Sylvester Stallone và đoàn quân sống sót toàn sao hành động (và gương mặt mới tinh Liam Hemsworth) đẩy bộ phim cháy nổ The Expendables 2 / Biệt đội đánh thuê 2 về đích với 28,8 triệu đôla, thấp hơn 17% so với con số 34,8 triệu của Expendables phần đầu năm 2010. Expendables 2 chiếm vị trí số 1 còn đánh dấu lần đầu tiên tượng đài Chuck Norris có phim đứng đầu bảng xếp hạng.
Người thắng cuộc Thu được 28,8 triệu đôla từ chỉ hơn 3.300 rạp chiếu,
The Expendables 2 một phát chiếm gọn vị trí đầu bảng. Cũng đáng để ý:
Sparkle của
Sony; phim cuối cùng của Whitney Houston, ra mắt với 12 triệu đôla từ
2.224 rạp. Với kinh phí sản xuất chỉ có 14 triệu đôla,
Sparkle không phải là
Think Like A Man, nhưng ít ra cũng đang ngon lành trên đường kiếm lời được.
The Expendables 2
Người thất bạiParaNorman / Norman & Giác quan thứ 6
(thứ 3 với 14 triệu từ hơn 3.400 rạp) là nỗ lực thứ hai yếu kém của một
hãng Laika Entertainment quyết chí muốn trở thành Pixar, hãng phim hoạt
hình này do nhà sáng lập Nike Phil Knight và dòng dõi của ông, Travis,
lập ra: Dù chiếu ở số rạp chỉ bằng một nửa, phim đầu tay của hãng là
Coraline vẫn kiếm được hơn
ParaNorman 3 triệu.
Sự thể thế nào?
Khi kỳ cuối tuần đã cận kề, một cuộc điều tra phát hiện ra rằng gần một
phần năm người mê phim vẫn còn miễn cưỡng đến các cụm giải trí phức
hợp, ngán ngại lại có thêm một vụ xả súng kiểu ở Aurora, bang Colorado
nữa. Và ai mà trách họ được chứ, nhất là nghĩ tới phần tiếp theo kinh
hoàng xảy ra ở Wisconsin chưa đầy một tháng sau?
Rồi, cuối chiều thứ sáu, Carmike — chuỗi rạp hát lớn thứ 4 ở Mỹ — bị đe dọa đánh bom vào ngày mở màn
The Expendables
phần tiếp theo, đưa cảnh sát và chó rà mìn rà soát 236 rạp ở 35 bang.
Không phát hiện được gì, nhưng phim chốt sổ dưới kỳ vọng cũng không có
gì lạ (kém phần đầu của hai năm trước 6 triệu đôla).
“[Vụ đe dọa
đánh bom] có lẽ được công chúng biết đến nhiều hơn vì vụ xả xúng ở
Aurora,” một sếp phát hành ở hãng phim đối thủ nói. Về việc
The Expendables 2 ra mắt có phần yếu kém, sếp của tác giả bài viết này ở
New York Magazine đế thêm rằng không gì giúp được cho phim hành động thứ ba liên tiếp (sau
Total Recall và
Bourne Legacy)
ra rạp trong nhiều tuần nay. Giá đừng có tác động không may của các vụ
việc gần đây thì phim hành động không biết thứ bao nhiêu này của Sly
& Co. “không chừng có thể kiếm được 35 triệu hoặc hơn,” ông nói.
ParaNorman
Trong khi đó,
Bourne Legacy trải qua sự sụt giảm, mất 55% lượng khán giả chỉ sau một tuần đến độ chỉ kiếm được chưa đến một nửa mà phần phim
Bourne trước
đó đã kiếm được. Phim về nhì với 17 triệu đôla. Một cựu điều hành hãng
phim nói với Vulture, “chắc chắn phần này đã làm loạt phim loạng
choạng,” nhưng nó cũng “cho Matt Damon hoàn toàn lên giá, đúng không?”
Cuối cùng, hai phim độc lập đáng chú ý: dù chỉ ra mắt ở ba rạp chiếu, vậy mà
Cosmopolis của
David Cronenberg có được doanh thu bình quân một rạp cao nhất hơn bất
kỳ phim nào, hơn 24.000 đôla, một tín hiệu hết sức sáng sủa cho một phim
độc lập lẽ ra đã mất tăm mất tích trong cái nóng phim hè. Với
Robot and Frank
- bộ phim được giới phê bình ở Liên hoan phim Sundance đánh giá cao -
cũng vậy, Samuel Goldwyn Films ra mắt phim chỉ ở hai rạp của New York
(mỗi rạp trung bình thu hơn 19.000 đôla). Phim hài kinh dị này do Frank
Langella đóng vai một cựu tù già có mối dây ràng buộc kỳ lạ với một hộ
lý rôbô rõ ràng được lập trình để giải trí, và tuần tới sẽ ra mắt ở
Boston, Chicago, Los Angeles, Philadelphia, San Diego, San Francisco, và
Washington, D.C., trước khi ra rạp toàn quốc ở 40 thị trường hàng đầu
trước Ngày Lao động.
* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Magazine và Entertainment Weekly
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi