Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29-31/1: Gấu Po ra chiêu đoạt ngôi võ lâm minh chủ

02/02/2016

Trong cuộc chiến của loài gấu ở phòng vé, Kung Fu Panda 3 của 20th Century Fox tung cước hất Người về từ cõi chết bật ra khỏi ngôi đầu bảng. Những phim mới ra rạp khác, gồm Fifty Shades of Black của Open Road, The Finest Hours của Buena Vista và Jane Got a Gun của Weinstein Co., đều không tìm được khán giả thỏa đáng.

Kung Fu Panda 3, phim mới nhất của DreamWorks Animation trong chuỗi phim hoạt hình gấu trúc, thu hoạch 41 triệu đôla ở Bắc Mỹ, so với dự đoán của hãng là 35 triệu thì hơn nhưng so với dự đoán của giới chuyên gia thì còn thiếu 4 triệu.

Kung Fu Panda 3

“Một doanh thu mở màn cực kỳ,” Chris Aronson, giám đốc phát hành nội địa của 20th Century Fox, nói. “‘Kung Fu Panda là một tài sản nổi tiếng còn gấu Po là nhân vật rất được yêu mến. Tôi nghĩ Dreamworks đã làm một việc cừ khôi là giữ chuỗi phim này đầy sức sống.”

Phim có một loạt nhân vật tên tuổi tham gia lồng tiếng, gồm Jean-Claude Van Damme, Jack Black, Angelina Jolie, Lucy Liu và Thành Long.

Khán giả vồ vập bộ phim, cho điểm A trên CinemaScore. Giới phê bình trên Rotten Tomatoes cũng cho phim ngón cái chỉ lên với 80% ‘fresh’.

Thành tích của Po trên thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, cũng thật xuất sắc. Phim thu về 57 triệu ở Trung Quốc ở kỳ cuối tuần rồi. Phim có hai phiên bản nói tiếng Anh và tiếng Quan thoại, tốn kinh phí 140 triệu đôla. Chuỗi rạp AMC, do tập đoàn Dalian Wanda Trung Quốc sở hữu, có các suất chiếu bản phim nói tiếng Quan thoại.

Tuy nhiên, đây là doanh thu mở màn thấp nhất trong chuỗi. Kung Fu Panda, ra rạp năm 2008, thu hơn 60,2 triệu tuần ra mắt, còn Kung Fu Panda 2 năm 20111 đem về 47,7 triệu.

Ở tuần thứ sáu ra rạp, Người về từ cõi chết vẫn làm ăn tốt nhờ 12 để cử Oscar

Dẫu vậy, phần phim thứ ba này vẫn là một thành công được đón chào cho DreamWorks Animation sau những chật vật gần đây của công ty này ở phòng vé. Năm ngoái hãng có Home thành công nhưng vẫn gặp khó trong việc tạo ra những phim đem lại thành công thương mại.

Ở vị trí nhì bảng là The Revenant với Leonardo DiCaprio, đã đoạt danh hiệu cao quý nhất về diễn xuất tại Giải thưởng của Hiệp hội diễn viên điện ảnh Hoa Kỳ (SAG) hôm thứ bảy 30/1. Với 12,4 triệu đôla ở tuần thứ sáu ra rạp, phim tiếp tục cho thấy sức bền ở phòng vé nhờ 12 đề cử Oscar, trong đó có phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc (DiCaprio) và đạo diễn xuất sắc (Alejandro G. Iñárritu).

Tốn 135 triệu kinh phí sản xuất, bộ phim đã càn quét 138,2 triệu ở Bắc Mỹ tính đến nay.

Sau Panda, đấu thủ mới khá nhất là The Finest Hours. Bộ phim do Chris Pine đóng chính này thu hoạch vượt kỳ vọng, với 10,3 triệu đôla, đứng thứ tư sau Star Wars: The Force Awakens (10,8 triệu ở tuần thứ bảy ra rạp). Giới phân tích dự đoán The Finest Hours chỉ kiếm được 10 triệu đôla mở màn.

Trong bộ phim do Disney phát hành này, kinh phí sản xuất khoảng 70 triệu, Pine là hoa tiêu Tuần Duyên tham gia một vụ cứu hộ hàng hải mạo hiểm trong trận bão tuyết năm 1952. Giới phê bình chia hai với 59% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, khán giả cho phim điểm A- trên CinemaScore.

Chris Pine, giữa, trong cuộc cứu hộ mạo hiểm trên biển năm 1959 của The Finest Hours

Bộ phim hài tục kinh phí thấp Fifty Shades of Black làm ăn kém xa dự đoán, với chỉ 6,2 triệu đôla, đứng thứ chín. Giới phê bình tin rằng bộ phim nhại Fifty Shades of Grey do Marlon Wayans đóng chính sẽ thu được chừng 10-15 triệu.

Nhưng khán giả hưởng ứng chẳng mấy vui vẻ. Theo CinemaScore, khán giả đã xem phim này cho điểm C. Giới phê bình trên Rotten Tomatoes cũng chẳng thấy bộ phim này thú vị, chỉ 13% ‘fresh’.

Trong số những phim mới ra rạp cuối tuần rồi, Jane Got a Gun kiếm được 803.000 đôla từ 1.210 rạp chiếu, so với kỳ vọng là 5 triệu thì kém quá xa. Bộ phim có Natalie Portman, Joel Edgerton và Ewan McGregor đóng chính.

Giới phê bình không mặn mà bộ phim viễn tây này. Chỉ 33% trên Rotten Tomatoes thích bộ phim.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times