Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 3-5/1/2014: Nữ hoàng băng giá cấp đông Paranormal Activity

07/01/2014

Không như bối cảnh băng giá khiến vạn vật im lìm trong phim, Frozen / Nữ hoàng băng giá của Disney đã tìm cách quay lại vị trí số 1 phòng vé sau ba tuần mất ngôi đầu bảng.

Bộ phim hoạt hình này thu được 20,7 triệu đôla, giảm gần 28% so với doanh thu của tuần trước nhưng vẫn ấn tượng nếu xét đến việc ngày lễ đã qua rồi và bộ phim đã phát hành rộng rãi được những sáu tuần. Giờ thì bộ phim thành công đình đám này của Disney sẽ vượt mốc 300 triệu là cái chắc, vì hiện giờ phim đã có 297,8 triệu rồi. Như vầy là hơn Tangled năm 2010 những 97 triệu – cũng là một phim hoạt hình vi tính chuyển thể chuyện cổ tích trước đó của Disney.

Cũng như tuyết đầu mùa, một phim phần tiếp theo đáng hổ thẹn đầu tiên của năm 2014 là cột mốc ngay đầu năm. Paranormal Activity: The Marked Ones, phần phim ăn theo nhắm vào thị trường người gốc Mỹ Latinh và là phim thứ năm trong chuỗi phim kinh dị nổi tiếng này, đã không thể làm chủ ngôi đầu bảng với cái kiểu phim quay lén run rẩy gây sợ hãi nữa. Phim kiếm được 18,2 triệu đôla trong tuần mở màn, tức là kém doanh thu mà phần trước Paranormal Activity 4 đã làm được trong mấy ngày đầu tiên ra rạp những 38% và cũng là doanh thu ra mắt thấp nhất từ trước đến nay cho một phim Paranormal Activity được phát hành rộng rãi. Hơn nửa thập niên qua, Paramount đã bòn rút từ loạt phim này và doanh thu xem ra đang teo lại. Người xem cũng có vẻ đang dần chán ngấy cái mánh có hạn của phim: dù nhận được những bài bình luận tốt hơn phần 4, The Marked Ones tuột hạng Cinemascore, từ C xuống C-. Tuy nhiên, đây là một phim ngớ ngẩn rẻ tiền và dù nó có thôi làm con gà đẻ trứng vàng chăng nữa thì hãng phim cũng chẳng sao cả.

Sau ba tuần làm vua phòng vé, The Hobbit: The Desolation of Smaug / Người Hobbit: Đại chiến với rồng lửa như người lùn lăn thùng rượu trượt xuống hạng ba với 16,3 triệu đôla. Tính đến nay, phần thứ hai của bộ ba phim của Peter Jackson thu hoạch không khẳm bằng phần đầu: Smaug xong bốn tuần ra rạp với 229,6 triệu, kém An Unexpected Journey 34,2 triệu với cùng thời điểm này năm ngoái. Phim Hobbit đầu tiên đã thu hoạch tổng cộng 303 triệu đôla ở Bắc Mỹ, vầy có nghĩa là phần phim thứ nhì sẽ không có khả năng qua được cột mốc số 3 có hai số 0 đi sau rồi. Nếu quả như vậy, đây là phim về xứ Trung Địa đầu tiên của Peter Jackson không qua được mốc này.

The Wolf of Wall Street (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Sói già phố Wall) của Martin Scorsese lấy được phần thỏa đáng ở phòng vé với 13,4 triệu đôla, đưa tổng doanh thu của câu chuyện về những kẻ ăn chơi hưởng lạc từ việc làm giá cổ phiếu ở phố Wall lên 63,3 triệu. Rất có khả năng phim mới nhất này của Marty sẽ hơn tổng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ đáng thất vọng của Hugo là 73,9 triệu, cho thấy những người Mỹ nào chuộng Scorsese hơn dứt khoát là những kẻ phi gia đình thân thiện. Trong khi đó, American Hustle (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Săn tiền kiểu Mỹ) của David O. Russell, bám sát gót The Wolf. Phim này khép lại tốp năm với 13,2 triệu, khi dàn diễn viên được giới phê bình khen ngợi trong bộ phim này của Sony đã cùng nhau kiếm được 88,7 triệu tính đến nay.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi