Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 22-24/1: Vượt bão tuyết Người về từ cõi chết lấy ngôi đầu bảng

26/01/2016

Thật trùng hợp khi một phim sinh tồn mệt lả lại chịu đựng được ở phòng vé kỳ cuối tuần bị bão Jonas mùa đông tàn sát.

Leonardo DiCaprio và The Revenant băng qua bão tố, kiếm được 16 triệu đôla để đoạt lấy ngôi đầu bảng sau một trận bão tuyết lịch sử làm đóng cửa tất cả rạp chiếu ở Bờ Đông nước Mỹ.

Nhân vật Hugh Glass của DiCaprio trong phim The Revenant

Đây là lần đầu tiên trong năm tuần The Revenant ra rạp (tuần thứ ba sau khi phát hành đại trà) bộ phim này đứng đầu phòng vé, với của nả kiếm được đến nay là 119,2 triệu đôla.

"Các hãng phim thường đổ thừa những cuối tuần làm ăn kém cỏi là do thời tiết, nhưng trong trường hợp bão tuyết Jonas thì đúng vậy. Ảnh hưởng nặng nề đến một số phim," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp của Rentrak, nói. "Nhưng The Revenant đã làm nên chuyện lớn ở cuối tuần rồi, đưa sử thi hoang dã dữ dội này lên ngôi đầu. Phim đang trên đà phát đạt."

Bộ phim của đạo diễn Alejandro González Iñárritu tập trung vào người đàn ông thô kệch vùng biên giới Hugh Glass (DiCaprio đóng) tự hào với 12 đề cử giải thưởng Viện Hàn lâm, dẫn đầu tất cả các phim.

Star Wars: The Force Awakens về nhì với 14,3 triệu đôla, đưa doanh thu phá kỷ lục Bắc Mỹ của mình lên 879,3 triệu.

Zac Efron (phải) và Robert De Niro trong phim Dirty Grandpa

Ride Along 2 của Kevin Hart và Ice Cube, được ưu ái mạnh để chiến thắng ở phòng vé tuần thứ nhì liên tiếp, lại về ba với gần 13 triệu đôla(59,1 triệu tổng cộng).

Dàn phim còn lại bị bão Jonas ảnh hưởng bao gồm nhiều phim mới ra rạp, vốn dĩ đã được dự đoán khiêm tốn khi phát hành trong một tháng giêng muôn đời là thế.

Phim hài mở màn mùa xuân Dirty Grandpa của Zac Efron và Robert De Niro lập cập về thứ tư với 11,5 triệu tuần đầu công chiếu.

Bộ phim xếp loại R này không chiếu trước cho giới phê bình xem và đã bị nện tơi bời bằng những bài bình luận. Phim nhận số điểm tồi tệ 8% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes và được khán giả cho điểm B trên CinemaScore.

Phim kinh dị The Boy làm tròn tốp năm với 11,3 triệu đôla trong tuần mở màn, thu hút mạnh khán giả gốc Latinh (41%) và phụ nữ (62%). The Boy, được làm với kinh phí chưa đến 10 triệu đôla, nhận 29% ‘fresh’ của giới phê bình trên Rotten Tomatoes và B- trên CinemaScore.

Alex Roe (trái) và Chloe Grace Moretz trong phim The Fifth Wave

Phim kỳ ảo giả tưởng The 5th Wave của Chloë Grace Moretz mở màn ở vị trí thứ sáu với 10,7 triệu. Trên Twitter Moretz nói với ‘fan’ Bờ Đông rằng đừng bất chấp thời tiết để đi xem bộ phim tuổi mới lớn này, dựa theo tiểu thuyết của Rick Yancey.

The 5th Wave lẩy bẩy với 19% ‘fresh’ giới phê bình đánh giá trên Rotten Tomatoes và B- trên CinemaScore.

"Bão tuyết Jonas đã tác động lên những phim ra mắt tháng giêng vốn đã nhạt nhẽo, trong đó có Dirty Grandpa," Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cho Exhibitor Relations, nói. "The Boy tốn chỉ 10 triệu đôla, nên phim này sẽ ổn thôi. The 5th Wave thì đáng thất vọng; Sony đã hy vọng mở ra một phim chuỗi mới với phim này, và bạn không thể làm được chuyện đó với 10 triệu đôla mở màn."


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today