Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ tuần cuối cùng năm 2013: Giáng sinh nhiệm màu cho Người Hobbit

31/12/2013

Hollywood cung ứng cho 'fan' điện ảnh Giáng sinh năm nay thật hào phóng, khi thị trường thuộc loại đông nhất thế giới này tung ra đến năm phim mới ở kỳ cuối tuần vừa qua.

Nhưng khi nhạc chuông thôi leng keng và hoa tuyết lắng xuống, hóa ra The Hobbit: The Desolation of Smaug / Người Hobbit: Đại chiến rồng lửaFrozen / Nữ hoàng băng giá một lần nữa lại đứng nhất nhì bảng xếp hạng phòng vé, với doanh thu theo thứ tự lần lượt là 29,9 và 28,8 triệu đôla.

Thực ra, hai vị trí ba và tư cũng là hai gương mặt cũ: Anchorman 2: The Legend Continues về ba, kiếm được một doanh thu khỏe re là 20,2 triệu đôla ở tuần thứ nhì ra rạp, còn tay đua Oscar American Hustle thu về 19,6 triệu ở tuần thứ nhì phát hành đại trà.

Vậy chuyện gì đã xảy ra với cả năm phim mới ra rạp nhỉ? À, chuyện khá là hỗn tạp. Bộ phim nhạo báng sỉ nhục các tay chơi lớn ở phố Wall được nói đến rùm beng của Martin Scorsese quả cũng làm ăn lớn: The Wolf of Wall Street (sẽ ra rạp ở Việt Nam với tựa Sói già phố Wall) về thứ năm với 18,5 triệu đôla. Chừng đó là đủ gạt ra rìa cả The Secret Life of Walter Mitty / Bí mật của Walter Mitty ủy mị của Ben Stiller (đứng thứ sáu với 13 triệu) lẫn bom xịt mới nhất của Keanu Reeves, 47 Ronin (9,9 triệu).

Cảnh trong phim The Wolf of Wall Street

Mặc dù những con số doanh thu này cũng chẳng đẹp gì, nhưng vẫn còn đỡ hơn màn ra mắt buồn hiu của Grudge Match, thậm chí không lọt vào được tốp 10 bất chấp sức mạnh được xem là sao của Sylvester Stallone và Robert De Niro. Và 'fan' của trường phái cười trên sự đau khổ của người khác xem ra chỉ có thể là những người còn chiết ra được bất cứ sự thưởng thức nào từ Justin Bieber’s Believe: phim tài liệu về ca nhạc này cũng lỗi hẹn tốp 10, chỉ kiếm được có một mẩu nhỏ so với con số 29,5 triệu mà Justin Bieber: Never Say Never năm 2011 đã làm được trong tuần đầu ra mắt.

Này, kể cả Hollywood cũng cần có vài ba con gà tây Giáng sinh chứ, đúng không?

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainemnt Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi