cả thành viên đoàn phim đều được cung cấp ba số điện thoại để gọi nếu họ thấy bất cứ điều gì không ổn, và có thể gọi nặc danh để báo cáo bất kỳ sự ngược đãi chó nào – chẳng hạn những vụ việc phát sinh trong một video kinh hoàng được quay trên phim trường A Dog’s Purpose.

“Mọi người đều cực kỳ cảnh giác vì A Dog’s Purpose. Quyền lợi của động vật quan trọng hơn mọi cân nhắc khác là điều được làm rõ,” Cameron nói. “Mỗi khi bạn thấy Shelby làm điều gì đó phức tạp trên màn ảnh, đó là vì nó trông đợi được khen ngợi, yêu thương, thết đãi và đồ chơi chút chít.”

Sau khi phim đóng máy, Shelby chuyển sang làm công tác nhân đạo. Được huấn luyện viên Debbie Pearl nhận nuôi, cô chó này là động vật trị liệu cho trẻ em mắc chứng tự kỷ hoặc trong bệnh viện, giống như Bella, con chó dỗ dành các cựu chiến binh trong phim.

“Shelby đã từng lâm cảnh hoàn sống để cuộc đời ngắn ngủi, hết sức khốn khổ. Mọi chuyện đã thay đổi,” Cameron, người đã xuất bản cuốn sách Shelby's Story: A Dog's Way Home Tale kể về cuộc đời nó. “Cô chó này còn hơn cả một ngôi sao điện ảnh – nó đúng là một con chó tuyệt vời.”

Sau khi phim đóng máy, Shelby chuyển sang làm công tác nhân đạo

A Dog’s Way Home ra rạp ở Việt Nam từ ngày 11/1/2019 với tựa Đường về nhà của cún con.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today