Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 10-12/1: Sống sót ở vị trí đầu bảng

13/01/2014

Bộ phim chiến trận gai góc Lone Survivor (phát hành ở Việt Nam với tựa Sống sót) của Peter Berg đã hoàn tất sứ mệnh tại phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi.

Dựa trên chuyện có thật của biệt kích Marcus Luttrell của lực lượng đặc nhiệm SEAL, bộ phim thu được 38,5 triệu đôla trong ba ngày từ thứ sáu đến chủ nhật, đánh dấu doanh thu ra mắt tháng giêng cao thứ nhì mọi thời đại, sau con số 40,1 triệu đôla mà Cloverfield đã kiếm được hồi năm 2008. Khán giả, 57% nam và 57% từ 30 trở lên, cho Lone Survivor một điểm A+ hiếm có trên CinemaScore, gợi ý rằng xuất phẩm kinh phí 40 triệu đôla này của Universal trong những tuần sắp tới sẽ gặt hái tưởng thưởng từ những lời truyền miệng oách chiến.

Lone Survivor

Thành công của Lone Survivor đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ cho đạo diễn Berg, phim gần đây nhất của ông, Battleship (đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Chiến hạm), ra mắt chĩ được 25 triệu đôla trên một kinh phí ‘khủng’ là 209 triệu. Giống Battleship, Lone cũng có ngôi sao của Friday Night Lights Taylor Kitsch, tuy nhiên phim được quảng bá chủ yếu dựa trên sức mạnh ngôi sao của nam vai chính, Mark Wahlberg. Minh tinh người Boston này đã trở thành sức hút phòng vé đáng tin cậy, thế nên ân tượng gấp đôi vì Lone Survivor là một trong những doanh thu mở màn tốt nhất từ trước đến nay của anh, chỉ thua Ted năm 2012 - đã thu được 54,4 triệu trong tuần đầu công chiếu.

Frozen / Nữ hoàng băng giá của Disney vẫn bám chắc vị trí nhì bảng, chỉ giảm 23%, thu 15,1 triệu đôla ở tuần thứ bảy phát hành đại trà. Bộ phim hoạt hình thành công đình đám này đến nay đã thu hoạch quả thực ấn tượng là 317,7 triệu đôla ở Bắc Mỹ, trên kinh phí 150 triệu. Đáng chú ý là, thành công phòng vé của bộ phim công chúa này đã thúc đẩy cho album nhạc nền của phim đạt những con số cũng tràn đầy ấn tượng. Đĩa nhạc đã đứng đầu Billboard 200 tuần này. Nếu tiếp tục tan băng ở tốc độ chậm chạp như vậy, Frozen có thể hoàn tất với 350 triệu đôla ở phòng vé Bắc Mỹ.

Leonardo DiCaprio trong The Wolf of Wall Street

Phim hài rối rắm The Wolf of Wall Street của Martin Scorsese tiếp tục làm ăn tốt, bất chấp bản chất mâu thuẫn của phim. Màn trình diễn của Leonardo DiCaprio chỉ giảm 32%, thu 9 triệu ở tuần thứ ba ra rạp, nâng tổng thu lên 78,6 triệu. Dù cân nhắc đến con số kinh phí 100 triệu đôla thì bộ phim này của Paramount không thể được coi là thành công, nhưng đây vẫn là màn trình diễn chắc tay cho cả Scorsese và DiCaprio.

Phim mới ra rạp The Legend of Hercules (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Huyền thoại Hercules) như một bi kịch Hy Lạp ở tuần ra mắt, kiếm được chỉ 8,6 triệu đôla từ 2.104 rạp chiếu, một con số mà các vị thần trên đỉnh Olympus không thèm liếc qua. Bộ phim hành động này do Renny Harlin đạo diễn, có Kellan Lutz trong vai Hercules, khiến Millennium Films tiêu tốn khoảng 70 triệu đôla để sản xuất (Summit lo việc phát hành), nhưng thua xa bộ phim cổ trang gần đây nhất của Lutz là Immortals / Những kẻ bất tử, đã mở màn với 32,2 triệu đôla hồi năm 2011.

The Legend of Hercules

American Hustle (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Săn tiền kiểu Mỹ) của David O. Russell kết thúc tốp 5 với 8,6 triệu, đẩy phim tâm lý hài tội phạm thập niên 1970 này vượt mốc 100 triệu. Với kinh phí chỉ có 40 triệu, bộ phim này của Sony hiện đã thu được 101,6 triệu đôla tổng cộng, và nếu đoạt được vài Quả cầu vàng vào tối chủ nhật 12/1,* thì có thể trông đợi một kết thúc khoảng 150 triệu đôla.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


* Muốn biết thu hoạch tại giải Quả cầu vàng của American Hustle xin xem tin Quả cầu vàng 2014: Những người thắng cuộc là...

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi