Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 19-21/2: Vì sao không thể chặn được Deadpool?

23/02/2016

Không ai kỳ vọng phòng vé tháng 2 thì có gì nhiều. Thế nên ta mới ngạc nhiên trước sự đình đám của Deadpool.

Thiên siêu anh hùng ca dành cho mọi giới, đã phá đủ loại kỷ lục phòng vé khi ra mắt cuối tuần trước, tuần này đã giảm 58% (cũng cỡ như hầu hết phim truyện tranh khác) và vẫn dễ dàng dẫn đầu phòng vé với 55 triệu đôla. Trong 10 ngày, Deadpool đã thu hoạch 235,4 triệu, trở thành phim có doanh thu cao nhất từ vũ trụ X-Men. Đây cũng là phim nhãn R đạt mốc 200 triệu nhanh nhất (chín ngày) và đang trên đà trở thành phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Những số liệu này càng thêm ấn tượng khi tính đến việc không hề có phụ phí 3D.

Deadpool

Kung Fu Panda 3 cũng thể hiện sức trụ hạng vững. Ở tuần thứ tư ra rạp, phần phim thứ ba này về nhì với 12,5 triệu đôla. Tính đến nay phim đã kiếm được 117,1 triệu, một khoản không nhỏ nhờ nhà phát hành 20th Century Fox tính toán thời điểm khôn ngoan – ngoài Star Wars: The Force Awakens, đây là phim gia đình duy nhất có mặt ở rạp hiện nay. Cả hai phim đầu bảng tuần này đều của Fox.

Những phim khác cạnh tranh thế nào với hai phim này ở phòng vé đây? Có nhiều thị trường ngách để phục vụ , và ba phim mới ra rạp cuối tuần rồi có những thứ nghiệm cách mới để tiếp cận các thị trường ngách đó.

Kung Fu Panda 3

Risen, ra mắt ở vị trí thứ ba, là một phim đề tài Công giáo khác thường. Phim có câu chuyện nền thông minh – chuyện cảnh sát điều tra lấy bối cảnh Jerusalem trong Kinh thánh, về một cảnh sát La Mã phát hiện thi thể Jesus khi bị đóng đinh, nhiệm vụ phức tạp bởi cái xác hồi sinh. Phim có kinh phí cũng tầm cỡ xét theo chuẩn phim đề tài Công giáo (20 triệu đôla). Phim nhận những bài phê bình tầm tầm vốn dĩ vẫn tốt những bài phê bình thô bạo mà những phim thế này luôn nhận được.

Cuối cùng, nhà phát hành đằng sau (Sony) đã tung phim này rộng rãi hết cỡ (2.915 rạp) và xem ra đã tiếp thị khôn ngoan đủ để vượt ra khỏi khán giả Công giáo đến với khán giả đại trà. (Nhận phân loại PG-13 là một nước cờ hay, cho thấy những ‘fan’ phim ly kỳ có thể tìm thấy ở Risen chút gì đó táo bạo.) Kết quả, Risen mở màn tốt hơn dự đoán một chút, với 11,8 triệu đôla. Truyền miệng rất tốt, được đánh giá bằng điểm A- trên CinemaScore.

Risen

The Witch cũng tận hưởng thành công, nhiều hơn dự đoán vì đây là một phim kinh dị cổ trang về những người Thanh giáo trong kỷ nguyên phán xét phù thủy. Xử lý chất liệu rùng rợn này, và chú ý kỹ lịch sử, giúp phim thắng lớn với người hâm mộ tại liên hoan Sundance năm ngoái. Giới phê bình cũng khen ngợi, cho phim 88% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes.

Tất cả những khen ngợi đó là bất thường với một phim kinh dị, khiến nhà phát hành độc lập A24 thừa thắng xông lên với việc phát hành đại trà The Witch. Ra mắt ở 2.045 rạp chiếu, Witch thu được 8,7 triệu đôla, đủ để đứng thứ tư. Nghịch lý là, Witch không gây ấn tượng với người đã mua vé xem phim này như với giới phê bình; phim lãnh điểm C- thảm hại trên CinemaScore.

Tuy nhiên, là những thử nghiệm phá cách, Risen Witch làm ăn tốt hơn Race.

The Witch

Thực ra, những khán giả đã xem bộ phim chính kịch tiểu sử/thể thao này thấy phim gây cảm hứng, cho phim điểm A trên CinemaScore. Nhưng họ đã xem phim rồi, và đây là chỗ câu chuyện nhà vô địch Olympic thất bại.

Race đã được kỳ vọng về thứ tư với 9 triệu. Nhưng thậm chí phim còn không lọt vào tốp năm. Thực tế phim đã về thứ sáu với 7,3 triệu. Liệu những lời truyền miệng mà Race nhận được có giúp phim vượt qua tuần đầu yếu kém này không thì còn phải chờ xem ở những tuần tới.

Tuy nhiên, ít ra là các hãng phim đang thử làm chuyện khác biệt. Chỉ có điều giá mà họ làm chuyện đó quanh năm.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone