Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 4-6/3: London thất thủ trước Zootopia

08/03/2016

Bộ phim hoạt hình toàn thú vật Zootopia đánh bại đối thủ con người tại phòng vé cuối tuần rồi với 73,7 triệu đôla gây sửng sốt.

Zootopia

Câu chuyện sĩ quan cảnh sát thỏ (do Ginnifer Goodwin lồng tiếng) kết hợp với gã lừa đảo cáo (Jason Bateman) phá vụ án mà thị trưởng sư tử của thành phố (J.K. Simmons) lo lắng, đánh dấu doanh thu ba ngày cuối tuần lớn nhất từ trước đến nay của Walt Disney Animation Studios, vượt cả con số 67,4 triệu mà Frozen làm được hồi năm 2013.

Thành tích phòng vé của Zootopia xếp thứ tư doanh thu mở màn trong tháng 3 của lịch sử điện ảnh.

"Doanh thu ra mắt này thật là ‘khủng’; các gia đình kéo nhau đi xem Zootopia," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé của comScore, nói. "Mấy tháng qua không có nhiều phim gia đình trên thị trường, và khán giả cần bộ phim này. Kung Fu Panda 3 đã hưởng lợi từ nhu cầu đó, giờ đến lượt Zootopia thắng lớn."

Zootopia là cục cưng của giới phê bình, ghi một điểm số nổ mắt là 98% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes và điểm A của khán giả trên CinemaScore.

Gerard Butler, phải, trong vai đặc vụ bảo vệ tổng thống, Aaron Eckhart, trái, trong London Has Fallen

Gerard Butler trở lại cứu tổng thống trong London Has Fallen đứng nhì bảng với doanh thu ra mắt không ấn tượng là 21,7 triệu đôla. Mặc dù nằm trong vòng dự đoán, phim giảm mạnh so với sứ mệnh đặc vụ đầu tiên của Butler, Olympus Has Fallen năm 2013, đã bay cao với 30 triệu mở màn.

London Has Fallen bị giới phê bình đánh chìm với 25% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes nhưng khán giả thích phim này và cho điểm A- trên CinemaScore.

Ryan Reynolds trong Deadpool về ba với 16,4 triệu ở tuần thứ tư ra rạp. Bộ phim Marvel nhãn R này đến nay đã thâu tóm 311 triệu từ khi có màn ra mắt phá kỷ lục ở kỳ cuối tuần ngày Valentine đạt 135 triệu.

Tina Fey đóng vai một phóng viên chiến trường trong Whiskey Tango Foxtrot

Vai nhà báo được cử đến Afghanistan của Tina Fey trong Whiskey Tango Foxtrot đứng thứ tư với 7,6 triệu đôla tuần đầu ra mắt.

"Tina Fey rất nổi tiếng, rất được kính trọng. Nhưng cô không phải là minh tinh điện ảnh," Scott Mendelson, chuyên gia phân tích phòng vé của Forbes, nói. "Người ta không ra khỏi nhà đi xem một bộ phim chỉ vì có Tina Fey đóng."

Whiskey Tango Foxtrot ghi 60% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes và điểm B lãnh đạm từ khán giả trên CinemaScore.

Gerard Butler tiếp tục thành tích phòng vé làng nhàng của anh với vai diễn trong Gods of Egypt, làm tròn tốp năm với 5 triệu đôla ở tuần thứ nhì (tổng cộng 22,8 triệu).

Knight of Cups của Terrence Malick, do Christian Bale đóng chính, trình chiếu bốn rạp ở New York và Los Angeles kiếm được tổng cộng 56.668 đôla, bình quân ra ở mỗi rạp phim kiếm được 14.172 đôla cứng cựa.

Christian Bale, phải, trong Knight of Cups

Trong một kỳ cuối tuần ngay sau lễ trao giải Oscar, phim thắng giải phim hay nhất Spotlight bung ra thêm 542 rạp chiếu kiếm được 1,8 triệu đôla, tăng 149% so với tuần trước nữa. Câu chuyện về cuộc điều tra nhà thờ Công giáo của tờ báo The Boston Globe đã làm ra 41,6 triệu đôla tính đến nay.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today