Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 20-22/7: Vượt lên thảm kịch, Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy

24/07/2012

Các nhà dự đoán đã nói rằng bộ phim có thể sẽ kết thúc ở khoảng 180-200 triệu đôla sau ba ngày, nhưng vụ thảm sát tại buổi chiếu nửa đêm của The Dark Knight Rises ở Aurora, Colorado hôm thứ sáu có lẽ đã cản bước chân đến rạp vào cuối tuần của một số khán giả.

Hoãn công bố số liệu phòng vé để tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát

Hôm thứ bảy cuối tuần rồi, ngôi sao của The Dark Knight Rises Christian Bale nói rằng anh hướng về các nạn nhân vụ xả súng ở Colorado, một thảm kịch đưa các hãng phim Hollywood ngồi lại với nhau trong sự đoàn kết hiếm có khi nhất loạt cho phòng vé tạm nghỉ.

"Không thể nói hết nỗi kinh hoàng mà tôi cảm nhận," Bale, thể hiện vai diễn người viễn chinh mặc áo choàng trong phim, nói trong một thông báo. "Tôi không thể thực sự hiểu được nỗi đau buồn của các nạn nhân và người thân của họ, nhưng trái tim tôi hướng về họ."

Trong khi đó, Sony, Fox, Disney, Universal, Fox, Paramount và Lionsgate nói rằng họ cùng với nhà phát hành Dark Knight Rises là Warner Bros. hoãn việc công bố số liệu phòng vé cuối tuần rồi đến thứ hai để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng ở Aurora, Colorado khiến 12 người chết và 58 người bị thương trong buổi chiếu nửa đêm The Dark Knight Rises.

Rạp chiếu bóng Century 16, hiện trường vụ thảm sát

Dịch vụ thống kê phòng vé Rentrak cũng nói không công bố số liệu phòng vé tuần này.

Ước tính số liệu phòng vé đến hết chủ nhật là thông lệ hàng tuần của Hollywood, với việc các hãng phim tranh nhau vị trí số 1 và luôn nhắm tới phá kỷ lục.

Trước khi vụ xả súng xảy ra, người ta đã rất trông chờ biết thành tích phòng vé của The Dark Knight Rises. Bộ phim được dự đoán trở thành phim có doanh thu công chiếu sinh lời nhất và và rất có khả năng vượt con số 207,4 triệu đôla của The Avengers.

Warner Bros. nhanh chóng phản ứng với thảm kịch, lập tức hủy buổi công chiếu nửa đêm thứ sáu ở Paris. Sang thứ bảy, hãng cũng hủy buổi trình diễn trên thảm đỏ ở thành phố Mexico và Tokyo.

Là một chi nhánh của Time Warner Inc., Warner Bros. cũng rút lại trailer bộ phim sắp tới Gangster Squad. Trailer phim này, có Sean Penn và Ryan Gosling trong một cuộc chiến tàn bạo giữa cảnh sát Los Angeles và băng cướp, có một cảnh bọn cướp từ phía sau màn ảnh xả súng bắn vào đám đông trong rạp hát.

Christopher Nolan, đạo diễn The Dark Knight Rises đã bày tỏ sự thương tiếc dành cho các nạn nhân và gia đình.

Nolan nói: "Rạp hát này là quê nhà của tôi và cái ý tưởng rằng ai đó lại xâm phạm chốn hy vọng và vô tội ấy theo một cách hung tàn không chịu nổi với tôi thật là sụp đổ."


Số liệu chính thức đã có, và chương cuối trong trường thiên Người Dơi của Christopher Nolan, The Dark Knight Rises (phát hành ở Việt Nam với tựa Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy), thu hoạch con số khổng lồ 160,9 triệu đôla trong tuần đầu ra rạp — đứng thứ ba trong số những phim có doanh thu công chiếu cao nhất mọi thời đại, và là doanh thu phim 2D cao nhất từ trước đến nay. Số tiền này, bao gồm 19 triệu đôla từ 332 rạp IMAX, dẫn trước một chút so với 158,3 triệu đôla doanh thu công chiếu The Dark Knight năm 2008, và kém một chút so với 169,2 triệu công chiếu của Harry Potter and the Deathly Hallows — Part 2 năm 2011.

