Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 22-24/3: Chúng ta của Jordan Peele so với các phim kinh dị khác thế nào

26/03/2019

Us, phát hành ở Việt Nam với tựa Chúng ta, bộ phim thứ hai của đạo diễn Jordan Peele, cuối cùng đã ra rạp.

Với sự thành công của tác phẩm đầu tay của đạo diễn Peele, Get Out, không có gì sốc khi Us có một khởi đầu phi thường, nhưng một số người vẫn ngạc nhiên trước doanh thu ra mắt của bộ phim kinh dị này ở kỳ cuối tuần vừa rồi. Dưới đây là những số liệu phòng vé, so sánh với lần ra mắt của Get Out, và so với các bộ phim kinh dị khác.

Chúng ta nói về một gia đình bốn người, trong khi đi nghỉ mát, phát hiện ra rằng mỗi người đều có một phiên bản giống hệt mình

Chúng ta kể về chuyện gì?

Bộ phim rất được mong đợi, với sự tham gia của Lupita Nyong’o (12 Years a Slave) và Winston Duke (Black Panther), đã được công chiếu tại SXSW chỉ vài tuần trước. Phim lập tức nhận được lời khen ngợi của giới phê bình, nhanh chóng kiếm được 94% trên Rotten Tomatoes và các bài bình phim xuất sắc.

Giống như Get Out, có lẽ tốt nhất là không nên biết quá nhiều trước khi đi xem. Chúng ta nói về một gia đình bốn người, trong khi đi nghỉ mát, phát hiện ra rằng mỗi người đều có một phiên bản giống hệt mình: một người có cùng khuôn mặt, ở chỗ nghỉ mát đó. Và có lẽ họ không như vẻ ngoài của họ.

Chúng ta phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé

Không chỉ được các nhà phê bình khen ngợi, mà khán giả đang ùn ùn kéo nhau đi xem Chúng ta. Từ lúc mở màn vào ngày 22/3, trong suốt cuối tuần công chiếu, bộ phim đã tích lũy được hơn 70 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Với con số này, Chúng ta đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần vừa rồi, đương nhiên, nhưng cũng phá vỡ kỷ lục phòng vé đối với phim kinh dị và phim người đóng nói chung, gần bằng 77 triệu đôla mở màn của Avatar vào cuối năm 2009.

Lupita Nyong’o trong một cảnh phim Us

Us so sánh với Get Out?

So sánh Us với Get Out là đương nhiên: Cả hai đều do Jordan Peele viết kịch bản và đạo diễn, cũng được Jason Blum (của Blumhouse Productions) và Sean McKittrick (của QC Entertainment) sản xuất. Rõ ràng, cả hai đều thuộc thể loại kinh dị. Nhưng từ góc nhìn bên ngoài, đó là nơi mà sự tương đồng chấm dứt.

Xét về số liệu phòng vé, Us đã đánh bại 33 triệu đôla cuối tuần mở màn của Get Out, và có khả năng cũng sẽ vượt các con số chung cuộc của bộ phim đó: 176 triệu đôla Bắc Mỹ và 255 triệu đôla quốc tế. Tuy nhiên, có một khác biệt lớn ở đây: Get Out được làm với ngân sách chỉ 4,5 triệu đôla, xét địa vị đạo diễn mới của Peele lúc đó. Với Us, con số này đã tăng gấp bốn lần, và Peele có thể làm việc với ngân sách 20 triệu đôla.

So với doanh thu cuối tuần mở màn của các phim kinh dị khác

Mặc dù khó mà vượt hơn tỷ suất lợi nhuận của Get Out, Us có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong danh mục phim kinh dị về các chuẩn so sánh khác. Us đã có doanh thu mở màn cao thứ ba đối với một phim kinh dị, sau Chú hề ma quái / It năm 2017 và Halloween năm 2018. Riêng nói đến các bộ phim kinh dị loại R, Get Out đứng ở vị trí thứ ba về tổng doanh thu trọn vòng đời, sau It Exorcist gốc, đó là một kỷ lục khác mà Us có thể sớm phá vỡ.

Chúng ta là một bộ phim kinh dị độc đáo với kịch bản và tiền đề mới nguyên

Chú hề ma quái chắc chắn là đối thủ cạnh tranh phòng vé lớn nhất của Us. Đó là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại, và trong khi Us sẽ dễ dàng vượt qua những phim nguyên bản khác, nó có thể không đạt đến trình của Chú hề ma quái (dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephen King). Chú hề ma quái cũng có phần tiếp theo đang triển khai, có thể sẽ phá vỡ các kỷ lục của Us.

Dù sao đi nữa, Chúng ta là một bộ phim kinh dị độc đáo với kịch bản và tiền đề mới nguyên, làm cho thành công của nó thậm chí còn đáng chú ý hơn và chứng minh rằng khán giả vẫn thích phim kinh dị hay.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Us 70,3
2 Captain Marvel 35,0
3 Wonder Park 9,0
4 Five Feet Apart 8,8
5 How to Train Your Dragon: The Hidden World 6,5
6 Tyler Perry’s A Madea Family Funeral 4,5
7 Gloria Bell 1,8
8 No Manches Frida 2 1,8
9 Lego Movie 2: The Second Part 1,1
10 Alita: Battle Angel 1,0

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 23/3/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CheatSheet