Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/3: Zootopia tiếp tục phi vụ động trời

15/03/2016

Không gì hù dọa được Zootopia.

Bộ phim hoạt hình hài lại đứng đầu phòng vé tuần thứ nhì liên tiếp nhờ thu về 50 triệu đôla và ngáng đường 10 Cloverfield Lane, bộ phim ly kỳ do J.J. Abrams sản xuất. Vậy là sau 10 ngày, các thú dân đã làm ra 142,6 triệu, và thêm 83,1 triệu từ thị trường quốc tế để cộng chung toàn cầu là 431,3 triệu.

Zootopia

"Disney tung ra một bộ phim dành cho gia đình đúng thời điểm hoàn hảo và quả nhiên gặt hái từ đó," chuyên gia phân tích phòng vé của comScore là Paul Dergarabedian nói. "Thị trường đã lên tiếng."

Do Dan Trachtenberg lần đầu làm đạo diễn, Cloverfield Lane chộp một khoản cũng tươm tất là 25,2 triệu đôla bằng câu chuyện căng thẳng về một phụ nữ (Mary Elizabeth Winstead) bị giam giữ trong bunker ngầm dưới đất và được bảo rằng bên ngoài đang có tấn công bằng vũ khí hóa học. Trong khi nhận một B- làng nhàng từ khán giả trên CinemaScore, giới phê bình lại khen ngợi vang rền về chiến thuật kinh dị: Lane đạt đến 91% ‘fresh trên Rotten Tomatoes.

Một chiến dịch marketing tuyệt vời, truyền thông xã hội củng cố, ý tưởng bí ẩn, tên tuổi của Abrams gắn liền và kinh phí khiêm tốn chừng 15-17 triệu khiến Lane trở thành "cỗ máy kiếm tiền cho Paramount," Dergarabedian nói, bổ sung thêm rằng Lane tăng 8% vào ngày thứ bảy. "Một số phim thể loại này sẽ rớt mạnh vào ngày thứ nhì, nhưng Lane lại tăng, nghĩa là khán giả khoái bộ phim và nói về nó."

Cloverfield Lane

Làm tròn tốp 5 là bộ ba phim trở lại nửa đầu bảng xếp hạng: 10,8 triệu đôla cho phim phản anh hùng nhãn R Deadpool (328,1 triệu tính đến nay); 10,7 triệu cho London Has Fallen của Gerard Butler (38,9 triệu tính đến nay); và 4,6 triệu cho phim đề tài chiến tranh của Tina Fey Whiskey Tango Foxtrot (14,6 triệu tính đến nay).

Phim hài dàn đồng diễn The Perfect Match ra mắt với 4,2 triệu đôla, và dù Lễ Phục sinh đang đến, phim chính kịch về kinh thánh The Young Messiah chỉ kiếm được có 3,4 triệu mở màn. Câu chuyện về chúa Jesus lúc 7 tuổi bị chỉ trích vì dàn diễn viên toàn da trắng, nhưng lại được A- trên CinemaScore và trên trung bình với 63% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes từ giới phê bình.

"Phim về đức tin thường có thành tích nhất quán, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm," Dergarabedian nói. "Có thể phim sẽ được kỳ cuối tuần ngang Lễ Phục sinh đẩy lên, nhưng có quá nhiều phim tồn trên thị trường. Với quá nhiều phim mới ra rạp đại trà, khó lòng vượt lên đám đông."

The Brothers Grimsby

Tuy nhiên, bom xịt ngay tuần đầu ra rạp chính là The Brothers Grimsby với 3,2 triệu đôla. Khán gải cho bộ phim hài hành động tục này — có Sacha Baron Cohen và Mark Strong trong vai hai anh em lâu ngày xa cách — điểm B+ trên CinemaScore nhưng giới phê bình thì không nhẹ tay (38% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes). Đây là phim có Baron Cohen đóng mở màn tệ hại nhất từ trước đến nay.

"Rõ ràng anh có gu kỳ lạ và quan điểm khác biệt," Dergarabedian nói. "Khi người ta cố sáng tạo những phim không nhất thiết là hàng chợ và thực sự xé rào, những phim đó trog tương lai có thể được đánh giá tốt hơn nhưng đôi khi lúc đầu rất khó tiêu hóa."


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today