Các nhà dự đoán đã nói rằng bộ phim có thể sẽ kết thúc ở khoảng 180-200 triệu đôla sau ba ngày, nhưng vụ thảm sát tại buổi chiếu nửa đêm của The Dark Knight Rises ở Aurora, Colorado hôm thứ sáu có lẽ đã cản bước chân đến rạp vào cuối tuần của một số khán giả.

Trước khi vụ xả súng xảy ra, doanh thu nửa đêm cho The Dark Knight Rises thắng thấy rõ. Phim thu được 30,6 triệu đôla nửa đêm, chỉ sau 43,5 triệu của Harry Potter and the Deathly Hallows — Part 2 trong số những phim có doanh thu nửa đêm cao nhất mọi thời. Doanh thu chiếu sớm này cũng cao hơn doanh thu nửa đêm của The Avengers là 18,7 triệu.

The Dark Knight Rises không giữ được đà này. Hết ngày thứ sáu phim thắng đậm với 75,6 triệu (The Avengers khởi đầu với 80,8 triệu), nhưng rồi giảm 41% vào thứ bảy được 44,9 triệu. Không ai có thể nói chắc rằng sự sụt giảm này là tác dụng trực tiếp do vụ xả súng kia. Phần cuối Harry Potter giảm 53% từ thứ sáu sang thứ bảy, nhưng, doanh thu nửa đêm và ngày đầu ra rạp thì lớn hơn (91,1 triệu). The Avengers, vẫn giữ kỷ lục doanh thu tuần đầu với 207,4 triệu đôla, giảm chỉ 14% từ thứ sáu sang thứ bảy, nhưng lại có doanh thu nửa đêm nhỏ hơn. Có lẽ so sánh tốt nhất cho Rises là với phần Người Dơi trước đó, The Dark Knight, giảm 29% từ thứ sáu (67,2 triệu) sang thứ bảy (47,7 triệu). Thành tích của The Dark Knight Rises trong ngày chủ nhật giữ ổn định. Trong ngày cuối của kỳ cuối tuần rồi, Rises trụ rất tốt, chỉ giảm có 10% còn thu 40,2 triệu đôla, nâng tổng doanh thu tuần đầu ra rạp lên 160,9 triệu.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today, Entertainment Weekly

Loạt tin về phim The Dark Knight Rises:

Sáu ác nhân cho The Dark Night Rises
Tại sao Christopher Nolan lại từ chối làm 3D cho phim Batman 3
Tình hình về The Dark Knight Rises: Sự thật và tin đồn
Tất cả những gì ta biết về The Dark Knight Rises
[Video] Phân tích đoạn phim giới thiệu The Dark Knight Rises
Bối cảnh của The Dark Knights Rises diễn ra tám năm sau Dark Knight
Mười điều mới biết về The Dark Knight Rises
Hồ sơ Tom Hardy
Dark Knight Rises được xếp loại PG-13 và điều này thật tệ hại
10 lý do The Dark Knight Rises sẽ trở thành phim hay nhất của năm 2012
Thảm sát tại buổi chiếu ra mắt The Dark Knight Rises
Tương quan giữa thế giới của Dark Knight Rises với thế giới của chúng ta
Dark Knight Rises: Bí mật mùa hè của Joseph Gordon-Levitt
Vượt lên thảm kịch, Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy
[Bình luận phim] The Dark Knight Rises: suy ngẫm và phức tạp
Batman của Tim Burton và The Dark Knight của Chris Nolan: tám lạng nửa cân!
Christopher Nolan: Âm thầm với Hiệp sĩ bóng đêm
10 điều tuyệt nhất về bộ ba phim Dark Knight của Chris Nolan
Chi phí siêu người hùng: Ước tính kinh phí để trở thành Batman và Iron Man
Giải mã The Dark Knight Rises: Gỡ rối những câu hỏi chưa được giải đáp

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi