Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 21-23/6: 5 điều rút ra từ cuối tuần mở màn của Toy Story 4

25/06/2019

Mặc dù dưới kỳ vọng, nhưng Toy Story 4 đã làm ăn lớn vào cuối tuần rồi với doanh thu bán vé vượt 118 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Khi các phần tiếp theo đến từ các chuỗi phim được yêu thích tiếp tục loạng choạng ở phòng vé, bộ phim hoạt hình tập thứ 4 của Disney và Pixar là một chiến thắng rất cần thiết cho ngành điện ảnh. Giờ đây được xếp vào hàng ngũ những phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất, cũng là phim thứ ba trong năm 2019 (tính đến nay) đạt ba chữ số ở tuần ra mắt đầu tiên.

“Khán giả yêu thích bộ phim này,” Paul Dergarabedian, chuyên viên phân tích phòng vé cấp cao tại Comscore nói. “Điều đó báo hiệu khả năng chơi dài hạn cho bộ phim. [Pixar] có thể sử dụng nhận thức về chất lượng này để tiếp tục tiến tới hoàn toàn khả quan.”

Dưới đây là năm điều rút ra từ cuối tuần mở màn của Câu chuyện đồ chơi 4.

Sự thống trị của Disney

Thời điểm quá tốt đẹp cho Disney, không thể phủ nhận điều đó. Vương quốc Phép thuật chiếm giữ 30% thị phần, một con số sẽ chỉ càng phát triển khi hãng này xử lý dàn phim hậu sáp nhập Fox. Con số đó gần gấp đôi hai đối thủ cạnh tranh gần nhất của hãng, Warner Bros. và Universal. Disney hiện chịu trách nhiệm cho bốn màn ra mắt lớn nhất năm 2019: Avengers: Endgame (357 triệu đôla), Captain Marvel (157 triệu đôla) và Aladdin (91 triệu đôla). Và trong khi doanh thu bán vé cho ngành công nghiệp tiếp tục ì ạch thua xa năm kỷ lục 2018, thì Hollywood đang hy vọng Disney đưa kinh doanh điện ảnh ra khỏi hố. Những tuần sắp tới thậm chí còn hứa hẹn nhiều hơn với bản làm lại Vua sư tử của Jon Favreau, Frozen 2Star Wars: The Rise of Skywalker lần lượt đổ bộ. Tất cả các hãng phim khác, hãy lưu ý.

Kẻ thù tồi tệ nhất của Vương quốc Ma thuật là chính nó

Là Disney đi kèm với những nỗi đau riêng. Điều đó đã được chứng minh vào cuối tuần này khi Câu chuyện đồ chơi 4 thúc đẩy những tin tức về một khởi đầu không ấn tượng, mặc dù vượt qua mốc 100 triệu đôla — một tiêu chuẩn mà bất kỳ hãng phim nào khác sẽ mừng quýnh lên báo cáo. Nhưng kỷ lục theo dõi nhất quán của Disney có nghĩa là các phim của họ ở chuẩn cao hơn.

“Khi bạn ở trên đỉnh của trò chơi, đó là may mắn mà cũng là lời nguyền,” Dergarabedian nói. “Mọi thứ bạn làm đều đặt dưới sự săm soi rõ hơn.”

Không ai miễn nhiễm với chút mỏi mệt phim chuỗi

Khó có thể coi doanh thu ra mắt ba chữ số là một thất vọng ở bất kỳ cấp độ nào, nhưng không thể phủ nhận Toy Story 4 đã đạt dưới kỳ vọng. Chương thứ tư trong chuỗi phim dành cho trẻ em này đã đem về doanh thu mở màn cao nhất chuỗi, nhưng chỉ nhiều hơn doanh thu ra mắt của Toy Story 3 có 8 triệu đôla, bộ phim đó đã kiếm được 110 triệu đôla tuần đầu công chiếu năm 2010. Lúc nào cũng là cái hy vọng phần sau cao hơn phần trước, báo hiệu sự thèm ăn tăng lên theo năm tháng. Nhưng trong thập niên kể từ khi cuộc phiêu lưu của Woody và Buzz Lightyear xuất hiện lần cuối trên màn ảnh rộng, bước nhảy nhỏ trong doanh thu vé cho thấy khán giả không nhất thiết phải tin rằng có nhu cầu cần một Câu chuyện đồ chơi nữa.

Theo dõi phòng vé là một khoa học không chính xác

Hầu như không phải là khái niệm mới mẻ gì, ý tưởng ước tính thành tích phòng vé của bộ phim trước khi ra mắt nhiều tuần không lúc nào chính xác cả, nhưng năm nay chứng minh việc theo dõi đó sai hơn bao giờ hết. Cho dù một bộ phim làm được hơn hay kém so với ước tính một cách đáng kể, những dự đoán sớm, xuất hiện lần đầu trên bảng theo dõi ba tuần trước khi phim ra mắt, có xu hướng dẫn dắt nhận thức. Đôi khi là để tốt hơn, như trường hợp Us của Jordan Peele. Bộ phim rất được mong đợi của nhà làm phim này đã ra mắt với 71 triệu đôla, gần gấp ba lần theo dõi ban đầu dự kiến phim mở màn gần 30 triệu đôla. Nhưng trong hầu hết trường hợp, chẳng hạn Glass của Universal và Dumbo của Disney, kết quả dưới mức kỳ vọng chiếm hết các tít tin.

Pixar Animation thống trị đỉnh cao

Rất ít hãng phim hoạt hình đang hoạt động ở cấp độ của Pixar. Thật hiếm khi mục thứ tư trong một chuỗi phim vẫn tạo ra tình cảm tích cực như vậy. Và mặc dù người xem phim có thể đã hoài nghi về sự cần thiết của một Câu chuyện đồ chơi nữa, nhưng các nhà phê bình đã ca ngợi bộ phim này là một sự bổ sung xứng đáng cho khẩu thần công phim gia đình của Pixar. Loại phản hồi đó là một minh chứng cho sức mạnh tại hãng phim hoạt hình của Disney này, đã phát triển một hồ sơ thành tích về việc tạo ra những câu chuyện đáng để kể.

Tony Hale, người lồng tiếng cho Forky, chiếc nĩa nhỏ đối mặt với cuộc khủng hoảng ý nghĩa tồn tại của việc làm một món đồ chơi, nói với Variety rằng đó là một phần lý do khiến anh muốn tham gia Toy Story 4. “Được là một thành viên của quá trình và nhìn thấy câu chuyện họ muốn kể, và cũng biết Pixar không làm gì trừ khi có câu chuyện để kể, tôi chỉ có niềm tin vào toàn bộ quá trình của họ,” Hale nói.
STT Tựa phim Doanh thu
1 Toy Story 4 118,0
2 Child’s Play 14,1
3 Aladdin 12,2
4 Men in Black: International 10,8
5 The Secret Life of Pets 2 10,1
6 Rocketman 5,7
7 John Wick: Chapter Three — Parabellum 4,1
8 Godzilla: King of the Monsters 3,7
9 Dark Phoenix 3,6
10 Shaft 3,6

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 13/6/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety